Tin tức

Chụp CT đầu giá bao nhiêu và các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

Ngày 08/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp CT đầu giá bao nhiêu, có đắt không là thắc mắc của nhiều người khi cần thực hiện. Hiểu được tâm lý đó, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các độc giả giải đáp thắc mắc, đồng thời gợi ý địa chỉ chụp CT đầu uy tín, giá rẻ.

1. Tìm hiểu về kỹ thuật chụp CT đầu

Chụp CT là kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực y tế hiện nay, giúp bác sĩ phát hiện và chẩn đoán bệnh thông qua hình ảnh thu được. Trong đó chụp CT đầu là xét nghiệm hình ảnh không xâm lấn, không gây đau đớn cho người bệnh. Kỹ thuật này sử dụng các tia X quét lên vị trí đầu và mặt của bệnh nhân, tính từ cằm trở lên. Chỉ kéo dài trong khoảng vài phút và sẽ thu được hình ảnh 2 hoặc 3 chiều theo lát cắt nằm ngang. 

Hiện nay kỹ thuật chụp CT đầu là phương pháp hàng đầu hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh. Người bệnh dù bị chấn thương hay có bất kỳ vấn đề bệnh lý nào liên quan đến đầu thì bác sĩ đều có thể kiểm tra và thăm khám kỹ lưỡng, dễ dàng.

Chụp CT đầu giá bao nhiêu

Chụp CT đầu giúp hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh

Kỹ thuật chụp CT đầu không mất nhiều thời gian, chỉ khoảng 30 phút nhưng vẫn đảm bảo cho kết quả chính xác. Vì vậy đối với các trường hợp bệnh nhân cấp cứu khẩn cấp thì đây là phương pháp hỗ trợ cực kỳ phù hợp. 

Chụp cắt lớp đầu có thể đánh giá và theo dõi các bệnh lý liên quan đến đầu như tai biến mạch máu não, u não, dị tật não bẩm sinh, úng não,… hoặc các tình trạng khác như nhiễm trùng não, não bệnh nhân có cấu trúc bất thường, các triệu chứng liên quan đến thần kinh,…

Chụp cắt lớp đầu có sử dụng tia X nên nhiều người tỏ ra lo lắng liệu tia X có gây nhiễm xạ hay không. Tuy nhiên bạn hoàn toàn không cần quá lo lắng về vấn đề này bởi mỗi lần chụp CT mức độ nhiễm xạ đều nằm trong phạm vi cho phép, đảm bảo không gây hại cho sức khỏe con người.

Chụp CT đầu giá bao nhiêu

Chụp CT an toàn và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh

2. Chụp CT đầu giá bao nhiêu?

Thắc mắc chụp CT đầu giá bao nhiêu và có đắt hay không khiến nhiều người ngần ngại khi đến bệnh viện để thực hiện kỹ thuật này. Sẽ không có một mức giá cụ thể nào bởi chụp CT đầu giá bao nhiêu còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như:

Thiết bị sử dụng chụp CT đầu

Hiện nay có rất nhiều các đơn vị chụp CT đầu trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một cơ sở y tế quảng cáo có chi phí chụp CT đầu giá rẻ. Tuy nhiên đừng vì thế mà ham hố nhé bởi vì giá cả đi đôi với chất lượng. Đó đều là các cơ sở y tế sử dụng trang thiết bị cũ, lạc hậu. Khi chụp CT đầu bằng những máy móc như vậy không những cho kết quả không chính xác mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro đến sức khỏe của bạn. 

Ví dụ như giá chụp CT đầu của cơ sở y tế sử dụng máy chụp CT 64 dãy sẽ có giá khác so với 128 dãy vì máy CT 128 dãy là loại máy hiện đại và cho chất lượng hình ảnh cao hơn.

Chụp CT đầu giá bao nhiêu

Thiết bị cũng ảnh hưởng tới giá chụp CT đầu

Đối tượng bệnh nhân

Chụp CT đầu giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân cụ thể.  Đây là yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến chi phí thực hiện kỹ thuật này.  Trước khi thực hiện chụp CT đầu, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định có thực hiện các kiểm tra trước đó hay không. Vì vậy giá chụp CT đầu cũng sẽ thay đổi tùy vào tình trạng bệnh nhân.

Sử dụng thuốc cản quang 

Thuốc cản quang là một loại hợp chất dùng trong chụp CT với mục đích làm sáng trắng các khu vực bị tổn thương, giúp bác sĩ có thể quan sát rõ hơn các các vùng cấu trúc xung quanh.

Trong một vài trường hợp chụp CT đầu, nếu thấy cần thiết bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc cản quang.  Vì vậy có sử dụng thuốc cản quang hay không sẽ có liên quan đến giá chụp CT đầu. Và tất nhiên những trường hợp được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc cản quang sẽ có chi phí chụp CT đầu đắt hơn so với trường hợp không sử dụng. 

Địa chỉ thực hiện chụp CT đầu

Địa chỉ thực hiện chụp CT đầu cũng là yếu tố đáng quan tâm liên quan đến chi phí. Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế chụp CT đầu với mức giá không giống nhau. Việc mức giá không đồng nhất là do mỗi cơ sở tự đưa ra mức chi phí riêng mà họ cảm thấy như thế là phù hợp. 

Có không ít cơ sở y tế giá rẻ đưa ra mời chào, tuy nhiên đừng vì thế mà ham rẻ để rồi “tiền mất tật mang”. Bạn cần thật tỉnh táo để lựa chọn những địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm nhằm đảm bảo an toàn. Và đương nhiên những cơ sở y tế uy tín thì mức giá chụp CT đầu sẽ cao hơn so với địa chỉ kém uy tín.

Một số yếu tố khác

Ngoài ra một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chụp CT đầu đó là tay nghề bác sĩ thực hiện, chất lượng dịch vụ, chế độ chăm sóc, thời gian trả kết quả,… mà bạn nên lưu ý.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường, chi phí cho một lần chụp CT đầu sẽ dao động trong khoảng từ 900.000 đến 4.000.000 đồng. Bạn nên tham khảo trước một vài địa chỉ trước khi quyết định thực hiện chụp CT đầu ở đâu.

3. Địa chỉ chụp CT đầu uy tín, chính xác, giá rẻ

Bạn đang có ý định đi chụp CT đầu nhưng hiện nay có quá nhiều cơ sở y tế khiến bạn không biết ở đâu đảm bảo uy tín, cho kết quả chính xác mà vẫn đảm bảo giá cả hợp lý. Vậy hãy tham khảo ngay dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

MEDLATEC đã có 24 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, vì vậy khi đến với chúng tôi đảm bảo khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng. MEDLATEC quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, có kinh nghiệm và y đức giúp chẩn đoán chính xác tình trạng của bệnh nhân. 

Ngoài ra chúng tôi còn chú trọng đầu tư, trang thiết bị hiện đại để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của khách hàng. 

Bạn không cần lo lắng chi phí chụp CT đầu giá bao nhiêu tại MEDLATEC bởi mọi chi phí khám, chữa bệnh đều được niêm yết và công khai minh bạch. Đảm bảo khách hàng sẽ không mất bất kỳ chi phí ngoài nào khác.

Chụp CT đầu giá bao nhiêu

Đến với MEDLATEC mọi chi phí đều công khai, minh bạch

Hy vọng bài viết đã giúp trả lời câu hỏi chụp CT đầu giá bao nhiêu. Những bệnh lý liên quan đến đầu đều rất nguy hiểm, vì vậy để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bạn hãy đi chụp CT đầu. Khi có nhu cầu đừng ngần ngại liên hệ với MEDLATEC theo số điện thoại hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch khám sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.