Tin tức

Chụp MRI não bao nhiêu tiền? Kết quả nhận được khi chụp MRI não?

Ngày 31/07/2024
KTV Phạm Tuấn Anh
Chụp MRI não mang lại hiệu quả cao trong việc xác định các bệnh lý liên quan đến cấu trúc não bộ, giúp phát hiện các bệnh lý nghiêm trọng ở giai đoạn đầu. Vậy hiệu quả như vậy thì chụp MRI não bao nhiêu tiền? Kết quả nhận được thế nào khi chụp MRI não?

1. Chụp MRI não định nghĩa thế nào?

Chụp MRI não là kỹ thuật không xâm lấn nên không có gây ra cảm giác đau đớn cho người chụp. Kỹ thuật sử dụng hệ thống kết hợp của từ trường và sóng radio, không sử dụng tia bức xạ.

Với sự kết hợp của từ trường và sóng âm đã tạo thành các xung quét qua khu vực não bộ, hình ảnh được thu về theo nhiều chiều tạo ra hình ảnh 3D. Các tín hiệu thu được sẽ được gửi tới hệ thống máy tính, qua quá trình xử lý dữ liệu, hình ảnh chi tiết cấu trúc bên trong não bộ sẽ được tổng hợp.

Chụp MRI não

Hình ảnh nhận được khi chụp MRI não.

Một số trường hợp chụp MRI não cần phải tiêm chất cản quang để giúp hình ảnh được thể hiện rõ nét hơn. Nếu bắt buộc phải sử dụng thì bệnh nhân sẽ được xét nghiệm chức năng thận và gan để đánh giá trước khi tiêm thuốc vì dễ gây ảnh hưởng. Chất cản quang sẽ giúp cho các tổn thương về khối u, viêm nhiễm hay mạch máu kích thước nhỏ được thể hiện rõ nét.

2. Chụp MRI não bao nhiêu tiền?

Giá chụp MRI não là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm gần đây. Nhiều người lo sợ chi phí thực hiện cao vượt qua khả năng chi trả của bản thân cho nên đã đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trước khi quyết định có nên thực hiện hay không. Thực tế, để biết được chụp MRI não bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Chụp MRI não

Chụp MRI não bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều người.

Bảng giá Chụp MRI não phụ thuộc vào yếu tố đầu tiên đó là đơn vị cơ sở y tế mà bạn lựa chọn đi thực hiện kỹ thuật. Hiện nay, các bệnh viên, cơ sở y tế cũng như các phòng khám đều sử dụng kỹ thuật chụp MRI vào chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Các đơn vị y tế niêm yết giá chụp MRI khác nhau nhưng không được quá chênh lệch. Các đơn vị y tế được cấp phép hoạt động, có đầy đủ giấy phép kinh doanh thường sẽ có chi phí chụp MRI cao hơn các đơn vị hoạt động chui. Hay những đơn vị y tế công thuộc sở hữu nhà nước và đơn vị tư nhân cũng có sự chênh lệch về chi phí chụp MRI.

Chụp MRI não còn phụ thuộc vào hệ thống máy chụp mà nơi bạn đến thực hiện sử dụng. Với các đơn vị nhập máy chụp MRI hiện đại, dòng mới nhất thì chi phí sẽ cao hơn các đơn vị sử dụng dòng máy kém chất lượng, dòng máy cũ.

Chụp MRI não cũng có sự chênh lệch về chi phí khi mà quá trình chụp có được chỉ định dùng chất cản quang hay không. Nếu trường hợp được chỉ định sử dụng chất cản quang thì chi phí sẽ cao hơn vì tính thêm cả chi phí cho chất cản quang.

Chi phí chụp MRI não còn phụ thuộc vào cả người thực hiện. Nếu người thực hiện cho bạn là người có chuyên môn cao, có chức danh cao thì chi phí thực hiện cũng sẽ cao hơn.

Vì não là một bộ phận quan trọng, cấu trúc phức tạp cho nên chụp MRI chi phí cũng thường cao hơn các bộ phận khác. Hiện nay, theo khảo sát thì chi phí chụp MRI não được tính trong khoảng từ 1tr5 - 2tr đồng. Chi phí chụp MRI cao nhất dành cho chụp toàn thân.

3. Chụp MRI não trong các trường hợp nào?

Khi thực hiện chụp MRI não, kết quả sẽ cho người bệnh và bác sĩ thấy rõ được hình ảnh cấu trúc của các phần như: Não, các mạch máu, hộp sọ, các mô mềm, các dây thần kinh, xương, cơ. Thông qua hình ảnh chi tiết từ kỹ thuật chụp MRI, các bệnh lý liên quan đến não bộ sẽ được phát hiện sớm và chi tiết.

Chụp MRI não

Chụp MRI não đánh giá tổn thương mạch máu

Một số các tình trạng bệnh lý mà khi thực hiện chụp MRI não sẽ chẩn đoán và theo dõi hiệu quả bao gồm:

  • Các cục máu đông trong não.
  • Hiện tượng phình mạch não.
  • Hiện tượng xuất huyết não.
  • Hiện tượng tắc mạch máu não, thiếu máu não.
  • Não gặp tình trạng nhiễm trùng hay còn được gọi là viêm não.
  • Não bị tổn thương do các biến chứng của động kinh.
  • Não xuất hiện các khối u, u nang.
  • Hiện tượng tai biến mạch máu não.
  • Não tổn thương do gặp các tai nạn, chấn thương.
  • Chứng mất trí, não bị giãn.

Tất các các tình trạng này, nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ trở nên thuận lợi hơn. Đặc biệt, với các bệnh lý nghiêm trọng như u, xuất huyết, đột quỵ được phát hiện dấu hiệu sớm sẽ giúp cho các bác sĩ có phác đồ điều trị phù hợp, giúp rút ngắn thời gian điều trị và sức khỏe não bộ của bệnh nhân dễ hồi phục.

Não là bộ phận quan trọng, điều khiển các hoạt động của con người. Do đó, việc chăm sóc sức khỏe não bộ, kiểm tra phát hiện bệnh lý càng sớm càng thuận tiện trong công tác điều trị.

4. Địa chỉ thực hiện chụp MRI não uy tín

 Kỹ thuật chụp MRI đang được sử dụng rộng rãi trong các cơ sở y tế. Tuy nhiên, bởi chi phí chụp MRI não cũng khá cao cho nên bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện để có hiệu quả nhất.

MEDLATEC tự tin là đơn vị uy tín, có nhiều năm hoạt động hiệu quả trong việc mang đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tối ưu cho bệnh nhân. Các bác sĩ tại đây được đào tạo với chuyên môn cao, nhân viên y tế nhiệt tình và tận tâm với nghề. Đặc biệt hệ thống máy móc thiết bị y tế luôn được đầu tư tiên tiến nhất, giúp cho kết quả thu về luôn chính xác, rõ nét nhất.

Đến với MEDLATEC, các bệnh nhân sẽ được trả lời chi tiết và đầy đủ với thắc mắc chụp MRI não bao nhiêu tiền. Các thông tin liên quan đến chụp MRI cũng được tư vấn kỹ về quá trình chụp, chuẩn bị, và những tác dụng phụ có thể xảy ra để bệnh nhân nắm bắt và phối hợp.

Cách thức để mọi người nhận được các tư vấn và đặt lịch tư vấn từ MEDLATEC được thực hiện thông qua số hotline 1900565656.

Để được tư vấn trực tiếp bởi các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm cũng như tình trạng bệnh lý của mình, Quý khách hàng có thể đến trực tiếp các cơ sở hoặc liên hệ qua các hình thức dưới đây để được hỗ trợ:

Tổng đài: 1900 565656 | Hoặc: 0846 248 000

Website: medim.vn. 

- Email: Info@medim.vn.

Địa chỉ cơ sở: https://medlatec.vn/he-thong-medlatec-benh-vien

Từ khoá: chụp mri não

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.