Tin tức

Chuyên gia tư vấn: Nên tầm soát ung thư vòm họng ở đâu?

Ngày 11/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ung thư vòm họng là bệnh tiến triển rất nhanh và còn có nguy cơ tái phát cao. Chính vì thế, tầm soát ung thư vòm họng rất quan trọng để tăng cơ hội điều trị bệnh hiệu quả, kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều người thắc mắc hiện nay là tầm soát ung thư vòm họng ở đâu để bảo đảm kết quả chính xác nhất. 

1. Tầm soát ung thư vòm họng quan trọng như thế nào?

1.1. Một số triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng

Khi mắc phải bệnh ung thư vòm họng, bệnh nhân thường không có triệu chứng điển hình hoặc những triệu chứng mơ hồ, dễ gây nhầm lẫn với những căn bệnh khác. Phần lớn khi bệnh nhân đi thăm khám thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, những triệu chứng thường đã rất nghiêm trọng và cơ hội chữa khỏi bệnh thường không cao. 

Nổi hạch ở cổ là một triệu chứng của ung thư vòm họng

Nổi hạch ở cổ là một triệu chứng của ung thư vòm họng

Dưới đây là một số triệu chứng bệnh mà bạn cần phải cảnh giác: 

- Nổi hạch ở cổ: Khi thấy xuất hiện hạch ở cổ, bạn tuyệt đối không nên chủ quan mà nên đi khám sớm vì đó rất có thể là một biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư vòm họng. Đặc biệt nguy hiểm với những trường hợp vị trí hạch cao, hạch ở sau tuyến mang tai, hạch có thể xuất hiện ở một bên hoặc xuất hiện ở cả hai bên cổ. 

- Hay bị ho, đau họng: Hiện tượng ho và đau họng là hiện tượng rất đặc trưng của nhiều bệnh lý khác nhau nhưng thường không gây nguy hiểm đối với người bệnh. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân bị ho, đau họng kéo dài hoặc bị khó nuốt, khàn tiếng kèm theo hiện tượng chảy máu mũi, trong dịch mũi có lẫn máu thì cần phải đi khám sớm để tìm rõ nguyên nhân. 

- Có vấn đề về thị giác: Những khối u ung thư có thể gây ra biến chứng và làm ảnh hưởng đến thị giác của người bệnh

- Thường xuyên đau đầu: Đây là một triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng xảy ra khi bệnh tiến triển sang giai đoạn cuối. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể xuất hiện thêm một số triệu chứng như tê bì vùng mặt, ù tai,…

1.2. Vì sao nên tầm soát ung thư vòm họng?

Bệnh ung thư vòm họng nếu không được điều trị sớm có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như bệnh có thể làm suy giảm hệ miễn dịch, gây chảy máu cam, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của người bệnh,…

Không nên chủ quan với bệnh ung thư vòm họng

Không nên chủ quan với bệnh ung thư vòm họng

Phần lớn những trường hợp mắc ung thư vòm họng ở Việt nam đều được phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn nên tỉ lệ sống trên 5 năm thường rất thấp. Khi phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, khi bệnh đã chuyển sang di căn thì việc điều trị sẽ vô cùng khó khăn. Hơn nữa, bệnh ung thư vòm họng còn rất dễ tái phát, nên dù đã được điều trị, bệnh nhân vẫn nên thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể. 

Trong trường hợp xuất hiện những bất thường chẳng hạn như tình trạng ù tai, nghẹt mũi, chảy máu cam thường xuyên, nổi hạch ở cổ, suy giảm thính lực, lẫn máu trong nước bọt,… bạn không nên chủ quan mà đi khám sớm.

Tầm soát ung thư là cách giúp bạn có thể phát hiện ra ung thư vòm họng ngay cả khi chưa có biểu hiện bệnh ra bên ngoài. Khi đó, bệnh chưa phát triển quá nghiêm trọng, cơ hội chữa bệnh hiệu quả sẽ cao hơn. Hơn nữa, bạn sẽ không tốn nhiều thời gian và chi phí chữa bệnh vì thế tâm lý người bệnh cũng sẽ lạc quan hơn nhiều. 

Trong trường hợp, bạn không mắc bệnh thì điều này rất đáng mừng và bạn cũng hoàn toàn không lãng phí thời gian vì chính nhờ vào việc tầm soát bạn đã biết rõ về tình trạng sức khỏe của mình đang ra sao và cần phải khắc phục bằng những cách nào. Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn điều chỉnh thói quen và áp dụng những phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa bệnh tật. 

2. Tầm soát ung thư vòm họng ở đâu?

Hiện nay, rất nhiều người đã có thói quen chủ động quan tâm đến sức khỏe của mình nhưng một vấn đề quan trọng không kém đó là nên tầm soát ung thư vòm họng ở đâu để có được kết quả tốt nhất. 

Tầm soát ung thư vòm họng để điều trị bệnh kịp thời

Tầm soát ung thư vòm họng để điều trị bệnh kịp thời

Trong số những địa chỉ tầm soát ung thư vòm họng thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế uy tín nhất, được nhiều người dân thủ đô và các tỉnh thành lân cận tin tưởng lựa chọn. 

MEDLATEC đã triển khai gói khám tầm soát ung thư vòm họng phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Lợi ích của gói khám này là giúp phát hiện sớm những bất thường ở vòm họng, phát hiện sớm tế bào ung thư tại vòm họng, những khối u ung thư vòm họng, ngay cả khi bệnh nhân chưa có triệu chứng. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị và cải thiện chất lượng sống của người bệnh. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cơ sở tin cậy để tầm soát ung thư vòm họng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cơ sở tin cậy để tầm soát ung thư vòm họng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tận tâm với người bệnh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh tại MEDLATEC được đầu tư quy mô, hiện đại, Hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ các quốc gia tiên tiến trên thế giới. Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC vinh dự được nhận chứng chỉ ISO 15189:2012, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả xét nghiệm, chẩn đoán tại đây. 

Gói tầm soát ung thư vòm họng tại MEDLATEC được thiết kế khoa học, tư vấn và điều trị khép kín vì thế giúp bệnh nhân không mất quá nhiều thời gian khi khám chữa bệnh. 

Bệnh viện có liên kết với các hãng bảo hiểm lớn trên cả nước vì thế bệnh nhân sẽ có thể được điều trị với mức chi phí hợp lý nhất.

Trên đây là những thông tin chi tiết để giải đáp cho thắc mắc tầm soát ung thư vòm họng ở đâu. Nếu bạn muốn đặt lịch thăm khám, có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được chuyên gia hướng dẫn chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.