Tin tức

Khám sức khỏe sinh sản bảo vệ hạnh phúc hôn nhân gia đình

Ngày 31/03/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Hiện nay, tỉ lệ vô sinh hiếm muộn ở các cặp vợ chồng trẻ ngày một nhiều. Do đó, việc chủ động khám sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn đặc biệt quan trọng đối với các cặp đôi. Theo đó, cũng có không ít bạn đọc thắc mắc vì sao khám sức khỏe trước khi mang thai giúp bảo vệ hạnh phúc hôn nhân gia đình?

1. Khám sức khỏe sinh sản có tác dụng gì

Đối với các cặp đôi

Con cái chính là sợi dây gắn kết hạnh phúc gia đình, chắc hẳn sau khi kết hôn, tâm lý mong muốn có con luôn hiện hữu ở các cặp đôi. Nhưng thực tế, tình trạng vô sinh hiếm muộn xảy ra ngày càng nhiều, không phải cặp vợ chồng nào cũng có được sự thuận lợi trong đường con cái. Nguyên nhân gây nên chuyện hiếm muộn có thể do chủ quan không kiểm tra sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn hoặc bởi nhiều lý do khác,... nếu không qua thăm khám khó có thể phát hiện được.

Mong có con, mong con luôn khỏe mạnh là tâm lý chung của các cặp đôi, chính vì vậy Khám sức khỏe sinh sản giúp phòng ngừa, kiểm tra các bệnh lý bất thường ở cơ quan sinh sản hay nói rộng hơn có thể là kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe của bạn. Muốn em bé khỏe mạnh, thai kỳ an toàn, điều trước hết cha mẹ cũng cần mạnh khỏe phải không nào?

Thông qua khám sức khỏe trước khi cưới còn giúp phát hiện những bệnh lý truyền nhiễm như viêm gan B, HIV,... giúp các cặp đôi đưa ra quyết định đúng đắn nhất để bảo vệ sức khỏe của mình.

Bác sĩ tư vấn gói khám phù hợp với thực tế sức khỏe của mỗi cặp đôi 

Bác sĩ tư vấn gói khám phù hợp với thực tế sức khỏe của mỗi cặp đôi 

Đối với sự an toàn và sức khỏe của thai nhi

Khám sức khỏe luôn được coi trọng bởi nó có thể hỗ trợ kiểm tra, phòng ngừa, phát hiện sớm các bệnh lý di truyền, dị tật bẩm sinh, hoặc các bệnh lý trong tương lai trẻ dễ mắc phải.

Khám sức khỏe sinh sản là cách an toàn, hiệu quả nhất để bảo vệ tương lai, cuộc sống của chính trẻ nhỏ, từ khi mới hình thành trong bụng mẹ, hỗ trợ giảm thiểu tối đa nguy cơ dị tật bẩm sinh, dị tật sau sinh cho cả mẹ và em bé.

Dù chuẩn bị kết hôn có bận rộn đến đâu, bạn cũng nên dành cho mình một khoảng thời gian đi kiểm tra sức khỏe sinh sản nhằm nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp, kịp thời nếu có bệnh lý. Khám sức khỏe cũng là tiền đề giúp bạn tự tin hơn khi bước sang cuộc sống mới, một bước ngoặt lớn trong cuộc đời.

2. Các bước khám sức khỏe sinh sản trước khi mang thai

Để trả lời được câu hỏi khám sức khỏe sinh sản giống như lá chắn bảo vệ hạnh phúc hôn nhân gia đình, bạn nên tìm hiểu các bước khám đối với nam hay nữ giới được trình bày bên dưới đây:

Đối với nữ giới:

Qua thăm khám lâm sàng, kiểm tra cơ quan sinh dục cùng với quá trình thăm hỏi bệnh nhân, bác sĩ có kết luận chính xác nhất về tình trạng sức khỏe sinh sản của bạn, có thể phát hiện bệnh lý hoặc viêm nhiễm bất thường có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe hay sức khỏe sinh sản. Không chỉ đối với phụ nữ trước khi kết hôn, đối với chị em phụ nữ chưa có gia đình hoặc đã có gia đình, nếu có vấn đề bất thường ở cơ quan sinh dục, nên tới cơ sở y tế khám và điều trị ngay để bảo vệ chính sức khỏe, sức khỏe sinh sản của bạn, tránh gây biến chứng nguy hiểm.

Thực hiện xét nghiệm máu và nước tiểu là bước không thể thiếu trong khám sức khỏe thông thường, đặc biệt nó lại càng không thể thiếu đối với kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai, xét nghiệm này hỗ trợ phát hiện các bệnh lý ảnh hưởng quá trình mang thai như: thiếu máu, thiếu các vi chất, tiểu đường,....

Khám sức khỏe trước khi mang thai đặc biệt quan trọng đối với nữ giới

Khám sức khỏe trước khi mang thai đặc biệt quan trọng đối với nữ giới

Siêu âm buồng trứng, tử cung nhằm kiểm tra một số bệnh lý dễ mắc phải như: u xơ tử cung, u nang buồng trứng, hay hiện tượng tắc vòi trứng,...

Siêu âm tuyến vú cũng là lựa chọn không thể thiếu trong kiểm tra sức khỏe sinh sản. Tuyến vú được biết đến là cơ quan tiết ra sữa cho em bé bú sau khi sinh ra. Thông qua siêu âm, giúp tầm soát ung thư vú hoặc phát hiện các bất thường ở tuyến vú. 

Đối với nam giới:

Ngoài khám tổng quát, thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu thì thăm khám lâm sàng, kiểm tra cơ quan sinh dục nhằm đánh giá sức khỏe sinh sản ở nam giới là bước không thể thiếu.

Khám cơ quan sinh dục, thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ, siêu âm, kiểm tra độ cương cứng của “cậu nhỏ”,.... nếu phát hiện bất thường sẽ được điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, đời sống “chăn gối” của nam giới sau này.

Nam giới cần được bác sĩ tư vấn khám sức khỏe trước khi lập gia đình

Ngoài ra, sàng lọc gen di truyền giữa các cặp vợ chồng, kiểm tra để biết được bản thân có mắc bệnh lý di truyền nào không,... nên thực hiện tiêm vắc xin trước khi mang thai đảm bảo quá trình thai kỳ luôn an toàn, khỏe mạnh.

3. Tìm kiếm địa chỉ khám sức khỏe sinh sản 

Để có sự chuẩn bị hoàn hảo cho trang mới trong cuộc sống, các cặp đôi nên lựa chọn khám sức khỏe sinh sản ở những cơ sở y tế uy tín, bảng giá niêm yết, công khai, được nhiều người quan tâm, tin tưởng,... Nếu bạn đang băn khoăn, chưa có sự lựa chọn của riêng mình thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. 

Sử dụng dịch vụ khám sức khỏe tổng quát của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bạn sẽ hoàn toàn yên tâm tin tưởng về chất lượng dịch vụ và đội ngũ chuyên gia, bác sĩ nam sản khoa tại đây. MEDLATEC nhận được rất nhiều lời khen, tán thành cũng như cảm ơn của khách hàng trong khám chữa, điều trị các bệnh lý vô sinh, hiếm muộn.

Khám sức khỏe sinh sản cần có sự phối hợp của cả vợ và chồng

Khám sức khỏe sinh sản cần có sự phối hợp của cả vợ và chồng

MEDLATEC có bề dày 24 năm kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất trong cả nước điển hình như Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 giúp kết quả xét nghiệm hay khám chữa bệnh tại đây luôn nhanh chóng, chính xác.

Thời gian khám chữa bệnh linh động, phục vụ khách hàng 365 ngày trong năm dù bạn là người bận rộn vẫn có thể sắp xếp công việc, thời gian quan tâm chăm sóc sức khỏe, MEDLATEC luôn được đánh giá cao trong thăm khám sức khỏe của người dân thủ đô và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tại MEDLATEC quý khách hàng không mất thời gian chờ đợi, có thể đặt lịch khám qua tổng đài 1900 56 56 56, quy trình làm việc khép kín, nhanh gọn, kết quả của khách hàng đều được trả online, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, thân thiện, nhắc nhở lịch tái khám.

Bệnh viện MEDLATEC còn có dịch vụ xét nghiệm tại nhà vô cùng tiện ích, bạn có thể thực hiện lấy mẫu xét nghiệm dù đang ở bất cứ nơi đâu.

Chính sách khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, đồng thời thực hiện bảo lãnh viện phí đối với gần 40 đơn vị bảo hiểm, giúp giảm thiểu tối đa gánh nặng cũng như chi phí khám, điều trị bệnh.

Khám sức khỏe sinh sản trước khi mang bầu đặc biệt quan trọng. Hãy là người chủ động quan tâm, chăm sóc, vun đắp, giữ lửa gia đình bạn! 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.