Tin tức

Cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm giang mai Phú Thọ đáng tin cậy

Ngày 07/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mặc dù biết mình có nguy cơ với giang mai hoặc đã xuất hiện các triệu chứng của bệnh nhưng nhiều người vẫn không chịu đi khám do tâm lý e ngại, mặc cảm. Tuy nhiên, việc trì hoãn thăm khám bệnh có thể khiến bạn phải đối mặt với những nguy cơ nghiêm trọng về sức khỏe. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ xét nghiệm giang mai Phú Thọ uy tín và cam kết bảo mật thông tin khách hàng. 

1. Bệnh giang mai nguy hiểm như thế nào?

Xoắn khuẩn gây ra căn bệnh này được cho là có khả năng phát triển rất mạnh, đồng thời có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh nếu không được phát hiện bệnh kịp thời. 

Triệu chứng bệnh giang mai

Triệu chứng bệnh giang mai

Cũng chính vì sự tác động mạnh mẽ của các xoắn khuẩn nguy hiểm này, qua thời gian, các cơ quan trong cơ thể sẽ có thể tổn thương nghiêm trọng, suy giảm chức năng và dẫn tới những hậu quả khó lường. 

Da, mắt và niêm mạc chính là những bộ phận trên cơ thể phải chịu tác động nhiều nhất từ bệnh giang mai. Đáng lo ngại hơn khi các cơ quan nội tạng, nhất là hệ tim mạch và hệ thần kinh cũng bị đe dọa bởi căn bệnh nguy hiểm này. Tình trạng bại liệt toàn thân, chứng phình động mạch chủ cũng là một trong số nhiều biến chứng nguy hiểm do xoắn khuẩn giang mai gây ra. 

Bên cạnh đó, nếu phụ nữ mang thai mắc bệnh giang mai mà không có biện pháp xử trí, có thể lây truyền sang cho thai nhi, làm tăng nguy cơ sảy thai và cũng chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến dị tật bẩm sinh. 

2. Một số con đường lây nhiễm bệnh giang mai

2.1. Nhiều phụ huynh ngỡ ngàng khi phát hiện con mình nhiễm giang mai 

Nhiều người cho rằng, giang mai là bệnh chỉ xảy ra ở người lớn. Tuy nhiên, điều này là không chính xác. Trên thực tế có nhiều bệnh nhi phải đối mặt với căn bệnh này. 

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã chẩn đoán bệnh giang mai cho một bệnh nhi chỉ mới 46 ngày tuổi. Đây là thông tin khiến cha mẹ và gia đình của bệnh nhi rất ngỡ ngàng và xót xa. 

Xoắn khuẩn giang mai có thể lây từ mẹ sang con

Xoắn khuẩn giang mai có thể lây từ mẹ sang con

Bệnh nhi được đưa đến thăm khám trong tình trạng quấy khóc liên tục mà không rõ nguyên nhân, đồng thời xuất hiện kèm theo một số triệu chứng bóng da tay chân. Mẹ bệnh nhân chia sẻ, bé được bú sữa mẹ và có biểu hiện tăng cân tốt. Do thấy bé quấy khóc không rõ lý do trong suốt 3 ngày liên tục, cha mẹ quyết định đưa con đến khám tại MEDLATEC. Sau khi chỉ định bệnh nhi thực hiện một số xét nghiệm, các bác sĩ kết luận bé đã nhiễm bệnh giang mai bẩm sinh trong sự ngỡ ngàng và lo lắng của gia đình. 

Sau khi tìm hiểu thông tin của bệnh nhân, các bác sĩ được biết trẻ được sinh thường, chưa từng được truyền máu, kèm theo đó là biểu hiện bong da từ khi mới sinh, đồng thời mẹ không thực hiện sàng lọc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khi mang thai. Nhận định ban đầu của bác sĩ là trẻ đã bị lây nhiễm bệnh từ mẹ trong thai kỳ. Bố mẹ của bệnh nhi đã thực hiện xét nghiệm giang mai, kết quả là cả bố và mẹ của bé đều dương tính. 

2.2. Một số con đường lây nhiễm bệnh giang mai 

Bệnh giang mai có thể lây truyền qua nhiều con đường khác nhau, bao gồm: 

- Lây truyền qua đường tình dục. 

- Lây truyền qua đường máu. 

- Lây truyền do tiếp xúc với vết xước trên da và niêm mạc của người bệnh hoặc do tiếp xúc với những đồ vật mà người bệnh đã sử dụng và có chứa khuẩn bệnh. 

“Yêu” không an toàn sẽ có nguy cơ mắc bệnh

“Yêu” không an toàn sẽ có nguy cơ mắc bệnh

- Bệnh cũng có thể lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mẹ mang thai, sinh nở hoặc cho con bú. Người mẹ mắc bệnh trong quá trình mang thai cũng làm tăng nguy cơ sinh non hay sảy thai,…

2.3. Một số phương pháp phòng tránh bệnh

- Chung thủy quan hệ một vợ - một chồng. 

- Sử dụng bao cao su khi quan hệ. 

- Những cặp đôi cũng nên thực hiện khám sàng lọc các bệnh xã hội trước khi kết hôn để tránh những hiểu lầm không đáng có về sau, đảm bảo không lây nhiễm cho bạn đời và con cái sau này. 

- Khi lên kế hoạch mang thai, bạn cũng cần đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn thực hiện các loại xét nghiệm cần thiết, trong đó bao gồm sàng lọc các bệnh có thể lây truyền cho em bé. 

- Trong trường xuất hiện những biểu hiện nghi ngờ bệnh như vết loét, mụn nước ở bộ phận sinh dục hoặc có nguy cơ mắc bệnh vì từng quan hệ với người nhiễm giang mai, bạn nên đến các cơ sở y tế đẻ được bác sĩ thăm khám và tư vấn kịp thời. 

3. Địa chỉ xét nghiệm giang mai Phú Thọ đáng tin cậy

3.1. Các phương pháp xét nghiệm giang mai

Có rất nhiều phương pháp giúp chẩn đoán bệnh giang mai, thậm chí bệnh có thể được phát hiện khi chưa xuất hiện những dấu hiệu nghi ngờ. Vì thế, các chuyên gia khuyên bạn nên đi xét nghiệm sớm nếu bạn là người có nguy cơ bị bệnh. Một số phương pháp xét nghiệm giang mai hiện nay là: 

Phương pháp tìm kháng thể giang mai TPHA phổ biến và hiệu quả nhất 

Phương pháp tìm kháng thể giang mai TPHA phổ biến và hiệu quả nhất 

- Xét nghiệm bằng kính hiển vi trường tối: Mẫu bệnh phẩm là dịch tiết từ mảng niêm mạc, hạch,... Các bác sĩ sẽ nhuộm bệnh phẩm và soi dưới kính hiển vi. 

- Xét nghiệm bằng phản ứng sàng lọc RPR: Mẫu bệnh phẩm là máu, nước ối của thai phụ, dịch não tủy của trẻ. Đây là phương pháp có thể cho kết quả nhanh chóng nhưng vẫn tồn tại nguy cơ âm tính giả. 

- Xét nghiệm tìm kháng thể giang mai TPHA: Các bác sĩ sẽ tìm xoắn khuẩn giang mai nhờ xét nghiệm huyết thanh học. Ưu điểm của phương pháp này là có thể thực hiện ở tất cả các giai đoạn bệnh và độ chính xác cao. 

3.2. Địa chỉ xét nghiệm giang mai Phú Thọ

Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ là địa chỉ  xét nghiệm giang mai Phú Thọ đáng tin cậy, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. 

Bạn có thể tin tưởng về kết quả xét nghiệm nếu lựa chọn MEDLATEC

Bạn có thể tin tưởng về kết quả xét nghiệm nếu lựa chọn MEDLATEC

Khi sử dụng dịch vụ của MEDLATEC, bạn sẽ được thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao. Đồng thời các thiết bị y tế, đặc biệt là các loại máy xét nghiệm của MEDLATEC đều hiện đại và được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo kết quả nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, bệnh viện cam kết bảo mật thông tin khách hàng, do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thăm khám và xét nghiệm tại đây. 

Hãy liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Phú Thọ, số 48 Hàn Thuyên, Thành phố Việt Trì, Phú Thọ để được tư vấn chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.