Tin tức

Đấng mày râu với nỗi lo thầm kín: dương vật cong có ảnh hưởng gì không

Ngày 06/10/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Dương vật cong vẹo luôn là nỗi niềm thầm kín làm trăn trở biết bao đấng mày râu bởi trước tiên nó sẽ khiến cho họ cảm thấy rất tự ti. Không những thế, nỗi băn khoăn về việc dương vật cong có ảnh hưởng gì không còn khiến cho họ mất ăn mất ngủ, tìm mọi cách để khắc phục.

1. Vì sao dương vật bị cong, làm cách nào để nhận biết 

1.1. Thế nào là dương vật cong

Bình thường, khi cương cứng, dương vật của nam giới có trục thẳng hay nói cụ thể hơn là điểm đầu, thân và điểm cuối của dương vật đều nằm trên cùng một đường thẳng. Dương vật cong tức là tình trạng dương vật không nằm trên trục thẳng như vậy mà khi cương cứng nó sẽ nằm ngang một góc lớn hơn 0 độ. 

1.2. Nguyên nhân khiến dương vật nam giới bị cong

Mặc dù đến nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác khiến cho dương vật của nam giới bị cong nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy những yếu tố sau góp phần làm nên tình trạng này:

dương vật cong có ảnh hưởng gì không

Bất kỳ chấn thương nào xảy ra ở vùng kín đều có thể làm cho dương vật bị cong

- Thường xuyên có sự lặp lại chấn thương ở dương vật do những nguyên nhân khác nhau như tai nạn, thể thao, quan hệ tình dục,...

- Thường xuyên mặc quần lót quá chật ở độ tuổi dậy thì khiến cho dương vật khi cương cứng luôn bị gò ép nên rất dễ bị cong. 

- Mắc một số bệnh tự miễn.

- Di truyền: người trong gia đình mắc bệnh cong dương vật thì nam giới cũng có thể bị bệnh lý này.

- Tuổi tác: độ tuổi càng cao thì nguy cơ dương vật bị cong càng lớn nên bệnh lý này thường dễ gặp ở nam giới độ tuổi trung niên.

- Lối sống và sinh hoạt tình dục: có chấn thương, tác động mạnh từ bên ngoài hay quan hệ tình dục quá mạnh được xem là những nguyên nhân gây ra hiện tượng dương vật bị cong xuống.

1.3. Nhận biết dương vật cong

Để nhận biết dương vật cong nam giới có thể dựa vào những triệu chứng sau:

- Có mô sẹo: nhìn dưới lớp da của cậu nhỏ sẽ thấy có một cục giống như u cục dạng phẳng hoặc thành dải. Khi sờ tay vào sẽ thấy chỗ lồi lõm vì mảng xơ hình thành.

- Kích thước: dương vật cong thường ngắn hơn so với dương vật bình thường. 

- Đau tức: nam giới cảm thấy đau tức khi quan hệ tình dục.

- Hình dáng: dương vật cong sang trái hoặc phải hoặc cong theo chiều lên trên hoặc xuống dưới.

- Rối loạn cương dương: hầu hết nam giới có dương vật cong sẽ xuất hiện tình trạng rối loạn cương dương.

1.4. Dương vật cong được phân thành mấy loại

Dương vật cong có ảnh hưởng gì không phụ thuộc vào nó thuộc dạng nào. Dương vật cong được phân thành hai loại:

- Cong bẩm sinh: do sự phát triển không cân xứng của bao trắng ở một hoặc cả 2 thể hang, chiếm khoảng 0.04 - 0.6% tỷ lệ nam giới bị mắc.

- Cong do bệnh Peyronie: nguyên nhân dương vật bị cong là bởi ở bao trắng thể hang có mảng xơ gây cản trở đến sự giãn nở của bao trắng lúc cương cứng nên dương vật bị biến dạng, chiếm khoảng 0.4 - 3.2% tỷ lệ nam giới bị mắc.

2. Nỗi lo của nam giới: dương vật cong có ảnh hưởng gì không

2.1. Dương vật cong và những hệ lụy xảy ra 

Lo lắng dương vật cong có ảnh hưởng gì không xuất hiện ở phái mạnh là dễ hiểu bởi đây là một hiện tượng bất thường. Về cơ bản, hiện tượng này không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực như:

Lo lắng dương vật cong có ảnh hưởng gì không khiến đời sống chăn gối của phái mạnh bị rạn nứt

Lo lắng dương vật cong có ảnh hưởng gì không khiến đời sống chăn gối của phái mạnh bị rạn nứt

- Thiếu thẩm mỹ: Sự xuất hiện của mảng xơ trên thành và kích thước bị rút ngắn đi khiến cho cậu nhỏ bị mất tính thẩm mỹ hơn rất nhiều. Khi quan hệ, khi bạn tình sờ vào và thấy các vết lồi lõm thì phái mạnh càng thấy e ngại, xấu hổ, ngại “yêu”. Về lâu về dài, tình trạng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống chăn gối và trở thành nguyên nhân gây đổ vỡ hạnh phúc.

- Đau khi “yêu”: dương vật cong thường rất khó xâm nhập vào vùng kín nữ giới nên phái mạnh sẽ cảm thấy đau trong các cuộc “yêu”.

- Xuất tinh sớm: do dương vật bị cong dễ bị kích thích hơn khi “yêu” nên rất dễ xuất tinh sớm.

- Khó thâm nhập vào bên trong nữ giới: hình dáng bất thường của dương vật khiến cho nam giới bị hạn chế ở một số tư thế “yêu”, điều này dễ làm cho cuộc yêu trở nên không trọn vẹn, bạn tình dễ chán nản.

2.2. Hướng xử trí

Dù là nam hay nữ giới thì những bất thường xảy ra bộ phận sinh dục luôn là nỗi niềm thầm kín rất khó sẻ chia. Đặc biệt, dương vật cong lại càng khiến phái mạnh trở nên tự ti, xấu hổ nên ngại giải bày với người khác. 

Về cơ bản thì nam giới sẽ không phải lo lắng dương vật cong có ảnh hưởng gì không nếu nó chỉ cong nhẹ xuống dưới một góc nhỏ hơn 30 độ và không gây ra cảm giác đau đớn khi “yêu”, không bị thu ngắn chiều dài, không có tình trạng biến dạng. Tuy nhiên, khi dương vật bị cong có xu hướng lên trên, ngày càng cong, kèm đau tức và có khối u ở trục thì nguy cơ mắc bệnh Peyronie là rất cao.

Nam giới có dấu hiệu nghi ngờ dương vật cong nên khám bác sĩ chuyên khoa sớm để có biện pháp điều trị hiệu quả

Nam giới có dấu hiệu nghi ngờ dương vật cong nên khám bác sĩ chuyên khoa sớm để có biện pháp điều trị hiệu quả

Peyronie là một bệnh lý nghiêm trọng có thể gây ra rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý nếu không được điều trị từ sớm. Do đó, nam giới khi có những triệu chứng nghi ngờ dương vật cong thì tốt nhất nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm hướng xử trí hiệu quả.

Những trường hợp bị cong dương vật bẩm sinh thì giải pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật. Phương pháp này tốt nhất nên đợi đến tuổi dậy thì hãy thực hiện. Trường hợp bị bệnh Peyronie thì bên cạnh phẫu thuật sửa cong còn có một số phương pháp hỗ trợ điều trị khác như: dùng thuốc đường uống, tiêm thuốc tại chỗ, điều trị tại chỗ. Điều đáng nói là hiệu quả của những phương pháp này không kéo dài và chỉ có tác dụng khi bệnh ở giai đoạn sớm. Phương pháp này dễ gây khó chịu cho người bệnh nên nếu nó không được tính toán kỹ lưỡng. Do đó, hiệu quả điều trị từ các phương pháp này thường không cao, chỉ đạt được tác dụng ở giai đoạn sớm. Các bác sĩ thường chỉ sử dụng phương pháp này khi người bệnh có chống chỉ định với phẫu thuật hoặc không muốn phẫu thuật.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp phái mạnh chúng ta gỡ rối được lo lắng dương vật cong có ảnh hưởng gì không để hiểu đúng tác hại của nó và biết cách xử trí để sớm thoát khỏi tình trạng này.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.