Tin tức

Địa chỉ khám viêm xoang ở đâu Hà Nội tốt nhất hiện nay?

Ngày 28/12/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tỷ lệ mắc viêm xoang hiện nay ngày càng cao và không ít trường hợp do không điều trị, chăm sóc tốt mà tiến triển thành viêm xoang mạn tính. Do đó, khi có triệu chứng viêm xoang nên điều trị sớm, dứt điểm và không nên chủ quan tự điều trị tại nhà mà hãy tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa . Vậy địa chỉ khám viêm xoang ở đâu Hà Nội uy tín? 

1. Khám viêm xoang thực hiện như thế nào?

Để có thể điều trị đúng nguyên nhân, hiệu quả với từng tình trạng bệnh cụ thể, người bệnh cần đi khám để chẩn đoán viêm xoang. Không ít bệnh nhân tự ý dùng thuốc điều trị và thường không có hiệu quả lâu dài, hơn nữa còn khiến bệnh nặng hơn gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần.

Khó điều trị viêm xoang dứt điểm khiến bệnh kéo dài

Khó điều trị viêm xoang dứt điểm khiến bệnh kéo dài

Đầu tiên khi khám viêm xoang, bác sĩ sẽ cùng trao đổi với bệnh nhân về những triệu chứng nghi ngờ bệnh mà họ gặp phải. Cùng với đó là thăm khám lâm sàng vùng tai - mũi - họng - xoang để tìm kiếm bất thường, hỗ trợ chẩn đoán chính xác và nhanh chóng hơn. Tiền sử bệnh lý bản thân, nhất là các bệnh đường hô hấp hay chấn thương, phẫu thuật vùng liên quan cũng được bác sĩ thăm hỏi để đánh giá.

Sau khi khám cơ bản, để chẩn đoán chính xác vùng xoang bị viêm, mức độ viêm và tổn thương,… thì cần các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại hơn như: chụp X-quang, chụp CT, nội soi tai mũi họng,… Trong đó, nội soi mũi thường được chỉ định đầu tiên, bác sĩ có thể quan sát hình ảnh cụ thể bên trong mũi xoang để tìm kiếm bất thường, thu thập mẫu mô để phân tích nguyên nhân.

Nội soi mũi là kỹ thuật chẩn đoán viêm xoang hiện đại, hiệu quả

Nội soi mũi là kỹ thuật chẩn đoán viêm xoang hiện đại, hiệu quả

Dựa trên kết quả chẩn đoán trên, bác sĩ sẽ xây dựng liệu trình điều trị với phương pháp phù hợp đem lại hiệu quả tốt. Khi viêm xoang nhẹ, hầu hết bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng nội khoa kết hợp với chăm sóc, súc rửa xoang định kỳ. Chỉ định điều trị ngoại khoa áp dụng khi viêm xoang có liên quan đến khối u hoặc bất thường cấu trúc mũi xoang.

Trong và sau điều trị viêm xoang, bệnh nhân vẫn nên đi thăm khám định kỳ để sàng lọc, phát hiện sớm bệnh tái phát. 

2. Khám và điều trị viêm xoang chậm trễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Viêm xoang không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng song nhiều trường hợp tiến triển thành mạn tính, khó điều trị dứt điểm. Thực tế có không ít bệnh nhân viêm xoang phải chung sống với bệnh trong nhiều năm, thậm chí suốt cuộc đời do bệnh không điều trị triệt để, tiến triển thành mạn tính.

Bên cạnh đó, các hốc xoang nằm trong xương sọ, gần mắt, dây thần kinh, sọ não,… và nhiều khu vực quan trọng khác ở vùng đầu nên viêm xoang có thể gây biến chứng nguy hiểm. Điều trị viêm xoang càng muộn thì nguy cơ biến chứng càng cao, đôi khi gây ra hậu quả nghiêm trọng không thể khắc phục.

Cụ thể những biến chứng do viêm xoang mà người bệnh có thể phải đối mặt bao gồm:

Viêm xoang dễ biến chứng gây viêm tại mắt

Viêm xoang dễ biến chứng gây viêm tại mắt

2.1. Viêm ổ mắt

Biến chứng đến mắt là biến chứng do viêm xoang thường gặp nhất do vị trí của các xoang nằm gần mắt. Khi viêm xoang nặng và kéo dài, tình trạng viêm sẽ lan đến ổ mắt gây hình thành ổ viêm, làm tổn thương mắt và các dây thần kinh. Khi đó, các triệu chứng người bệnh gặp phải bao gồm: sổ mũi, ngạt mũi, nhức đầu, đau nhức ở mắt,…

Nếu điều trị không tốt, viêm ổ mắt do viêm xoang có thể khiến bệnh nhân suy giảm hoặc mất thị lực hoàn toàn.

2.2. Biến chứng đến não

Ngoài ảnh hưởng đến mắt thì viêm xoang còn có thể gây biến chứng cho mắt, ảnh hưởng tới não bộ với các bệnh lý như:

  • Viêm màng não, áp xe não gây tổn thương não, đột quỵ hoặc thậm chí là tử vong.

  • Nhiễm trùng não gây tổn thương, các triệu chứng hôn mê, co giật,… nguy hiểm.

2.3. Biến chứng cho tai

Viêm xoang nếu không điều trị tốt thì dịch viêm từ xoang có thể xâm lấn đến vùng tai gây viêm, trong đó thường gặp nhất là viêm tai giữa. Đặc biệt là trẻ nhỏ, biến chứng viêm tai giữa do viêm xoang có thể dẫn đến thủng màng nhĩ, điếc tai,…

 Cẩn thận trẻ nhỏ bị viêm xoang có thể biến chứng đến tai

 Cẩn thận trẻ nhỏ bị viêm xoang có thể biến chứng đến tai

Khám và điều trị viêm xoang càng chậm trễ khiến bệnh tiến triển nặng thì biến chứng càng nguy hiểm. Do đó, bệnh nhân viêm xoang không nên chủ quan tự điều trị 

3. Địa chỉ khám viêm xoang ở đâu Hà Nội uy tín?

So với các bệnh viêm đường hô hấp, viêm xoang khó điều trị triệt để hơn do hốc xoang nằm sâu, phức tạp trong xương sọ, dịch tiết dễ gây bít tắc hốc xoang tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển. Không ít bệnh nhân viêm xoang do điều trị chậm trễ, không đúng cách khiến bệnh tiến triển thành mạn tính kéo dài trong nhiều năm. Điều trị viêm xoang không đúng cách còn dẫn đến những biến chứng nặng như: mù lòa, hen suyễn, nhiễm trùng não, nhiễm trùng máu,…

Để khám và điều trị viêm xoang triệt để, bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa với bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn cùng trang thiết bị y tế hiện đại. Vậy địa chỉ khám viêm xoang ở đâu Hà Nội uy tín hiện nay?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ khám và chữa viêm xoang tốt với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp thăm khám, chẩn đoán bệnh và dựa trên kết quả đó để tư vấn, xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Các trường hợp viêm xoang nặng cần mổ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng có thể đáp ứng mổ ngay với các bác sĩ mổ giàu kinh nghiệm.

 Khám viêm xoang với các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại MEDLATEC

 Khám viêm xoang với các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại MEDLATEC

Chi phí khám chữa bệnh tại MEDLATEC hợp lý, bảng giá niêm yết công khai giúp người bệnh có tâm lý thoải mái, an tâm khi chữa bệnh. Để được tư vấn thêm và đặt lịch khám viêm xoang tại MEDLATEC, vui lòng liên hệ tới Hotline 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.