Tin tức

Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương

Ngày 22/06/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Địa chỉ nào xét nghiệm giang mai Hải Dương an toàn, chính xác được nhiều người tìm kiếm. Giang mai là căn bệnh xã hội với nguy cơ biến chứng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là những thông tin về xét nghiệm giang mai và gợi ý địa chỉ thực hiện kiểm tra uy tín tại Hải Dương.

1. Sơ lược về bệnh

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm giang mai Hải Dương cũng như một số thông tin liên quan thì bạn nên biết đôi chút về căn bệnh này.

Treponema Pallidum là một loại xoắn khuẩn kỵ khí, có thể dễ dàng xâm nhập vào đường sinh dục ở cả nam lẫn nữ, tấn công các niêm mạc khỏe mạnh và gây bệnh giang mai. Loại xoắn khuẩn này chỉ có khả năng lây truyền trên cơ thể người với tốc độ nhanh chóng qua quan hệ tình dục không an toàn hoặc bằng miệng, đường máu. Mẹ bầu bị nhiễm giang mai cũng có thể lây sang con ở giai đoạn thai nhi hoặc lúc sinh đẻ.

Xoắn khuẩn giang mai có thể lây truyền qua đường tình dục hoặc đường máu

Xoắn khuẩn giang mai có thể lây truyền qua đường tình dục hoặc đường máu

Diễn biến của bệnh giang mai có thể chia làm 3 giai đoạn bao gồm: 

  • Giai đoạn ủ bệnh là khoảng thời gian xoắn khuẩn ở trạng thái “làm quen với cơ thể”, khoảng từ 10 - 90 ngày tùy vào thể trạng từng người sau khi có sự tiếp xúc với tác nhân gây bệnh.

  • Giai đoạn bệnh tiến triển sẽ bắt đầu xuất hiện các vết trợt nông, hình tròn hay bầu dục, không có gờ nổi cao, màu đỏ thịt tươi và có nền cứng (gọi là săng). Khoảng 6-8 tuần từ khi có săng sẽ có các biểu hiện như: các dát đỏ hồng rải rác ở thân mình, kèm theo viêm hạch lan tỏa và rụng tóc kiểu “rừng thưa”. 

  • Sau khi kết thúc giai đoạn 2, bệnh sẽ rơi vào trạng thái “ngủ đông”, có thể kéo dài khoảng 10 - 15 năm. Trong khoảng thời gian này, bệnh tiến triển âm thầm, phá hủy và làm tổn thương đến các cơ quan trong cơ thể sau đó bùng phát giai đoạn 3. Đây là giai đoạn bệnh nguy hiểm, cần phải điều trị tích cực để ngăn chặn biến chứng nghiêm trọng như: thương tổn tim mạch, thương tổn thần kinh. 

2. Hiểu về các xét nghiệm giang mai 

Nếu bạn đang có nhu cầu xét nghiệm giang mai Hải Dương thì chắc chắn không thể bỏ qua thông tin về các phương pháp xét nghiệm, thời điểm thực hiện thích hợp để có kết quả chính xác nhất. Nhờ những tiến bộ của y học hiện đại, hiện nay, các phương pháp xét nghiệm sàng lọc giúp phát hiện sớm sự tồn tại của xoắn khuẩn giang mai. Các kỹ thuật này bao gồm:

Sử dụng kính hiển vi trường tối

Phương pháp này được thực hiện với các đối tượng mới tiếp xúc với mầm bệnh, xoắn khuẩn còn khu trú dưới da, niêm mạc, chưa có sự tấn công vào hệ tuần hoàn hay các cơ quan sâu hơn trong cơ thể. Mẫu bệnh phẩm có thể lấy từ các vết loét nhỏ trên da hoặc dịch tiết cơ quan sinh dục. Sau đó soi mẫu dưới kính hiển vi trường tối để phát hiện sự hiện diện của xoắn khuẩn giang mai. 

Xét nghiệm giang mai bằng kính hiển vi áp dụng cho bệnh nhân giai đoạn đầu

Xét nghiệm giang mai bằng kính hiển vi áp dụng cho bệnh nhân giai đoạn đầu

Ưu điểm của phương pháp này là kỹ thuật đơn giản, dễ thực hiện nhưng phụ thuộc nhiều vào trình độ của bác sĩ thực hiện, kết quả mang tính chủ quan, đôi khi còn có thể nhầm lẫn với các bệnh khác. 

Phản ứng sàng lọc RPR

Phương pháp xét nghiệm phản ứng sàng lọc RPR được thực hiện khi bệnh ở giai đoạn tiến triển. Khi xoắn khuẩn tấn công cơ thể, hệ miễn dịch sẽ nhanh chóng sản xuất kháng thể chống lại mầm bệnh. Phương pháp này cho phép sàng lọc những bệnh nhân có khả năng bị giang mai và kết hợp với một số kiểm tra thăm dò khác để đưa ra kết luận chính xác nhất. 

Xét nghiệm TPPA hoặc TPHA

Xét nghiệm TPPA hoặc TPHA là phương pháp kiểm tra định tính hoặc định lượng để phát hiện kháng thể đặc hiệu đối với xoắn khuẩn giang mai. Cả 2 loại xét nghiệm này được thực hiện với bệnh nhân giang mai giai đoạn 2 với mẫu bệnh phẩm là dịch não tủy hoặc máu. Những bệnh nhân có kết quả TPHA định tính (+) bệnh nhân cần thực hiện xét nghiệm TPHA định lượng để định lượng hiệu giá kháng thể và theo dõi quá trình điều trị. 

Xét nghiệm tìm kháng thể đặc hiệu bệnh giang mai được thực hiện ở giai đoạn 2

Xét nghiệm tìm kháng thể đặc hiệu bệnh giang mai được thực hiện ở giai đoạn 2

3. Xét nghiệm giang mai Hải Dương ở đâu? 

Độ chính xác của kết quả xét nghiệm giang mai phụ thuộc rất lớn vào địa chỉ thực hiện. Hiện nay có rất nhiều đơn vị y tế triển khai dịch vụ xét nghiệm giang mai. Vậy đâu mới là địa chỉ an toàn để xét nghiệm giang mai Hải Dương?

Nếu bạn chưa tìm được nơi nào uy tín thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hải Dương là một gợi ý. Đây là một trong những chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - Đơn vị y tế uy tín, chất lượng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế, có mặt trên hầu hết các tỉnh thành trong nước. 

Những điểm mạnh của MEDLATEC Hải Dương mà bạn không thể bỏ qua là: 

  • Đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên đã được đào tạo chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm, luôn tận tình với từng khách hàng. 

  • Tất cả các khách hàng khi sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại phòng khám sẽ được bác sĩ tư vấn kết quả kỹ lưỡng, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến xét nghiệm. 

  • Phòng khám đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hệ thống trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ các nước phát triển để phục vụ tốt nhất cho công tác kiểm tra, xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh. 

  • Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đạt chuẩn với chứng chỉ ISO 15189:2012 và là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ CAP do Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp, khẳng định chất lượng đạt chuẩn quốc tế. 

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu xét nghiệm giang mai tại nhà Hải Dương có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC. Với dịch vụ này, quý khách hàng không cần di chuyển hay xếp hàng đợi chờ như đi xét nghiệm trực tiếp tại bệnh viện. 

Tham khảo dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm giang mai tận nơi của MEDLATEC

Tham khảo dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm giang mai tận nơi của MEDLATEC

Nhân viên của MEDLATEC sẽ đến tận nhà để lấy mẫu và vận chuyển mẫu phòng xét nghiệm theo đúng quy trình của Bộ Y tế, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Quý khách hàng chỉ mất thêm phụ phí 10.000 đồng cho việc đi lại và trả kết quả. Sau đó, bác sĩ của MEDLATEC sẽ gọi điện thoại và tư vấn về kết quả xét nghiệm. 

Để thực hiện xét nghiệm giang mai Hải Dương, quý khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa MEDLATEC tại Hải Dương: Số 1 Đường Vương Chiêu, phường Bình Hàn, TP Hải Dương; hoặc quý khách có thể gọi về tổng đài: 1900 56 56 56 để đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.