Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm beta Sơn Tây chính xác - uy tín

Ngày 07/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Có thể bạn chưa biết, một trong những phương pháp đơn giản nhất giúp xác định người phụ nữ có đang mang thai hay không đó chính là dựa vào chỉ số nồng độ beta HCG có trong nước tiểu hoặc trong máu của họ. Không chỉ giúp kiểm tra khả năng mang thai, xét nghiệm beta HCG còn được ứng dụng với nhiều mục đích kiểm tra khác nhau. Vậy bạn đã lựa chọn được địa chỉ xét nghiệm beta Sơn Tây ở đâu uy tín hay chưa?

1. Tìm hiểu chung về xét nghiệm beta HCG

HCG (Human Chorionic Gonadotropin) là một loại hormone do các tế bào nhau thai tiết ra sau khi trứng và tinh trùng thụ tinh với nhau tạo thành hợp tử và làm tổ trong buồng tử cung. HCG rất quan trọng trong quá trình mang thai, nó giúp ngăn trứng rụng theo chu kỳ, báo hiệu tử cung đã sẵn sàng “chào đón" hợp tử trong 9 tháng 10 ngày sắp tới và tạo nên triệu chứng ốm nghén của thai phụ.

Xét nghiệm beta HCG giúp đánh giá hàm lượng hormone beta HCG trong máu của bệnh nhân. Hormone này xuất hiện rất sớm sau khi thụ tinh thành công nên có tác dụng chẩn đoán mang thai từ giai đoạn sớm. Trung bình sứ sau mỗi 48 - 72 giờ kể từ khi hợp tử được tạo thành, nồng độ HCG sẽ lại tăng lên gấp đôi. Đến giai đoạn tuần thai thứ 8 - 10, chỉ số HCG sẽ đạt cực đại rồi giảm dần và ổn định trong suốt quá trình mang thai.

Chỉ số beta HCG có trong nước tiểu hoặc máu giúp xác định người đó có mang thai hay không

Chỉ số beta HCG có trong nước tiểu hoặc máu giúp xác định người đó có mang thai hay không

Xét nghiệm beta HCG được chỉ định trong trường hợp chẩn đoán có thai từ sớm và nó có độ nhạy rất cao, có thể phát hiện dấu hiệu mang thai ngay cả khi người phụ nữ chưa bị chậm kinh, cụ thể: nếu HCG tăng cao hơn 25mIU/ml thì khả năng cao người phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên nếu chỉ số HCG ở dưới mức 5mIU/ml thì vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn là đã có thai. Cần phải xét nghiệm lại sau vài ngày theo chỉ định của bác sĩ hoặc khi chậm kinh.

Bên cạnh mục đích nêu trên, xét nghiệm beta HCG còn được dùng để chẩn đoán trong các trường hợp như:

  • Phát hiện tình trạng chửa ngoài dạ con (hay mang thai ngoài tử cung) ngay từ sớm;

  • Đếm số thai: dự đoán người mẹ đang mang thai đơn hay đa thai. Vào giai đoạn đầu nếu HCG có chỉ số tăng cao vượt mức so với thai cùng độ tuổi thì có thể nghi ngờ người đó đang mang đa thai. Đây cũng có thể là nguy cơ chửa trứng. Để khẳng định chắc chắn nên kết hợp cùng với phương pháp siêu âm do bác sĩ chỉ định;

  • Chẩn đoán thai lưu, thực hiện cùng biện pháp siêu âm;

  • Tầm soát hội chứng Down ở thai nhi, đồng thời chẩn đoán các bệnh lý ở buồng trứng, tử cung, nhau thai,...;

  • Có thể dự đoán tuổi thai nhi thông qua nồng độ HCG một cách tương đối.

2. Nên thực hiện xét nghiệm beta HCG khi nào? 

Giai đoạn từ 10 - 14 ngày sau khi quan hệ là lúc thích hợp nhất để thực hiện xét nghiệm beta HCG. Khi đó phần lớn các trường hợp nếu đã thụ thai thành công thì nồng độ HCG đã tăng cao vượt ngưỡng sinh lý bình thường. Tuy nhiên nhiều trường hợp cần phải xét nghiệm lại để chẩn đoán chính xác có thai hay không.

Ở những tháng đầu của thai kỳ, bác sĩ có thể sẽ chỉ định cho thai phụ thực hiện xét nghiệm này để theo dõi sự phát triển của thai, sớm phát hiện ra những thay đổi bất thường để có hướng xử trí phù hợp.

3. Mức độ chính xác của xét nghiệm beta HCG

Độ chính xác của xét nghiệm beta HCG khá cao, có thể đạt đến 97% nhưng với tỷ lệ này thì cũng không thể khẳng định chắc chắn được rằng tất cả xét nghiệm HCG đều chính xác tuyệt đối. Các yếu tố có thể khiến kết quả xét nghiệm bị sai lệch đó là:

  • Mẫu xét nghiệm thu thập không đạt yêu cầu;

  • Xét nghiệm vào thời điểm quá sớm khi lượng HCG chưa kịp tăng có thể dẫn đến kết quả âm tính giả;

  • Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến nồng độ HCG.

Độ chính xác của xét nghiệm beta HCG khá cao, có thể đạt đến 97%

Độ chính xác của xét nghiệm beta HCG khá cao, có thể đạt đến 97%

Trong trường hợp bạn nghi ngờ kết quả xét nghiệm chưa chính xác, hãy đi kiểm tra lại tại viện trong vài ngày tiếp theo. Vào lần xét nghiệm lại  hãy lưu ý tới những yếu tố làm sai lệch kết quả để tránh lặp lại, đồng thời có thể lắng nghe tư vấn của bác sĩ có nên thực hiện thêm các xét nghiệm cần thiết khác hay không. 

4. Nên thực hiện xét nghiệm beta Sơn Tây ở đâu?

Nhiều chị em phụ nữ đều có chung một băn khoăn đó là nên lựa chọn địa chỉ nào để tiến hành xét nghiệm beta Sơn Tây cũng như tại các tỉnh thành khác. Thực tế cơ sở xét nghiệm có ảnh hưởng không nhỏ đến độ chính xác của kết quả. 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là một trong những địa chỉ thăm khám, xét nghiệm uy tín. MEDLATEC Sơn Tây có khả năng đáp ứng mọi loại xét nghiệm từ cơ bản đến nâng cao, trong đó bao gồm cả xét nghiệm beta HCG. 

Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISo 15189:2012 và CAP, MEDLATEC Sơn Tây chính là lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ ai đang phân vân không biết nên đi khám và xét nghiệm ở đâu chính xác, chất lượng.

Trong trường hợp khách hàng chưa sắp xếp được lịch khám trực tiếp hoặc không tiện trong việc đi lại thì có thể đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà do MEDLATEC cung cấp tại tất cả các chi nhánh trên toàn quốc. Đặc biệt, xét nghiệm beta tại nhà Sơn Tây cũng được người dân tin tưởng lựa chọn trong những năm vừa qua.

Hệ thống máy móc hiện đại giúp khách hàng yên tâm thực hiện mọi loại xét nghiệm tại MEDLATEC 

Hệ thống máy móc hiện đại giúp khách hàng yên tâm thực hiện mọi loại xét nghiệm tại MEDLATEC 

Để được biết thêm các thông tin chi tiết về dịch vụ thăm khám tại MEDLATEC Sơn Tây, quý bạn đọc xin vui lòng liên hệ qua hotline 1900 56 56 56 hoặc đến khám tại địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây, tọa lạc tại: Số 79 Trung Sơn Trầm, Phường Trung Sơn Trầm, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.