Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm Beta tại nhà Hưng Yên uy tín, chất lượng

Ngày 07/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm beta HCG thường được áp dụng để chẩn đoán có thai hay không. Hiện nay, không cần đến trực tiếp bệnh viện, nhiều chị em đã lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà khi có những biểu hiện nghi ngờ mang thai. Vậy dịch vụ này có đảm bảo kết quả chính xác không? Nên thực hiện xét nghiệm beta tại nhà Hưng Yên ở cơ sở y tế nào?

1. Xét nghiệm beta HCG nhằm mục đích gì?

Sau khi trứng được thụ tinh thì nồng độ beta HCG trong máu sẽ tăng nhanh chóng. Do đó, đây chính mà một trong những biểu hiện báo tin vui đến mẹ bầu. Nồng độ hormone này sẽ tăng lên đỉnh điểm ở tuần thai thứ 8 đến tuần thai thứ 10. Bước sang tuần thai thứ 12 đến 14, chỉ số beta HCG bắt đầu giảm về mức nhất định và từ đó sẽ duy trì ổn định trong thời gian mang thai. 

Xét nghiệm beta HCG giúp chẩn đoán có thai

Xét nghiệm beta HCG giúp chẩn đoán có thai

Thực tế là chị em có thể kiểm tra mình có thai hay không bằng cách thực hiện xét nghiệm nồng độ hormone beta HCG sau 10 đến 14 từ khi quan hệ. Nhưng trong nhiều trường hợp, kết quả xét nghiệm ở giai đoạn này có thể cho kết quả chưa chính xác. Do đó, để chắc chắn hơn, bác sĩ khuyên bạn nên xét nghiệm khi đã có biểu hiện chậm kinh. 

Không chỉ là cơ sở để chẩn đoán tình trạng mang thai ở nữ giới, chỉ số HCG còn cho biết nhiều vấn đề khác. Cụ thể như sau: 

- Dự đoán số thai: Dựa vào chỉ số này, bác sĩ có thể dự đoán số lượng thai. Nhiều mẹ bầu mang đa thai thường có chỉ số HCG tăng rất cao. Tuy nhiên, đây chỉ là cơ sở để đưa ra phỏng đoán. Bác sĩ thường chỉ định mẹ bầu siêu âm để đưa ra những kết luận chắc chắn hơn. 

- Đoán tuổi thai: Nồng độ beta HCG cũng là dữ liệu mà bác sĩ thường dùng kết hợp với nhiều yếu tố khác để dự đoán tuổi thai. 

- Là một trong những dấu hiệu nhận biết mang thai ngoài tử cung. 

Đối với những phụ nữ đã được chẩn đoán mang thai, xét nghiệm beta HCG cũng được chỉ định thực hiện thường xuyên trong suốt thai kỳ nhằm theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Qua đó, phát hiện được những vấn đề sức khỏe bất thường và đưa ra giải pháp xử trí một cách nhanh chóng, hạn chế nguy cơ rủi ro. 

Theo các chuyên gia, nồng độ beta HCG cũng là một cơ sở quan trọng để nhận biết những bệnh lý về nhau thai, tầm soát hội chứng Down và một số dị tật bẩm sinh phổ biến khác, phát hiện lưu thai, chẩn đoán sớm một số bệnh về buồng trứng hay bệnh về tử cung. 

2. Lưu ý khi xét nghiệm beta HCG để có kết quả chuẩn xác

Mẫu xét nghiệm beta HCG có thể là mẫu máu và mẫu nước tiểu. Tuy nhiên, bác sĩ thường chỉ định lấy mẫu xét nghiệm máu vì kết quả này có tỷ lệ chính xác cao hơn. Bên cạnh đó, chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo có được kết quả xét nghiệm chuẩn xác nhất: 

Nên thực hiện xét nghiệm sau khi có biểu hiện chậm kinh

Nên thực hiện xét nghiệm sau khi có biểu hiện chậm kinh

- Về thời điểm xét nghiệm: Nếu thực hiện quá sớm thì thường không cho kết quả chính xác. Tốt nhất, hãy xét nghiệm khi đã bị chậm kinh. 

- Không cần nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu.

- Không dùng cà phê, trà xanh hoặc một số chất kích thích,... trong khoảng 12 giờ trước khi xét nghiệm.

- Đối với những trường hợp đang dùng thuốc nội tiết cần liên hệ trước với bác sĩ để được tư vấn chi tiết trước khi xét nghiệm. 

- Để đảm bảo chính xác, bác sĩ thường kết hợp chỉ số kết quả xét nghiệm beta HCG với kết quả hình ảnh siêu âm thai. Qua đó, cũng có thể dự đoán tuổi thai cũng như tình trạng phát triển của thai nhi

3. Có thể thực hiện xét nghiệm beta HCG tại nhà không?

Nhiều chị em đã sử dụng dịch vụ xét nghiệm beta HCG tại nhà, nhưng một số khác lại có vẻ lo lắng, băn khoăn về độ chính xác của xét nghiệm này khi không trực tiếp thực hiện tại viện. Theo các chuyên gia, đây là xét nghiệm có thể thực hiện tại nhà. 

Có thể thực hiện xét nghiệm beta HCG tại nhà

Có thể thực hiện xét nghiệm beta HCG tại nhà

Nếu việc lấy mẫu máu được thực hiện đúng kỹ thuật, bảo quản và vận chuyển mẫu về phòng xét nghiệm đúng quy trình và việc phân tích mẫu được thực hiện trên hệ thống máy móc hiện đại, bởi các bác sĩ có trình độ cao thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả xét nghiệm. 

Thông thường, kết quả xét nghiệm beta HCG sẽ có trong khoảng 1 giờ tính từ thời điểm thực hiện xét nghiệm. Đây cũng là xét nghiệm an toàn đối với mẹ bầu, do đó chị em không cần lo lắng quá. 

4. Địa chỉ xét nghiệm beta tại nhà Hưng Yên uy tín nhất

Để đảm bảo kết quả xét nghiệm beta HCG chính xác, bạn đừng quên yếu tố vô cùng quan trọng đó là lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy. Hãy tham khảo thông tin từ bạn bè, người thân hoặc internet để đưa ra lựa chọn sáng suốt. 

Một trong những địa chỉ được nhiều chị em lựa chọn xét nghiệm beta tại nhà Hưng Yên là Phòng khám Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên, đơn vị trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC.

MEDLATEC Hưng Yên địa chỉ xét nghiệm beta uy tín, chất lượng

MEDLATEC Hưng Yên địa chỉ xét nghiệm beta uy tín, chất lượng

Những ưu điểm vượt trội của MEDLATEC có thể kể đến như: 

- Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm với bệnh nhân. 

- Trang thiết bị y tế hiện đại, các loại máy móc công nghệ cao và được nhập khẩu từ các hãng uy tín nhất trên thế giới. 

- Sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC, quý khách hàng sẽ không cần phải di chuyển xa, nhân viên y tế sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời kết quả xét nghiệm cũng được trả về tận nhà hoặc trả qua số điện thoại hay thư điện tử. 

- Sau khi nhận kết quả khách hàng sẽ được chuyên gia tư vấn chi tiết về tình trạng sức khỏe. 

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ xét nghiệm beta tại nhà Hưng Yên của MEDLATEC, quý khách vui lòng đến trực tiếp địa chỉ đường Mai Hắc Đế, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên hoặc gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn cụ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.