Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm HIV tại Khánh Hòa uy tín - bảo mật thông tin

Ngày 19/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Bạn đang cần tìm địa chỉ xét nghiệm HIV tại Khánh Hòa? Bạn cần dịch vụ xét nghiệm đảm bảo tiện lợi, bảo mật thông tin, nhanh chóng và chính xác? Vậy thì hãy tìm hiểu dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC ngay sau đây.

1. Tìm hiểu về xét nghiệm HIV

HIV vốn luôn là nỗi ám ảnh của nhân loại vì cho đến hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị. Virus HIV làm suy giảm hệ miễn dịch, từ đó khiến cơ thể dễ dàng nhiễm bệnh, sức khỏe giảm sút, suy kiệt và tử vong. 

Căn bệnh này có thể lây nhiễm qua việc truyền máu người nhiễm HIV sang người lành, đường tiêm chích ma túy có sử dụng chung bơm kim tiêm với người nhiễm HIV, quan hệ tình dục không an toàn, từ mẹ sang con trong quá trình chuyển dạ hoặc cho con bú. 

Bởi vậy, bất cứ ai nếu như có khả năng lây nhiễm thì cần phải làm xét nghiệm ngay để có hướng can thiệp sớm, nhằm giảm triệu chứng và kéo dài thời gian cho người bệnh. 

Xét nghiệm HIV là gì?

Một người nhiễm virus HIV trong giai đoạn đầu sẽ không biết bản thân bị bệnh ngoại trừ xét nghiệm. Xét nghiệm HIV là phương pháp phân tích kỹ thuật để tìm ra kháng nguyên và kháng thể virus HIV trong máu. Từ đó có thể khẳng định một người có nhiễm virus này hay không. Đây là phương pháp duy nhất để khẳng định tình trạng nhiễm virus ở một người bình thường. 

HIV khiến bất cứ ai cũng phải lo sợ

HIV khiến bất cứ ai cũng phải lo sợ

Ai cần làm xét nghiệm HIV?

Trung tâm xét nghiệm HIV tại Khánh Hòa vẫn đưa ra khuyến cáo chung đây là xét nghiệm cần thiết với những đối tượng sau: 

  • Người hành nghề mại dâm

  • Phát sinh quan hệ đồng giới

  • Những người mắc bệnh lao

  • Người mắc bệnh đường tình dục

  • Những người có người thân trong gia đình bị nhiễm HIV

  • Người có nguy cơ phơi nhiễm với HIV

  • Người sử dụng ma túy

  • Người có quan hệ tình dục với người nghiện ma túy

  • Những người mắc bệnh, có dấu hiệu suy giảm miễn dịch, mắc nhiều chứng bệnh khác nhau mà không rõ nguyên nhân…

Tất cả những trường hợp có nghi ngờ; hoặc nguy cơ nhiễm bệnh; hoặc xuất hiện những tình trạng bất thường của cơ thể thì nên làm xét nghiệm chẩn đoán sớm.

Tại sao cần làm xét nghiệm HIV?

HIV là căn bệnh không có thuốc chữa, người nhiễm loại virus này phải xác định sống chung với nó cho hết phần đời còn lại. Vậy xét nghiệm HIV để làm gì? Đây là trách nhiệm của mỗi người. Xét nghiệm để biết rằng cơ thể một người đang mang bệnh, từ đó có hướng điều trị, sử dụng thuốc theo hướng dẫn của chuyên môn để làm giảm triệu chứng, ngăn virus phát triển nhanh. Đồng thời tự có ý thức phòng tránh lây nhiễm bệnh cho người khác trong gia đình, xã hội, không gieo rắc bệnh cho cộng đồng. 

Xét nghiệm HIV để biết rõ tình trạng bệnh tránh lây nhiễm cho người xung quanh

Xét nghiệm HIV để biết rõ tình trạng bệnh tránh lây nhiễm cho người xung quanh

2. Các phương pháp xét nghiệm HIV phổ biến hiện nay

Hiện có nhiều phương pháp xét nghiệm chẩn đoán virus HIV:

Phương pháp xét nghiệm trực tiếp

Đây là phương pháp xét nghiệm phổ biến cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Mẫu xét nghiệm là máu của người có nguy nghi ngờ nhiễm HIV để đem ra phân tích, tìm các vật chất di truyền của HIV hiện diện trong máu. Thường là tìm kháng nguyên virus HIV trong máu.    

Phương pháp xét nghiệm HIV gián tiếp

Đây là xét nghiệm nhằm tìm kháng nguyên và kháng thể của virus. Được thực hiện dưới 2 hình thức: 

  • Xét nghiệm sàng lọc

 Bao gồm các kỹ thuật sau: 

Xét nghiệm ELISA HIV: là phương pháp phân tích sinh hóa của máu để tìm kháng thể trong máu. Đây là dạng xét nghiệm phổ biến và được ứng dụng nhiều nhờ độ nhạy và độ chính xác cao. 

Xét nghiệm nhanh: sử dụng que nhúng miễn dịch để kiểm tra nhanh sự tồn tại của virus HIV. Test nhanh cho kết quả nhanh nhưng độ chính xác không cao. Muốn chẩn đoán chính xác thì phải tiếp tục làm xét nghiệm khẳng định. 

Xét nghiệm miễn dịch tự động hóa phát quang/điện hóa phát quang: là phương pháp xét nghiệm chạy mẫu trên hệ thống máy Architect để tìm thấy sự hiện diện của virus HIV.

  • Xét nghiệm khẳng định bao gồm những phương pháp sau:

Thử nước tiểu hoặc nước bọt của bệnh nhân hoặc phương pháp miễn dịch điện di WESTERN BLOT. Hay sử dụng phương pháp miễn dịch thông qua chất phóng xạ, huỳnh quang, dải băng.

Có thể phát hiện HIV bằng nhiều phương pháp khác nhau

Có thể phát hiện HIV bằng nhiều phương pháp khác nhau

3. Khi nào nên làm xét nghiệm HIV

Bất cứ ai cũng nên tìm hiểu về căn bệnh HIV và cần phải làm xét nghiệm khi cần thiết. Nếu có nhu cầu xét nghiệm HIV, bạn cần lưu ý những vấn đề sau: 

Những đối tượng có nguy cơ nhiễm virus HIV cần phải làm xét nghiệm càng sớm càng tốt. Trong giai đoạn đầu, người bệnh thường không có biểu hiện gì đặc biệt, nhưng tình trạng nhiễm trùng có thể diễn ra âm thầm bênh trong. 

Trong thời gian 4-6 tuần sau khi phơi nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, người bệnh cần được làm xét nghiệm để biết rõ tình trạng sức khỏe của mình. Thời điểm cho kết quả xét nghiệm chính xác nhất thường là 2 - 3 tháng sau khi tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ phơi nhiễm HIV. 

Mẫu bệnh phẩm trước khi đưa vào phòng xét nghiệm

Mẫu bệnh phẩm trước khi đưa vào phòng xét nghiệm

4. Dịch vụ xét nghiệm HIV tại Khánh Hòa của MEDLATEC

Nếu bạn cần làm xét nghiệm HIV tại Khánh Hòa, có thể liên hệ ngay với Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa. Sau khi tiếp nhận yêu cầu và xác nhận địa điểm, nhân viên y tế sẽ trực tiếp đến địa chỉ lấy mẫu xét nghiệm cho khách hàng. 

Quy trình bảo quản, vận chuyển sau đó được đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và gửi về Trung tâm xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Sau khi có kết quả, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS về số điện thoại đã đăng ký với hướng dẫn cách tra cứu trên app Med-On hoặc website của bệnh viện. Bác sĩ sẽ trực tiếp gọi điện để tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân. Cam kết mọi thông tin của bệnh nhân được bảo mật kín.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa

Để biết rõ hơn về dịch vụ xét nghiệm HIV tại MEDLATEC Khánh Hòa, khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ tổng đài 1900 56 56 56, nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ cụ thể hơn.

Hoặc khách hàng có thể đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám tại: Số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.