Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm huyết thống Sơn Tây xác định quan hệ cha - con

Ngày 06/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm huyết thống là hình thức được triển khai tại nhiều cơ sở y tế. Trong đó, xét nghiệm huyết thống quan hệ cha - con được thực hiện phổ biến nhất. Bởi vì đây vẫn còn là vấn đề nhạy cảm và ảnh hưởng đến hạnh phúc của nhiều gia đình nên cần phải tiến hành ở cơ sở uy tín. Vậy xét nghiệm huyết thống Sơn Tây ở đâu đáng tin cậy? Mời quý bạn đọc cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết sau đây.

1. Khái quát về hình thức xét nghiệm huyết thống quan hệ cha - con

Xét nghiệm huyết thống là kỹ thuật phân tích ADN trên nhiễm sắc thể của người thực hiện. Kết quả sẽ cho ta thấy những đối tượng tham gia xét nghiệm có mối quan hệ huyết thống hay không. Xét nghiệm huyết thống xác định mối quan hệ cha con được cho là hình thức xét nghiệm huyết thống phổ biến nhất, nó giúp kiểm tra xem đứa trẻ này có phải là con ruột của người đàn ông đó hay không. 

Lý do có thể xác định mối quan hệ huyết thống cha con thông qua xét nghiệm đó là do mỗi người sẽ sở hữu một hệ gen được thừa hưởng một nửa từ người mẹ và một nửa từ người cha. Nếu mẫu ADN của người con và người bố trùng khớp nhau đến 99,99% thì tức là họ có quan hệ huyết thống. Trong khi đó nếu có ít nhất 2 gen khác nhau thì nghĩa là họ không phải cha con ruột.

Với sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, xét nghiệm huyết thống cha con có thể thực hiện dễ dàng đối với bất kỳ ai, không kể độ tuổi. Thậm chí khi đứa trẻ đó còn đang nằm trong bụng mẹ (khi thai được 16 tuần tuổi) là có thể thực hiện được xét nghiệm này thông qua chọc ối hoặc tách chiết ADN của thai nhi trong máu người mẹ. Còn trong trường hợp người tham gia xét nghiệm là trẻ em hoặc người lớn thì xét nghiệm huyết thống càng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Mẫu thử lúc này có thể là lông, tóc, móng tay, móng chân, máu, nước bọt,... là đã có thể dùng được để xác định quan hệ cha con giữa hai người.

Mẫu xét nghiệm có thể là mẫu tóc của những người tham gia xét nghiệm

Mẫu xét nghiệm có thể là mẫu tóc của những người tham gia xét nghiệm

2. Chi phí cho một lần thực hiện xét nghiệm huyết thống cha con

Chi phí xét nghiệm huyết thống không có mức cố định bởi vì điều này còn phụ thuộc vào cơ sở thực hiện xét nghiệm này. Thường thì mỗi lần xét nghiệm huyết thống cha con khách hàng sẽ cần chi trả từ 1.500.000 - 10.000.000 đồng cho 2 người, đối với người thứ 3 trở lên sẽ thêm phụ phí từ 1.000.000 - 5.000.000 đồng. Phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể mà sẽ có sự cao thấp khác nhau của mức giá xét nghiệm. Bên cạnh cơ sở thực hiện thì sau đây là những yếu tố quyết định đến mức giá của phương pháp này:

  • Mẫu xét nghiệm: mẫu xét nghiệm chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn tới giá thành xét nghiệm. Trong xét nghiệm huyết thống cha con có nhiều loại mẫu khác nhau có thể được sử dụng, điển hình là mẫu tóc, máu, móng chân, móng tay, niêm mạc miệng, bàn chải đánh răng,... Chính bởi vì tính chất phức tạp khi tách chiết ADN từ các mẫu xét nghiệm nên giá thành khi đó sẽ khác nhau. Thường thì mẫu máu và mẫu niêm mạc miệng sẽ tiêu tốn ít chi phí xét nghiệm nhất;

  • Thời gian trả kết quả: loại xét nghiệm này trung bình thường sẽ có kết quả sau khoảng 2 - 5 ngày kể từ khi chạy mẫu. Nhiều trường hợp nếu người thực hiện mong muốn được nhận kết quả nhanh, sớm thì có thể sẽ phải chi trả thêm một mức phí nhất định, điều này sẽ được quy định cụ thể tùy cơ sở mà khách hàng thực hiện.

Mẫu móng tay cũng có thể được thu thập để kiểm tra quan hệ huyết thống

Mẫu móng tay cũng có thể được thu thập để kiểm tra quan hệ huyết thống

3. Nên xét nghiệm huyết thống Sơn Tây ở đâu?

Không chỉ riêng gì xét nghiệm huyết thống mà tất cả các loại xét nghiệm khác đều cũng cần được ưu tiên yếu tố chuẩn xác lên hàng hàng đầu. Bởi vì khi kết quả xét nghiệm chính xác thì việc chẩn đoán cũng chuẩn xác, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Chưa kể đây là xét nghiệm huyết thống có thể quyết định đến vận mệnh của một người và thay đổi cuộc sống của một gia đình. 

Hệ thống Y tế MEDLATEC với nhiều chi nhánh và phòng khám trên cả nước, trong đó có Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây là địa chỉ xét nghiệm hàng đầu được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. 

Trải qua gần 30 năm xây dựng và phát triển, MEDLATEC chính là đơn vị y tế quy tụ đội ngũ y bác sĩ đầu ngành dày dặn kinh nghiệm và tận tâm với nghề, ngoài ra còn có sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại được MEDLATEC chú trọng đầu tư, Trung tâm Xét nghiệm đạt chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và CAP,... tất cả đều góp phần đem lại cho khách hàng các kết quả xét nghiệm và chẩn đoán với độ chính xác cao.

Đặc biệt, để thực hiện xét nghiệm ADN, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC còn được trang bị loại máy giải trình tự gen ABI 3500 nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ do hãng Applied Biosystems sản xuất. Đây là loại máy phân tích mẫu gene tiên tiến hàng đầu hiện nay, đảm bảo sẽ thu được kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng.

Ngoài ra một trong những băn khoăn của nhiều khách hàng đó chính là thủ tục chờ đợi, chuẩn bị nhiều giấy tờ phức tạp mất nhiều thời gian khi đi thăm khám tại viện. Tuy nhiên đến với MEDLATEC đặc biệt là xét nghiệm huyết thống Sơn Tây thì khách hàng sẽ không cần phải bận tâm đến nỗi lo này. MEDLATEC đã và đang vận dụng quy trình thăm khám và theo dõi hồ sơ bệnh án bằng công nghệ thông tin. Nhờ đó giúp đơn giản hóa thủ tục thăm khám và các quy trình khác tại viện. 

Một tin vui cho các khách hàng của MEDLATEC đó là để đáp ứng nhu cầu mong muốn thực hiện xét nghiệm huyết thống cho người dân, đặc biệt là những khách hàng bận rộn MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm ADN tại nhà. Thay vì cần phải đến trực tiếp bệnh viện thì khách hàng chỉ cần ở nhà, nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ đến tận nơi để lấy mẫu. Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi trả tận nơi cho khách hàng bằng nhiều phương thức khác nhau như email, hồ sơ bản cứng,... theo đăng ký của khách hàng.

Xét nghiệm huyết thống Sơn Tây tại MEDLATEC - gọi ngay 1900 56 56 56

Xét nghiệm huyết thống Sơn Tây tại MEDLATEC - gọi ngay 1900 56 56 56

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên thực hiện xét nghiệm huyết thống Sơn Tây ở đâu, hãy liên hệ đặt lịch ngay với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56.

Địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Sơn Tây: Số 79 Trung Sơn Trầm, Phường Trung Sơn Trầm, Thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.