Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Khánh Hòa an toàn - chính xác - nhanh chóng

Ngày 11/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bạn có nhu cầu thực hiện xét nghiệm nước tiểu? Bạn đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Khánh Hòa chính xác, đặc biệt không mất quá nhiều thời gian? Vậy thì những chia sẻ dưới đây có thể mang đến giải pháp tốt nhất cho bạn.

1. Sơ lược về xét nghiệm nước tiểu

Trước khi giải đáp thắc mắc địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Khánh Hòa nào uy tín thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ lược về phương pháp xét nghiệm này. Xét nghiệm nước tiểu là phương pháp xét nghiệm rất phổ biến, được đánh giá cao ở tính đơn giản, dễ thực hiện và hoàn toàn không xâm lấn.

Xét nghiệm nước tiểu là phương pháp xét nghiệm phổ biến, hỗ trợ rất lớn trong công tác chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý

Xét nghiệm nước tiểu là phương pháp xét nghiệm phổ biến, hỗ trợ rất lớn trong công tác chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý 

Thông qua mẫu nước tiểu của người bệnh, bác sĩ có thể xác định và đo lường được những hợp chất tồn tại trong nước tiểu. Từ đó, chẩn đoán các bệnh lý, tình trạng sức khỏe cũng như tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Xét nghiệm nước tiểu sẽ được thực hiện trong những trường hợp: 

  • Khám sức khỏe định kỳ hàng năm. Lúc này, cùng với xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu là một trong những hạng mục khám bắt buộc không được bỏ qua. 

  • Xuất hiện những dấu hiệu, triệu chứng bất thường nghi viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc cảnh báo các bệnh về thận, gan,... Chẳng hạn như đau bụng, đau lưng, tiểu lắt nhắt, tiểu buốt, tiểu ra máu, khó tiểu,…

  • Người đang có bệnh và phải theo dõi, điều trị.

  • Kiểm tra, sàng lọc các chất kích thích có trong cơ thể như ma túy, heroin, thuốc lắc, cần sa,…

  • Thử thai.

  • Bệnh nhân trước khi thực hiện phẫu thuật thường được yêu cầu, chỉ định thực hiện xét nghiệm máu và nước tiểu. 

2. Có những phương pháp xét nghiệm nước tiểu nào?

Cùng với thắc mắc xét nghiệm nước tiểu là gì, địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Khánh Hòa nào an toàn, chính xác thì nhiều người cũng không biết xét nghiệm nước tiểu bao gồm những phương pháp nào.

Có 3 phương pháp xét nghiệm nước tiểu là quan sát trực quan, phân tích dưới kính hiển vi và sử dụng que thử 

Có 3 phương pháp xét nghiệm nước tiểu là quan sát trực quan, phân tích dưới kính hiển vi và sử dụng que thử 

Phương pháp trực quan

Phương pháp này rất đơn giản, chỉ cần quan sát bằng mắt để nhận biết bất thường. Thông thường thì nước tiểu sẽ có màu từ vàng nhạt đến vàng đậm (màu vàng hổ phách). 

Nhưng nếu nước tiểu có màu bất thường, kèm theo có bọt hay máu thì cho thấy những bất thường về sức khỏe. Có thể người bệnh đang gặp những vấn đề về tiết niệu, thận hoặc nhiễm bệnh lây qua đường tình dục.

Quan sát qua kính hiển vi

Mẫu nước tiểu của người bệnh được mang đi kiểm tra và phân tích dưới kính hiển vi. Mục đích của việc này là kiểm tra tế bào hồng cầu và bạch cầu; xét nghiệm tế bào biểu mô; xác định sự có mặt của các vi khuẩn, vi trùng, nấm men;… Kết quả thu được sẽ rất có ích trong việc chẩn đoán bệnh, nguyên nhân gây bệnh cũng như hướng điều trị.

Sử dụng que thử

Que thử giúp xác định các chất hóa học có trong mẫu nước tiểu. Chẳng hạn, xét nghiệm protein; kiểm tra nồng độ pH, nồng độ glucose, nồng độ ceton trong nước tiểu; kiểm tra trọng lượng riêng của nước tiểu,… Bất kỳ sự bất thường nào trong kết quả xét nghiệm này đều có thể cảnh báo các vấn đề về gan, thận hay thậm chí là suy tim xung huyết. 

Các phương pháp xét nghiệm nước tiểu khác

Xét nghiệm nước tiểu bằng máy tự động, bán tự động: thay thế cho các phương pháp soi kính hiển vi, que thử,...

- Cấy nước tiểu: nhằm xác định vi khuẩn gây bệnh có trong nước tiểu.

- Xét nghiệm sinh học phân tử: như trong xét nghiệm các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.

3. Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Khánh Hòa an toàn, chính xác

Hầu hết các bệnh viện, phòng khám đều có dịch vụ xét nghiệm nước tiểu. Tại Khánh Hòa, bạn có thể tìm đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa để được sử dụng dịch vụ uy tín, an toàn và chính xác.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Khánh Hòa uy tín, an toàn, chính xác

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa là địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Khánh Hòa uy tín, an toàn, chính xác

Phòng khám được thành lập vào tháng 3/2020 tại địa chỉ Số 25 Nguyễn Đức Cảnh - Phước Long - TP Nha Trang - Khánh Hòa. Kể từ khi thành lập đến nay, phòng khám đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong tỉnh cũng như các địa bàn, khu vực lân cận bởi những lý do sau.

  • Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình, tận tâm và chuyên nghiệp.

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, được trang bị nhiều thiết bị tân tiến, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng.

  • Giá dịch vụ công khai, minh bạch, phải chăng, phù hợp với ngân sách của số đông khách hàng.

  • Đặc biệt, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tận nơi theo yêu cầu. Từ khâu lấy mẫu đến khâu vận chuyển, bảo quản đều tuân thủ quy định về kỹ thuật và chất lượng của Bộ Y tế.

Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức. Chỉ cần liên hệ đến hotline của bệnh viện sẽ được nhân viên tư vấn, hỗ trợ đặt lịch nhanh chóng. Đến lịch hẹn, nhân viên y tế sẽ đến địa chỉ yêu cầu, thực hiện lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển đến trung tâm xét nghiệm.

Tùy vào mức độ phức tạp của phương pháp xét nghiệm, trong thời gian sớm nhất, kết quả xét nghiệm sẽ được gửi đến tin nhắn theo số điện thoại khách hàng đã đăng ký trước đó, đảm bảo nhanh gọn, chính xác và vô cùng tiện lợi, nhất là với những khách hàng bận rộn.

Khách hàng được nhân viên y tế hướng dẫn lấy mẫu tận nơi và nhận kết quả xét nghiệm trong thời gian sớm nhất  

Khách hàng được nhân viên y tế hướng dẫn lấy mẫu tận nơi và nhận kết quả xét nghiệm trong thời gian sớm nhất  

Đồng thời, bác sĩ tại MEDLATEC sẽ gọi điện tư vấn kết quả. Trường hợp kết quả có chỉ số bất thường thì khách hàng sẽ được tư vấn đến phòng khám để các bác sĩ thực hiện thêm các xét nghiệm chuyên sâu khác. Việc này nhằm giúp thông tin chẩn đoán được chính xác hơn, từ đó có phác đồ điều trị kịp thời và hiệu quả, nhất là các bệnh lý về thận, đường tiết niệu hay bệnh lây qua đường tình dục.

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm nước tiểu Khánh Hòa uy tín, chính xác và nhanh chóng thì quý vị có thể lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa. 

Địa chỉ: Số 25 đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.