Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh cấp giấy chứng nhận Covid-19

Ngày 27/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị uy tín được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19. Đây cũng là địa chỉ xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh cung cấp giấy chứng nhận âm tính với bệnh lý này được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận.

1. Tổng quan về xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19

PCR là loại xét nghiệm trực tiếp có khả năng phát hiện chính xác sự có mặt của virus SARS-CoV-2 trong mẫu bệnh phẩm nhờ đó cung cấp cơ sở để xác định, khẳng định và chẩn đoán dương tính với Covid-19. Trong xét nghiệm này, mẫu bệnh phẩm cần lấy là dịch phết hầu họng của người nghi nhiễm, được dùng để phân tích vật chất di truyền và phát hiện gen đặc trưng của virus gây bệnh.

Xét nghiệm PCR cung cấp cơ sở chẩn đoán Covid-19 với độ chính xác cao

Xét nghiệm PCR cung cấp cơ sở chẩn đoán Covid-19 với độ chính xác cao

Đến nay, PCR vẫn được xem là kỹ thuật có độ chính xác cao nhất trong việc xác định một người bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, để thực hiện xét nghiệm mang lại tính chính xác cao nhất cần phải trải qua 2 - 5 giờ dưới sự hỗ trợ của các vật liệu phụ trợ, thiết bị y tế hiện đại và kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm cần được đào tạo bài bản. Vì vậy, chỉ những cơ sở y tế đủ điều kiện mới được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm PCR khẳng định Covid-19.

2. Dịch vụ xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh cấp giấy chứng nhận Covid-19

2.1. Giấy chứng nhận âm tính Covid-19 - những thông tin cần biết

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ cung cấp giấy chứng nhận Covid thông qua xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh, bạn đọc nên nắm được một số thông tin liên quan đến loại giấy này. Bộ Y tế đã có công văn nêu rõ về đối tượng có thể được cấp giấy chứng nhận Covid-19. Theo đó, giấy sẽ được cấp cho công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang làm việc và sinh sống ở nước ta nếu có nhu cầu. Có thể xem đây là một loại giấy tờ bắt buộc có vai trò phục vụ trực tiếp cho quá trình xuất cảnh để học tập hoặc lao động ở nước ngoài.

Cụ thể, các đối tượng sau sẽ được các cơ sở y tế trong nước do Bộ Y tế cấp phép, hỗ trợ cấp giấy chứng nhận đối với bệnh Covid-19:

- Người có nhu cầu xét nghiệm để chứng minh mình không bị nhiễm chủng virus mới để đạt yêu cầu xuất cảnh.

- Người cầngiấy khám sức khỏe với mục đích xuất khẩu lao động.

- Tổ chức hoặc doanh nghiệp có nhu cầu cho công nhân viên, cán bộ của mình khám sức khỏe để làm thủ tục xuất cảnh phục vụ công tác.

2.2. Địa chỉ cung cấp giấy chứng nhận Covid-19 thông qua xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh

Muốn có được giấy chứng nhận Covid, công dân cần phải thực hiện xét nghiệm đánh giá sự hiện diện của virus SARS-CoV-2  tại thời điểm lấy mẫu hoặc trong quá khứ. Kỹ thuật thực hiện xét nghiệm là PCR. Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm chỉ có hiệu lực trong vòng 72 giờ tính từ thời điểm được cấp.

Dịch vụ xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh của MEDLATEC cung cấp giấy chứng nhận Covid được nhiều nước trên thế giới công nhận

Dịch vụ xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh của MEDLATEC cung cấp giấy chứng nhận Covid được nhiều nước trên thế giới công nhận

Điều đáng nói là kết quả của xét nghiệm PCR có độ chính xác cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào nhân viên lấy mẫu, thiết bị và kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm. Thêm vào đó, giấy xác nhận kết quả xét nghiệm cần phải do các đơn vị được Bộ Y tế cấp phép thì mới có hiệu lực. 

Muốn tìm địa chỉ xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh để lấy giấy chứng nhận Covid-19 thì bạn không nên bỏ qua Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đây là đơn vị y tế đã được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm và cấp giấy chứng nhận khẳng định Covid-19. 

Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC Bắc Ninh được đầu tư thiết bị y khoa đồng bộ hiện đại, đạt hai chứng chỉ uy tín quốc tế dành cho chất lượng của phòng xét nghiệm là ISO 15189:2012 và CAP. Nhờ đó mà kết quả xét nghiệm PCR khẳng định Covid-19 luôn có chất lượng và độ tin cậy cao. 

Khách hàng lựa chọn xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh với MEDLATEC có thể hoàn toàn yên tâm vì giấy chứng nhận Covid do MEDLATEC cấp sẽ được rất nhiều nước trên thế giới chấp nhận.

Giấy xét nghiệm Covid-19 của MEDLATEC có mã QR để xác thực 

Giấy xét nghiệm Covid-19 của MEDLATEC có mã QR để xác thực 

Không những thế, trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC Bắc Ninh còn hội tụ đội ngũ nhân lực là các chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên vững về chuyên môn, giàu về kinh nghiệm, mỗi năm đáp ứng được nhu cầu xét nghiệm của gần 70.000 khách hàng. 

Tính đến nay, bên cạnh việc xét nghiệm Covid-19, MEDLATEC Bắc Ninh còn kết hợp cùng hơn 400 bác sĩ của tỉnh và các vùng lân cận để xét nghiệm và hỗ trợ quá trình thăm khám, điều trị bệnh cho người dân địa phương. Ngoài ra, phòng khám còn là đơn vị đi đầu ở địa phương trong lĩnh vực hợp tác, liên kết và cung cấp dịch vụ khám sức khỏe, xét nghiệm cho trên 1000 doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn tỉnh.

Ngoài dịch vụ xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh để chẩn đoán Covid-19, phòng khám còn có khả năng đáp ứng tới hơn 700 xét nghiệm từ cơ bản cho đến chuyên sâu, giúp kiểm tra và theo dõi nhiều bệnh lý như: rối loạn chuyển hóa, tim mạch, sàng lọc trước sinh, phát hiện bệnh truyền nhiễm, kiểm tra vi chất dinh dưỡng,... Các xét nghiệm chuyên sâu như: sinh học phân tử, ADN, tầm soát ung thư,... cũng được phòng khám thực hiện với độ chính xác cao trong khoảng thời gian ngắn…

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu hoặc đặt lịch xét nghiệm PCR tại Bắc Ninh để lấy giấy chứng nhận Covid nhanh chóng, kịp thời, hãy liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để có được những thông tin hướng dẫn chi tiết. Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh luôn sẵn lòng đồng hành cùng quý khách để mang đến những trải nghiệm hoàn hảo về dịch vụ xét nghiệm chuyên nghiệp và chất lượng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.