Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh xét nghiệm khẳng định Covid-19

Ngày 22/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Kỹ thuật PCR do Kary Banks Mullis phát minh và đã được trao giải Nobel Hóa học vào năm 1993. Kể từ đó đến nay, kỹ thuật này đã và đang khẳng định được vai trò trong việc phát hiện bệnh từ giai đoạn sớm với độ nhạy cao, nhất là đối với sự có mặt virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh Covid-19. Vậy địa chỉ nào xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh uy tín, bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

1. Xét nghiệm PCR - những vấn đề cơ bản

1.1. PCR là xét nghiệm gì?

Xét nghiệm PCR (xét nghiệm sinh học phân tử) là kỹ thuật tạo ra một lượng lớn bản sao của DNA mục tiêu ở bên trong ống nghiệm dựa trên các chu kỳ nhiệt. Quá trình nhân bản DNA mục tiêu ở trong xét nghiệm diễn ra với một khoảng thời gian ngắn nhưng lại có thể tạo ra một số lượng DNA của tế bào trong mẫu bệnh phẩm đủ lớn để làm cơ sở chẩn đoán bệnh. Loại hình xét nghiệm này có phản ứng nhạy và cho kết quả rất đặc hiệu nên có vai trò quan trọng đối với lĩnh vực công nghệ sinh học. 

Xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19 nhanh chóng, chính xác

Xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid-19 nhanh chóng, chính xác

Hiện nay, thông qua xét nghiệm PCR có thể phát hiện ra virus SARS-CoV-2 ở giai đoạn cuối của thời kỳ ủ bệnh (khoảng 1 - 2 ngày trước khi triệu chứng đầu tiên xuất hiện) và giai đoạn bệnh toàn phát. Vì thế nó được xem là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán bệnh Covid-19.

1.2. Xét nghiệm PCR có tác dụng gì?

Tính đến thời điểm này thì xét nghiệm PCR được đánh giá rất cao bởi nó có khả năng chẩn đoán một số bệnh đặc hiệu có liên quan đến các loại virus không thể phát hiện được qua các phương pháp xét nghiệm truyền thống. Cụ thể như:

- Phát hiện ra sự tồn tại của các tác nhân không thể nuôi cấy thường quy: HPV, HIV, Dengue, viêm gan C, viêm gan B, H5N, virus SARS, Chlamydia, Treponema pallidum, vi khuẩn gây bệnh lậu,...

- Phát hiện ra các tác nhân đã nuôi cấy nhưng thất bại do có mặt rất ít trong mẫu bệnh phẩm hoặc đã từng bị điều trị kháng sinh từ trước đó.

- Phát hiện ra mầm mống của bệnh ung thư như: các đột biến gen APC ở ung thư đại tràng, HPV ở ung thư cổ tử cung,...

- Góp phần nghiên cứu hệ kháng nguyên bạch cầu ở người.

- Phát hiện ra một số chủng vi khuẩn kháng thuốc như: ESBL, S.aureus - MRSA, carbapenemase,...

- Xác định loại độc tố của vi sinh vật.

- Lập bản đồ gen, dòng hóa gen, phát hiện gen, giúp giải mã trình tự ADN,...

2. Đâu mới là địa chỉ thực hiện xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh giúp chẩn đoán chính xác bệnh Covid-19?

2.1. Vai trò của xét nghiệm PCR đối với chẩn đoán bệnh Covid-19

Sở dĩ rất nhiều người muốn tìm được địa chỉ xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh có thể phát hiện chính xác bệnh Covid-19 là vì trước khi kit test nhanh ra đời thì đại đa số người dân đều biết rằng đây là loại xét nghiệm duy nhất có đủ khả năng chẩn đoán sự có mặt của virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh lý này. Thêm vào đó, do đặc thù công việc, đi lại,... nhiều người vẫn cần xét nghiệm để có giấy tờ chứng minh về sự hiện diện của bệnh Covid.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, MEDLATEC Quảng Ninh đã và đang nhận được những đánh giá tốt của khách hàng

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, MEDLATEC Quảng Ninh đã và đang nhận được những đánh giá tốt của khách hàng

Đến nay, mặc dù kit test nhanh đã được sử dụng phổ biến và kết quả của test nhanh có thể được dùng để chứng minh cho bệnh Covid nhưng PCR vẫn là xét nghiệm có giá trị cao nhất để chẩn đoán Covid-19 . Sở dĩ nói như vậy vì xét nghiệm PCR vẫn có tính chính xác cao và có khả năng giải mã gen để tìm ra chủng virus gây bệnh - điều này không thể làm được với kit test nhanh.

2.2. Địa chỉ xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh uy tín về xét nghiệm Covid-19

Mặc dù PCR có tính chính xác cao đối với chẩn đoán bệnh Covid-19 nhưng độ chính xác tuyệt đối của nó cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: cách lấy mẫu bệnh phẩm, thời gian lấy mẫu, cách thức bảo quản và vận chuyển mẫu, máy móc và kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm,... Vì thế, muốn có kết quả chẩn đoán Covid-19 chính xác thì việc tìm một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực này là rất cần thiết.

Để thực hiện xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh, quý khách hàng có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Quảng Ninh hoặc liên hệ dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Xét nghiệm PCR Covid-19 yêu cầu cần phải được thực hiện tại phòng thí nghiệm có hệ thống máy móc hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ chuyên môn giỏi và tay nghề cao. MEDLATEC Quảng Ninh là cơ sở y tế hội tụ đầy đủ những yếu tố này và là địa chỉ đủ năng lực xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế cấp phép.

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về cơ sở y khoa và đội ngũ nhân lực thực hiện xét nghiệm

MEDLATEC là địa chỉ xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về cơ sở y khoa và đội ngũ nhân lực thực hiện xét nghiệm

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn MEDLATEC Quảng Ninh để xét nghiệm PCR Covid-19 bởi:

- Đây là địa chỉ y tế trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị y tế tư nhân đầu tiên ở miền Bắc đã được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán virus SARS-CoV-2.

- Sở hữu trung tâm xét nghiệm hiện đại, nhân lực và trang thiết bị đạt tiêu chuẩn của WHO để thực hiện xét nghiệm PCR.

- Hệ thống lấy mẫu đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn.

- Quy trình lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm đảm bảo tuân thủ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Thời gian trả kết quả nhanh chóng, hình thức trả kết quả linh hoạt, kết quả xét nghiệm có gắn kèm mã QR code.

Để đăng ký xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh với MEDLATEC, quý khách hàng có thể đặt lịch thông qua các kênh sau:

- Website medlatec.vn.

- Tổng đài trực 24/7:  1900 56 56 56.

- App MedOn.

Ngoài xét nghiệm PCR, MEDLATEC Quảng Ninh còn có khả năng thực hiện hơn 500 loại xét nghiệm khác nhau từ cơ bản đến chuyên sâu với đội ngũ kỹ thuật viên, bác sĩ giỏi về chuyên môn, giàu về kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất nước ta. Đặc biệt, đây còn là cơ sở y tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đang thực hiện song hành hai loại chứng chỉ khẳng định chất lượng phòng xét nghiệm là ISO 15189:2012 và CAP. Vì thế, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm rằng, kết quả xét nghiệm do chúng tôi thực hiện sẽ mang đến những chẩn đoán chính xác nhất.

Mọi thắc mắc khác về địa chỉ xét nghiệm PCR tại Quảng Ninh, quý khách hàng có thể chia sẻ qua tổng đài 1900 56 56 56. Đội ngũ chuyên gia y tế của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn lòng giải đáp cụ thể về vấn đề mà quý khách đang quan tâm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.