Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm sinh hoá máu Long An uy tín

Ngày 03/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Xét nghiệm sinh hóa máu là một xét nghiệm y học phổ biến với ý nghĩa trong việc chẩn đoán, phát hiện nhiều vấn đề bệnh lý cũng như giúp các bác sĩ theo dõi hiệu quả của quá trình điều trị bệnh. Để giải đáp cho băn khoăn xét nghiệm sinh hóa máu Long An ở đâu cho kết quả đáng tin cậy, bạn đọc hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về xét nghiệm sinh hoá máu 

Xét nghiệm sinh hóa máu là một xét nghiệm y học không quá phức tạp, mức chi phí vừa phải, nhưng có ý nghĩa đối với việc chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh lý. Đồng thời, cung cấp cho các bác sĩ cơ sở dữ liệu cần thiết để theo dõi quá trình điều trị bệnh của bệnh nhân.

Mời bạn đọc bắt đầu giải đáp băn khoăn xét nghiệm sinh hóa máu Long An ở đâu cho kết quả đáng tin cậy với việc tìm hiểu và trang bị một số kiến thức nên biết về xét nghiệm này.

1.1. Xét nghiệm sinh hóa máu là như thế nào?

Cụ thể, xét nghiệm sinh hóa máu sẽ định lượng nồng độ một số chất nhất định có trong máu. Đây là cơ sở để giúp bác sĩ đưa ra được đánh giá về chức năng, mức độ hoạt động của một số cơ quan của cơ thể đặc trưng cho chỉ số sinh hóa tương ứng.

Xét nghiệm sinh hóa máu sẽ định lượng về nồng độ một số chất nhất định trong máu

Xét nghiệm sinh hóa máu sẽ định lượng về nồng độ một số chất nhất định trong máu

Bằng việc thực hiện xét nghiệm này, người bệnh có thể phát hiện được vấn đề bệnh lý bản thân đang gặp phải. Từ đó, được tư vấn phương án điều trị bệnh tối ưu, giúp hạn chế rủi ro đối diện các biến chứng nguy hiểm với sức khỏe có thể gặp phải.

1.2. Có những chỉ số xét nghiệm sinh hóa máu cơ bản nào?

Dựa trên các triệu chứng lâm sàng người bệnh gặp phải, tình trạng bệnh lý cùng mục đích chẩn đoán, chỉ định thực hiện những chỉ số xét nghiệm sinh hóa máu cụ thể ở từng trường hợp người bệnh sẽ được bác sĩ đưa ra.

Trong đó, những chỉ số cơ bản trong xét nghiệm sinh hóa máu như sau: 

- ALT, AST, GGT: Đây là các chỉ số men gan giúp đánh giá chức năng, tình trạng hoạt động của gan cũng như kiểm tra được các bệnh lý liên quan đến cơ quan này như viêm gan cấp, viêm gan mạn tính,…

- ALP: là chỉ số phosphatase kiềm. Trường hợp chỉ số này trong máu tăng, biểu hiện cho vấn đề bệnh lý về xương, gan, mật. 

- Creatinine huyết thanh: Đây là chỉ số cũng được sử dụng trong việc đánh giá chức năng của thận.

- Ure máu: nhằm đánh giá chức năng của thận và theo dõi bệnh lý về thận. 

Ure máu là chỉ số xét nghiệm sinh hóa máu dùng để đánh giá chức năng của thận

Ure máu là chỉ số xét nghiệm sinh hóa máu dùng để đánh giá chức năng của thận

- Bilirubin: sử dụng với mục đích chẩn đoán, kiểm tra theo dõi bệnh lý về gan mật như viêm gan hay tắc mật gây ra biểu hiện vàng da ở người bệnh.

- Albumin: đây là một chỉ số đánh giá về lượng đạm trong máu.

Chỉ số Albumin là chỉ số đánh giá về lượng đạm trong máu

Chỉ số Albumin là chỉ số đánh giá về lượng đạm trong máu

- Đường huyết (Glucose): thường được chỉ định đồng thời với xét nghiệm HbA1C, dùng để chẩn đoán theo dõi, đánh giá hiệu quả của quá trình điều trị bệnh ở người mắc bệnh tiểu đường, hạ đường huyết. 

- Chỉ số mỡ máu: các chỉ số xét nghiệm về mỡ máu gồm có: Triglyceride, Cholesterol, LDL-Cholesterol, HDL-Cholesterol. Giúp định lượng nồng độ các thành phần mỡ máu.

- Xét nghiệm điện giải: nhằm kiểm tra, đánh giá các chỉ số Na+, K+, Cl-, Ca2+. Có liên quan tới những trường bị hợp mất nước, ứ dịch, suy thận,…

2. Quy trình thực hiện xét nghiệm sinh hóa máu 

Để đảm bảo tính chính xác của kết quả thu được, xét nghiệm sinh hóa máu cần được tiến hành theo đúng quy trình. Đồng thời, trước khi được lấy máu để làm xét nghiệm, người bệnh cần thông báo cho bác sĩ được biết nếu đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào vì có thể sẽ làm ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm.

Cụ thể, bao gồm các bước như sau: 

- Bước 1: 

Nhân viên y tế hoặc điều dưỡng viên sẽ thực hiện lấy máu ở tĩnh mạch cánh tay của người bệnh. 

- Bước 2: 

Mẫu bệnh phẩm đã được lấy sẽ được nhân viên y tế hoặc điều dưỡng viên cho vào lọ. Lọ này đảm bảo đã được tiệt trùng và có dán các thông tin cần thiết gồm có tên của người bệnh, chất chống đông,... ở bên ngoài. Sau đó, sẽ đưa mẫu bệnh phẩm đó đến phòng xét nghiệm.

Đối với trường hợp nhân viên y tế hoặc điều dưỡng viên chưa thể đưa mẫu bệnh phẩm đến ngay phòng xét nghiệm, thì sẽ thực hiện bảo quản nó với điều kiện thích hợp nhằm mục đích tránh sự tác động đến từ môi trường xung quanh. 

- Bước 3: 

Kỹ thuật viên phòng xét nghiệm tiến hành đưa mẫu bệnh phẩm vào máy xét nghiệm. Sau đó, lựa chọn các chỉ số cần đo lường rồi chờ kết quả thu được từ quá trình xét nghiệm trên máy.

- Bước 4: 

Kết quả xét nghiệm thu được sẽ được gửi đến người bệnh. 

3. Địa chỉ xét nghiệm sinh hóa máu Long An cho kết quả đáng tin cậy

Để nhận được kết quả xét nghiệm sinh hóa máu đảm bảo chính xác, bạn nên lựa chọn thực hiện xét nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín với đầy đủ các máy móc hiện đại và có sự quy tụ của đội ngũ bác sĩ với chuyên môn cao.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An chính là một gợi ý hữu ích cho bạn với vấn đề còn đang băn khoăn về một địa chỉ xét nghiệm sinh hóa máu Long An cho kết quả đáng tin cậy. Chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị y tế đã có kinh nghiệm hoạt động gần 30 năm trong lĩnh vực y tế tại nước ta. 

MEDLATEC Long An được đầu tư trang bị hệ thống thiết bị máy móc và công nghệ xét nghiệm y khoa tiên tiến, hiện đại. Chi nhánh có sự góp mặt của đội ngũ các bác sĩ, kỹ thuật viên và nhân viên y tế với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, MEDLATEC được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP. Vì thế, quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về năng lực xét nghiệm của MEDLATEC và đảm bảo nhận được kết quả chính xác cao, nhanh chóng.

 MEDLATEC Long An cung cấp dịch vụ xét nghiệm sinh hóa máu trực tiếp tại chi nhánh và xét nghiệm tại nhà

MEDLATEC Long An cung cấp dịch vụ xét nghiệm sinh hóa máu trực tiếp tại chi nhánh và xét nghiệm tại nhà

Bên cạnh đó, MEDLATEC Long An cũng cung cấp đến khách hàng có nhu cầu dịch vụ xét nghiệm tận nơi. Đây là dịch vụ tiện ích khi quý khách không có đủ thời gian để đến làm xét nghiệm trực tiếp tại chi nhánh của MEDLATEC. Khi lựa chọn dịch vụ này, quý khách cũng có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác trong kết quả xét nghiệm sinh hóa máu.

Thông qua bài viết trên đây, một địa chỉ xét nghiệm sinh hóa máu Long An đáng tin cậy đã được chia sẻ đến bạn đọc. Mời bạn đọc có nhu cầu làm xét nghiệm đến tại địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An tọa lạc tại: Số 40 Trương Định, phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Để được tư vấn các thắc mắc, quý khách hãy liên hệ tổng đài của MEDLATEC: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.