Tin tức

Xét nghiệm HIV tại nhà Long An và một số thông tin liên quan

Ngày 09/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
HIV được cho là căn bệnh thế kỷ, có thể cướp đi mạng sống của bệnh nhân. Để kiểm soát tốt tình hình sức khỏe, chúng ta cần chủ động xét nghiệm và phát hiện bệnh HIV sớm. Hiện nay, dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà đã được triển khai và nhận được sự quan tâm lớn. Vậy với người dân ở Long An thì nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Long An của cơ sở y tế nào thì uy tín?

1. Hình thức xét nghiệm HIV tại nhà

Nhiều người cảm thấy rất tự ti, ngại khi phát hiện mình mắc bệnh HIV, họ sợ bị cả xã hội xa lánh. Cũng vì tâm lý lo sợ này, bệnh nhân không muốn đi khám, thực hiện xét nghiệm tại các cơ sở y tế lớn, uy tín. Hiểu được tâm trạng này của bệnh nhân, nhiều phương thức tự xét nghiệm HIV tại nhà đã ra đời, giúp bạn phát hiện sớm bệnh và có kế hoạch chăm sóc sức khỏe, điều trị phù hợp.

Rất nhiều người lựa chọn hình thức tự xét nghiệm HIV tại nhà

Rất nhiều người lựa chọn hình thức tự xét nghiệm HIV tại nhà

Hiện nay, người nghi nhiễm bệnh có thể sử dụng các bộ test tại nhà để tự kiểm tra kết qua. Trên thị trường hiện nay, 2 bộ test được sử dụng rộng rãi nhất đó là: Home Access HIV - 1, OraQuick In-home HIV. Đây là những sản phẩm đã được kiểm tra và công nhận bởi Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ. Do đó, các bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn cũng như độ chính xác của sản phẩm.

Tùy yêu cầu của từng bộ test, bệnh nhân sẽ lấy mẫu máu đầu ngón tay hoặc mẫu dịch để làm xét nghiệm. Nhìn chung, các thao tác thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà bằng bộ test khá đơn giản, dễ thực hiện.

Ngoài ra, để đảm bảo độ chính xác, chúng ta có thể tham khảo thêm dịch vụ xét nghiệm tại nhà được thực hiện bởi những đơn vị y tế uy tín. Đặc biệt, với người dân ở tỉnh Long An và quan tâm tới dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Long An thì có thể tham khảo gói xét nghiệm của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An.

2. Tự xét nghiệm HIV tại nhà có đảm bảo độ chính xác không?

Một vấn đề nhận được sự quan tâm hàng đầu là: tự xét nghiệm HIV tại nhà có chính xác hay không, đặc biệt với các bạn sử dụng test xét nghiệm. Trên thực tế, tùy vào thời điểm thực hiện xét nghiệm, độ chính xác của bộ test tại nhà có thể thay đổi. 

Tùy vào thời điểm thực hiện xét nghiệm độ chính xác của bộ test tại nhà có thể thay đổi

Tùy vào thời điểm thực hiện xét nghiệm độ chính xác của bộ test tại nhà có thể thay đổi

Nếu bạn kiểm tra trong giai đoạn phơi nhiễm, vi rút gây HIV chưa ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thì kết quả có thể không chính xác. Nếu bạn xét nghiệm sau giai đoạn phơi nhiễm, độ chính xác sẽ được đảm bảo. Như vậy, việc sử dụng bộ test HIV tại nhà vẫn còn tiềm ẩn rủi ro và chưa thể xác định chính xác bạn có nhiễm bệnh hay không. Các bạn dù có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng vẫn cần kiểm tra lại sau 3 - 6 tháng.

Trong khi đó, dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của các cơ sở y tế lớn như MEDLATEC lại đảm bảo được độ chính xác cao. Các nhân viên y tế sẽ hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm của bạn tại nhà, sau đó bảo quản và đưa mẫu về phân tích tại trung tâm. Việc phân tích, đánh giá được thực hiện với sự trợ giúp của nhiều máy móc, kỹ thuật hiện đại, nhờ vậy kết quả đảm bảo độ chính xác cao.

Bạn nên sử dụng dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của các bệnh viện uy tín

Bạn nên sử dụng dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của các bệnh viện uy tín

3. Một số yếu tố ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm HIV 

Trên thực tế, kết quả xét nghiệm HIV chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, các bạn có nhu cầu xét nghiệm tại nhà cần phải chú ý tìm hiểu trước khi thực hiện. 

Yếu tố đầu tiên chính là thời điểm xét nghiệm. Như đã phân tích trong 6 tuần đầu kể từ khi nhiễm bệnh, vi rút chưa lây lan, phát triển mạnh, do đó người bệnh hầu như không phát hiện ra những triệu chứng bất thường. Nếu bạn xét nghiệm vào thời điểm này thì khó để khẳng định bạn có nhiễm bệnh hay không. Chính vì thế, bác sĩ thường khuyến khích người nghi nhiễm nên xét nghiệm sau thời gian phơi nhiễm HIV để có kết quả chính xác nhất.

Thao tác lấy mẫu cũng ảnh hưởng phần nào tới kết quả xét nghiệm HIV. Trong trường hợp bạn tự sử dụng bộ test tại nhà, nếu thực hiện không đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì kết quả có thể chưa phản ánh chính xác vấn đề sức khỏe. 

Thời điểm xét nghiệm là yếu tố bạn cần lưu ý

Thời điểm xét nghiệm là yếu tố bạn cần lưu ý

Do đó, các bạn ở khu vực Long An nên ưu tiên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Long An của các đơn vị y tế uy tín, đơn cử như MEDLATEC. Các y tá có kinh nghiệm sẽ thực hiện thao tác lấy mẫu chuẩn xác, đảm bảo độ chính xác trong kết quả kiểm tra khi bạn đăng ký xét nghiệm HIV Long An của MEDLATEC.

4. Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Long An của MEDLATEC có ưu điểm gì?

Nếu các bạn ngại tới phòng khám để xét nghiệm trực tiếp, đừng lo lắng, bởi Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An có cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Long An. Bệnh nhân sẽ được xét nghiệm, kiểm tra và nhận kết quả chính xác mà không còn tâm lý e ngại, sợ người khác biết về tình hình bệnh của mình.

MEDLATEC là đơn vị y tế có kinh nghiệm hoạt động gần 30 năm, đội ngũ bác sĩ là những người giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng. Đặc biệt, Hệ thống y tế MEDLATEC có thế mạnh về các dịch vụ xét nghiệm. MEDLATEC hiện sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và nhận chứng chỉ CAP từ Hội Bệnh học Hoa Kỳ khi xây dựng thành công phòng LAB theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khi thực hiện xét nghiệm tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An, các bạn hoàn toàn yên tâm về quy trình thực hiện cũng như kết quả kiểm tra. Dù xét nghiệm tại nhà hay tại phòng khám thì quy trình thực hiện vẫn luôn được tuân thủ. Đặc biệt, MEDLATEC luôn bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh. Quý khách có thể theo dõi tiến trình thông qua tin nhắn được gửi về điện thoại, từ bước lấy mẫu cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm. 

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Long An

MEDLATEC cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Long An

So với xét nghiệm tại phòng khám, chi phí thực hiện xét nghiệm HIV tại nhà Long An không chênh lệch quá nhiều. Nhìn chung, giá cả các gói dịch vụ của  MEDLATEC khá phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng.

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn ở khu vực Long An sẽ lựa chọn được dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà Long An vừa uy tín, vừa đảm bảo chất lượng. Nếu Quý khách quan tâm, vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để MEDLATEC tư vấn. Hoặc đến địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An tại số 40 Trương Định, phường 2, thành phố Tân An, tỉnh Long An để được hỗ trợ trực tiếp. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.