Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm HPV Long An đáng tin cậy

Ngày 10/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một số tuýp virus HPV có khả năng gây ra bệnh ung thư cổ tử cung nhưng lại diễn tiến âm thầm, thường không có biểu hiện gì. Thực hiện xét nghiệm HPV định kỳ là giải pháp để sàng lọc và tầm soát sớm bệnh lý này, nhờ đó kịp thời kiểm soát và điều trị sớm khi cần thiết. Vậy khách hàng muốn xét nghiệm HPV Long An, nên đến đâu để yên tâm về kết quả và chất lượng dịch vụ xét nghiệm?

1. Xét nghiệm HPV - những thông tin cơ bản

1.1. Về virus HPV

HPV là tên viết tắt của human papillomavirus - một loại virus gây ra u nhú ở người, lây truyền qua đường tình dục và là tác nhân chính gây nên bệnh ung thư cổ tử cung. Có nhiều type HPV nhưng được chia thành 2 nhóm chính:

- Nhóm có độc tính thấp: chủ yếu là các type 42, 40, 34, 11, 6, gây ra bệnh sùi mào gà, mụn cóc sinh dục,... tại bộ phận sinh dục.

Phân loại một số type HPV

Phân loại một số type HPV

- Nhóm có độc tính cao: chủ yếu là các type 66, 59, 58, 56, 52, 51, 45, 39, 35, 33, 18, 16 gây ra ung thư cổ tử cung. Trong đó khả năng sinh ung thư cao nhất thuộc về type HPV 16 và 18.

1.2. Các loại xét nghiệm HPV

Xét nghiệm HPV là xét nghiệm được thực hiện để tìm kiếm sự có mặt của virus HPV trong cơ thể. Xét nghiệm có vai trò tầm soát bệnh lây truyền đường tình dục và bệnh ung thư cổ tử cung. Kết quả xét nghiệm giúp sàng lọc nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung để bác sĩ có căn cứ đưa ra các chỉ định thăm khám cần thiết khác cũng như theo dõi và điều trị sớm (cần thiết).

Các loại xét nghiệm HPV đang được thực hiện gồm:

- Xét nghiệm sinh học phân tử

Việc thực hiện xét nghiệm này giúp phát hiện đoạn gen đặc hiệu của virus HPV. Xét nghiệm giúp xác định sự có mặt của virus HPV type nào. Các phương pháp được dùng trong xét nghiệm sinh học phân tử gồm:

Xét nghiệm HPV bằng Real time PCR - công nghệ phổ biến đang được áp dụng hiện nay

Xét nghiệm HPV bằng Real time PCR - công nghệ phổ biến đang được áp dụng hiện nay

+ PCR: có độ đặc hiệu và độ nhạy cao trong việc phát hiện đoạn gen đặc hiệu HPV - DNA.

+ Real time PCR: có tính khả thi, độ đặc hiệu và độ nhạy cao trong định type và phát hiện nhiễm HPV.

So với PCR thì Real time PCR thao tác thực hiện đơn giản hơn, thời gian ngắn hơn nhưng có độ đặc hiệu và độ nhạy cao hơn, tránh được tình trạng kết quả xét nghiệm dương tính giả vì ngoại nhiễm sản phẩm PCR. Mặt khác, kit Real time PCR vừa dùng được cả cho mục đích định lượng và định tính, vừa xác định được nhiều loại tuýp HPV nên loại xét nghiệm HPV này hiện đang được sử dụng phổ biến nhất.

+ Lai phân tử (Reverse dot blots): trong cùng một phản ứng, xét nghiệm có khả năng xác định tới hàng chục tuýp HPV khác nhau. Vì thế khi đọc kết quả xét nghiệm có thể gặp trường hợp một người nhiễm 1 hay đồng nhiễm nhiều tuýp HPV.

+ Giải trình tự (Sequencing): do trong 1 phản ứng không có khả năng phát hiện được những trường hợp đồng nhiễm nhiều type HPV và giá thành cao nên đây vẫn không phải là xét nghiệm HPV thường quy

Ở các cơ sở y tế không có đủ điều kiện làm xét nghiệm HPV thì có thể tìm tế bào nghi nhiễm HPV thông qua xét nghiệm PAP-Smear với hình ảnh tế bào rỗng, nhân to (gấp 2 hoặc gấp 3 lần) và tăng sản sắc tố.

2. Địa chỉ xét nghiệm HPV Long An uy tín

2.1. Tiêu chí để chọn địa chỉ xét nghiệm HPV

Tìm hiểu địa chỉ xét nghiệm HPV Long An để chọn đúng cơ sở uy tín là điều rất cần thiết bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả xét nghiệm. Để chọn được một địa chỉ chất lượng về dịch vụ xét nghiệm này, bạn có thể dựa trên một số tiêu chí cơ bản sau:

- Đầy đủ giấy cấp phép hoạt động do cơ quan có thẩm quyền cấp.

- Thiết bị y tế đáp ứng tiêu chuẩn xét nghiệm do Bộ Y tế quy định.

- Cơ sở vật chất hạ tầng thường xuyên được nâng cấp, môi trường y tế đảm bảo điều kiện vô trùng.

- Đội ngũ nhân sự có bằng cấp chuyên môn và bề dày kinh nghiệm.

- Dịch vụ nhanh chóng, dễ dàng.

- Báo giá chi tiết, minh bạch.

2.2. MEDLATEC - địa chỉ tin cậy để xét nghiệm HPV tại Long An

Dựa trên những tiêu chí này, đâu mới là địa chỉ uy tín để xét nghiệm HPV Long An? Hiện nay trên địa bàn tỉnh Long An có rất nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm HPV để đáp ứng nhu cầu kiểm tra sức khỏe của người dân. Tuy nhiên, đã có những trường hợp do chọn nhầm địa chỉ y tế kém chất lượng mà xuất hiện tình trạng kết quả xét nghiệm dương tính giả. 

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm HPV Long An đáng tin cậy

MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm HPV Long An đáng tin cậy

Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Long An là địa chỉ đáp ứng đầy đủ những tiêu chí được nói đến ở trên:

- Toàn bộ quy trình xét nghiệm HPV đều được thực hiện tại Trung tâm xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế với 2 chứng chỉ song hành là tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo đem lại kết quả xét nghiệm HPV Long An nhanh và chính xác.

- Kỹ thuật viên, bác sĩ giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm giúp xét nghiệm được thực hiện đúng quy trình; đọc kết quả chi tiết, chính xác và tư vấn kỹ lưỡng đối với những trường hợp có kết quả bất thường.

- Lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nhà, trả kết quả linh hoạt với nhiều hình thức để khách hàng bớt thời gian và công sức đi lại.

- Giá xét nghiệm niêm yết công khai, tuyệt đối không có trường hợp phát sinh chi phí ngoại mức giá được niêm yết tại Bệnh viện. Nếu xét nghiệm tại nhà khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 đồng chi phí đi lại lấy mẫu.

Xét nghiệm HPV là việc bất cứ nữ giới nào cũng nên thực hiện định kỳ để sàng lọc bệnh ung thư cổ tử cung. Quý khách hàng cần tìm hiểu thêm về xét nghiệm HPV Long An do Hệ thống Y tế MEDLATEC thực hiện có thể gọi điện đến số điện thoại 1900 56 56 56 để có được thông tin cần thiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.