Tin tức

Điều trị vô sinh ở nữ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngày 20/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Làm mẹ là điều thiêng liêng và hạnh phúc nhất đối với chị em phụ nữ. Thế nhưng vẫn có một số người không may mắc vô sinh khiến cuộc sống của họ gặp nhiều trở ngại, đặc biệt là ảnh hưởng đến hôn nhân. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp những thông tin quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh vô sinh ở nữ.

1. Vô sinh ở nữ là gì?

Vô sinh ở nữ là tình trạng không có thai nguyên nhân xuất phát từ người vợ. Sau thời gian dài quan hệ tình dục và không thực hiện bất kì biện pháp tránh thai nào vẫn không có dấu hiệu mang thai. Vô sinh nữ giới xảy ra khi tinh trùng không thể thụ thai với trứng dù chất lượng tinh trùng rất tốt, không có gì bất thường.

Những người gặp vấn đề về cơ quan sinh dục như kinh nguyệt không đều, tắc ống dẫn trứng, viêm phụ khoa,… Vô sinh ở nữ có thể tước đi thiên chức làm mẹ của nhiều người thế nhưng nếu phát hiện kịp thời và chữa trị đúng cách vẫn có cơ hội mang thai.

vô sinh ở nữ

Vô sinh ở nữ nếu được khám và điều trị kịp thời vẫn có cơ hội mang thai

Vô sinh ở nữ được chia thành 2 dạng:

  • Vô sinh nguyên phát: những người trước đây chưa từng có thai, giao hợp tự nhiên không sử dụng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn không có dấu hiệu mang bầu.

  • Vô sinh thứ phát: trường hợp các cặp vợ chồng đã từng có con, đã từng mang thai và quan hệ tình dục đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần, không thực hiện tránh thai mà vẫn không có con.

2. Nguyên nhân vô sinh ở nữ giới

Những nguyên nhân đây khiến nữ giới bị vô sinh hiếm muộn:

  • Do tử cung: bệnh nhân mắc u xơ tử cung, viêm dính buồng tử cung và những vấn đề xảy ra ở tử cung khiến nữ giới mắc vô sinh.

vô sinh ở nữ

Những bất thường xảy ra trong tử cung là nguyên nhân gây vô sinh

  • Bất thường phóng noãn: tình trạng vòng kinh không phóng noãn bởi tác động của trục tuyến dưới đồi - tuyến yên - buồng trứng là nguyên nhân gây vô sinh.

  • Vòi tử cung gặp vấn đề: viêm nhiễm cơ quan sinh dục, trước đây từng phẫu thuật vùng chậu hoặc vòi tử cung, mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục, lạc nội mạc tử cung, vòi tử cung gặp bất thường bẩm sinh,…

  • Cổ tử cung bất thường: cổ tử cung chứa kháng thể kháng tinh trùng, có chất nhầy ít, tiền sử phẫu thuật cổ tử cung.

  • Do lạc nội mạc tử cung.

  • Lối sống thiếu khoa học: thường xuyên thức khuya, dùng chất kích thích, hút thuốc lá, sinh hoạt không lành mạnh,…

  • Do tuổi tác ở người phụ nữ

  • Vô sinh không rõ nguyên nhân: theo ghi nhận có khoảng 10% trường hợp bệnh nhân vô sinh nhưng không xác định được nguyên nhân.

3. Dấu hiệu cảnh báo vô sinh ở nữ

  • Kinh nguyệt không đều hoặc bị rối loạn: chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, không đều,… là những dấu hiệu rối loạn nội tiết tố và hormone nữ. Chu kỳ kinh nguyệt phản ánh rất rõ tình trạng sức khỏe và chức năng sinh sản ở nữ giới. Thế nên hãy đi khám sức khỏe nếu thấy chu kỳ kinh của mình bất ổn.

vô sinh ở nữ

Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe của mình

  • Vô kinh: tình trạng không xuất hiện kinh nguyệt ở tuổi dậy thì. Không có kinh nguyệt chứng tỏ không có rụng trứng diễn ra thế nên việc thụ thai sẽ không xuất hiện.

  • Xuất hiện nhiều khí hư: phụ nữ khỏe mạnh sẽ có khí hư màu trắng, không mùi và nhớt. Thế nhưng nếu quan sát thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường, màu sắc khác lạ và có mùi là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa hoặc viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Tình trạng này có thể khiến bạn vô sinh không được chủ quan.

  • Tuyến vú tiết dịch: thông thường chỉ có phụ nữ đang cho con bú mới có sữa tiết ra ở tuyến vú.  Nếu bạn không có con mà tuyến vú tiết dịch hãy đi khám ngay lập tức tránh biến chứng nguy hiểm. Tình trạng này có thể do suy tuyến giáp, suy thận hoặc do tác dụng phụ khi sử dụng thuốc.

  • Thường xuyên đau bụng vùng hố chậu 2 bên

4. Biện pháp ngăn ngừa vô sinh ở nữ

  • Kiểm soát cân nặng ở mức độ phù hợp, không nên dư cân hoặc thiếu cân.

  • Ăn uống theo chế độ khoa học, bổ sung nhiều rau củ quả, vitamin cần thiết.

vô sinh ở nữ

Bổ sung dưỡng chất cần thiết với thực đơn khoa học giúp tăng khả năng mang thai

  • Tuyệt đối không hút thuốc do thuốc lá tác động xấu đến sức khỏe và chức năng sinh sản của bạn.

  • Không nên uống rượu bia và sử dụng chất kích thích.

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để chuyện chăn gối đạt kết quả tốt nhất.

  • Thường xuyên khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là khám phụ khoa để kịp thời phát hiện những bất thường có khả năng gây vô sinh.

  • Nên có con trong độ tuổi sinh sản.

5. Chẩn đoán vô sinh ở nữ như thế nào?

  • Thăm hỏi tình trạng sức khỏe, tiền sử mang thai, sảy thai, nạo phá thai, tần suất quan hệ tình dục, loại thuốc đang uống,…

  • Khám toàn thân: vóc dáng, lông, tóc, lông mu, lông nách, cơ quan sinh dục, vú,…

  • Sử dụng mỏ vịt để thăm khám âm đạo để quan sát tổn thương cơ quan sinh dục, mức độ viêm nhiễm, tình trạng phát triển niêm mạc âm đạo,…

  • Khám vú để xác định mức độ phát triển của vú và tình trạng dịch vú.

  • Chẩn đoán qua hình ảnh: siêu âm phụ khoa và siêu âm quá trình phát triển của nang noãn, chụp phim tử cung vòi trứng,…

  • Nội soi: giúp phát hiện vấn đề sinh dục, gỡ dính vòi trứng, buồng trứng,…

  • Xét nghiệm nhiễm sắc thể đồ: giúp xác định những bất thường do di truyền.

  • Xét nghiệm hormon: giúp kiểm tra nội tiết tố hướng sinh dục, nội tiết sinh dục, nội tiết thai nghén,…

6. Khám và điều trị vô sinh cho nữ ở đâu uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều có sở y tế thăm khám và chữa trị vô sinh ở nữ mọc lên như nấm. Thế nhưng không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo đủ điều kiện về mọi mặt giúp bạn điều trị vô sinh hiệu quả. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đáp ứng đủ điều kiện về chất lượng, chuyên môn, trang thiết bị hiện đại giúp bạn an tâm chữa bệnh.

Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là bệnh vô sinh chúng tôi đã điều trị thành công cho rất nhiều cặp vợ chồng không may bị vô sinh hiếm muộn. Thấu hiểu được niềm hạnh phúc khi được làm bố mẹ, chúng tôi đã nỗ lực không ngừng trong công tác khám chữa bệnh.

vô sinh ở nữ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đi đầu trong điều trị vô sinh hiếm muộn

Đội ngũ y bác sĩ là những người đi đầu trong lĩnh vực y học, có tay nghề vững chắc, kinh nghiệm dày dặn và hơn hết là thấu hiểu tâm lý, tận tâm với nghề. Cùng với đó, hệ thống cơ sở vật chất luôn được đầu tư đổi mới để phục vụ tốt nhất cho công tác khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xét nghiệm của chúng tôi được công nhận đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Thực tế có rất ít cơ sở y tế đạt tiêu chuẩn này. Điều này đã khẳng định chất lượng, uy tín hàng đầu của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nếu có nhu cầu xét nghiệm sức khỏe thì đây là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Đứng trước nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao như hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai chính sách bảo lãnh viện phí giúp khách hàng khám chữa bệnh dễ dàng với thủ tục đơn giản. Có 2 cơ sở thực hiện khám bảo hiểm gồm có: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44  Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 99 Trích Sài, Tây Hồ.

Những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh vô sinh ở nữ. Hãy lựa chọn cơ sở y tế uy tín để việc điều trị có kết quả tốt nhất. Gọi ngay đến số 1900 56 56 56 để được nhân viên của chúng tôi hỗ trợ hết mình khi có bất kì câu hỏi, vấn đề cần giải đáp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.