Tin tức

Gan nhiễm mỡ uống gì thanh lọc cơ thể, tốt cho sức khỏe?

Ngày 25/12/2019
BS. Trần Thanh Huyền - Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Với thực trạng hiện nay, số người bị bệnh gan nhiễm mỡ ngày càng phổ biến và trở nên nguy hiểm. Rất nhiều người thắc mắc rằng khi bị gan nhiễm mỡ uống gì hết và nên kiêng gì? Để giải đáp được thắc mắc trên, hãy đọc tham khảo các thông tin về bệnh dưới bài viết này nhé.

1. Bệnh gan nhiễm mỡ được hiểu như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về gan nhiễm mỡ uống gì hết thì hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin liên quan đến gan nhiễm mỡ.

Gan nhiễm mỡ là hiện tượng xuất hiện mỡ ở trong gan với tỉ lệ mỡ cao hơn 5% so với trọng lượng của gan. Việc xuất hiện và tích tụ mỡ trong gan với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Gan nhiễm mỡ là bệnh lành tính nhưng nếu để bệnh phát triển đến giai đoạn cuối sẽ gây hại cho sức khỏe cũng như tính mạng

Gan nhiễm mỡ là bệnh lành tính nhưng nếu để bệnh phát triển đến giai đoạn cuối sẽ gây hại cho sức khỏe cũng như tính mạng

Giai đoạn phát triển của gan nhiễm mỡ được chia làm 3 giai đoạn:

a. Giai đoạn 1 (Cấp độ 1)

Khi trong gan có hàm lượng mỡ từ 5 - 10%. Ở giai đoạn này những biểu hiện của bệnh chưa thực sự biểu hiện rõ rệt, vì các biểu hiện nhẹ nên chưa có ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe. Chỉ cần có chế độ ăn uống phù hợp, luyện tập thể dục, thể thao nâng cao thể lực kết hợp với cách điều trị của bác sĩ thì bệnh có thể sẽ tự khỏi hoàn toàn.

b. Giai đoạn 2 (Cấp độ 2)

Khi lượng mỡ trong gan từ 10 - 25%. Ở giai đoạn này, các biểu hiện của bệnh cũng vẫn chưa biểu hiện rõ ràng và mức độ nguy hiểm tới sức khỏe cũng chưa ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, trong giai đoạn này các mô mỡ có thể sẽ lan rộng sang các mô gan, cơ hoành hay bám vào các thành của các tĩnh mạch trong gan. Nếu giai đoạn 2 không có biện pháp điều trị thì bệnh sẽ sớm chuyển qua giai đoạn 3.

c. Giai đoạn 3 (Cấp độ 3)

Đây là giai đoạn cuối của bệnh, giai đoạn nguy hiểm nhất với hàm lượng mỡ trong gan vượt quá 30%. Khi bệnh phát triển đến giai đoạn này thì khả năng chữa trị cho gan phục hồi lại chức năng là rất khó điều trị. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài lâu sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm đến tính mạng như xơ gan hay ung thư gan.

2. Người bị mắc bệnh gan nhiễm mỡ uống gì hết?

Với những thắc mắc lo lắng về bệnh gan nhiễm mỡ uống gì hết hay gan nhiễm mỡ làm sao hết thì lời giải đáp ngay sau đây sẽ giúp các bạn trả lời được những thắc mắc trên.

Thực tế, không phải chỉ áp dụng chế độ ăn hợp lý và tập luyện thường xuyên là có thể điều trị hiệu quả được bệnh gan nhiễm mỡ, mà đặc biệt là đối với giai đoạn cuối. Chính vì vậy mà cần phải kết hợp với việc uống các thực phẩm hay dược phẩm có thể giúp làm giảm hàm lượng mỡ trong gan hiệu quả như:

a. Sữa

Sữa là sản phẩm được bày bán ở thị trường rất nhiều. Việc sử dụng sữa sẽ giúp cho cơ thể bổ sung năng lượng và phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại sữa có đường sẽ làm tăng hàm lượng chất béo trong gan, không tốt cho việc làm giảm mỡ. Vì vậy, khi lựa chọn sữa để uống phải chọn những loại ít chất béo hoặc loại đã được tách kem đường.

b. Trà xanh

Đây là một loại thảo dược có chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, giúp phòng chống các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Giúp điều trị hiệu quả cho người bị gan nhiễm mỡ và máu nhiễm mỡ, giảm bớt được lượng lớn mỡ trong gan.

Trà xanh là một loại thảo dược giúp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Trà xanh là một loại thảo dược giúp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

c. Trà atiso

Atiso cũng là một loại thảo dược được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi. Nó có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, làm mát gan, giải độc gan. Trong thành phần của atiso có chứa các chất oxy hóa có thể giúp làm giảm hàm lượng mỡ trong gan, chống những biến chứng của bệnh gan nhiễm mỡ như xơ gan và ung thư gan, giúp phục hồi các tế bào gan bị tổn thương.

d. Trà lá sen

Đối với loại trà lá sen có thể sử dụng hãm với nước sôi và uống thanh nước lọc hàng ngày. Nó rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng giảm cân, giảm mỡ máu và điều trị hiệu quả đối với người bị gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra việc sử dụng các loại nước ép trái cây, củ, quả, nha đam, vỏ bưởi,... cũng sẽ  giúp cho việc đào thải chất độc, mỡ ở trong gan và giảm được tình trạng gan nhiễm mỡ. Bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm, dược phẩm trên thì người bị gan nhiễm mỡ cũng cần phải kiêng uống các đồ uống có cồn như rượu bia, vì nó sẽ phá hủy các tế bào gan nhiều hơn.

3. Bị gan nhiễm mỡ nên khám và điều trị ở đâu?

Với nhiều lựa chọn để các bạn có thể biết được thông tin về gan nhiễm mỡ làm sao hết như kinh nghiệm của nhiều người truyền nhau, các trang báo, đài, internet hay các mạng xã hội. Tuy nhiên để việc tham khảo qua các phương tiện trên nó không cho biết được sự chính xác về bệnh tình của chính người bệnh đang ở giai đoạn nào. Chính vì vậy việc lựa chọn đúng đắn nhất là phải đến cơ sở y tế để khám và điều trị.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế được nhiều khách hàng lựa chọn đến thăm khám và điều trị viêm gan mỡ. Khi đến với MEDLATEC khám gan nhiễm mỡ, bạn sẽ được đội ngũ bác sẽ thăm khám và tư vấn để bạn có thể lựa chọn được cách điều trị phù hợp nhất cho mình. Với việc áp dụng công nghệ kỹ thuật Fibroscan vào trong chẩn đoán gan nhiễm mỡ, áp dụng phương pháp siêu âm đàn hồi mô gan này sẽ cho biết được kết quả chính xác về tình trạng gan.

Áp dụng phương pháp siêu đàn hồi mô gan tại bệnh viện MEDLATEC

Áp dụng phương pháp siêu đàn hồi mô gan tại bệnh viện MEDLATEC

Tại sao nên lựa chọn MEDLATEC để khám và tư vấn về gan nhiễm mỡ?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với 23 năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, tự hào là địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng lựa chọn. Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, cùng đội ngũ nhân viên luôn phục vụ hết mình vì quyền lợi của khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu phục vụ khách hàng, MEDLATEC đang không ngừng cải thiện và phát triển, đưa các dịch vụ mới vào áp dụng để khách hàng có thể lựa chọn được dịch vụ phù hợp nhất với mình.

MEDLATEC đang không ngừng cải thiện và phát triển, đưa các dịch vụ mới vào áp dụng để khách hàng có thể lựa chọn được dịch vụ phù hợp nhất với mình.

MEDLATEC đang không ngừng cải thiện và phát triển, đưa các dịch vụ mới vào áp dụng để khách hàng có thể lựa chọn được dịch vụ phù hợp nhất với mình.

Hiện nay, tại MEDLATEC đang triển khai dịch vụ Bảo lãnh viện phí, dịch vụ này giúp khách hàng có thể làm các thủ tục nhập viện đơn giản hơn và nhanh chóng hơn. Dịch vụ áp dụng cho tất cả các khách hàng có bảo hiểm thuộc các công ty như: công ty Bảo Minh, công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife, công ty Bảo Việt,... Đội ngũ nhân viên làm việc, tiếp nhận thủ tục xuyên tuần, cả ngày nghỉ.

Với thắc mắc gan nhiễm mỡ uống gì hết, hi vọng ở bài viết này sẽ giúp giải đáp được cho các bạn về những thắc mắc trên. Từ đó, các bạn có thể lựa chọn cho mình được biện pháp để phòng chống gan nhiễm mỡ cũng như giữ gìn sức khỏe luôn khỏe mạnh. Tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC luôn mở 24/7 để trả lời và tư vấn mọi thắc mắc của khách hàng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.