Tin tức

Giải đáp thắc mắc: chụp CT 128 dãy hết bao nhiêu tiền?

Ngày 04/02/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Trong y học, hiện chụp CT 128 dãy được đánh giá là phương pháp chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao nhằm hỗ trợ phát hiện sớm mầm bệnh để đưa ra chiến lược điều trị, tiên lượng bệnh. Để hiểu rõ hơn về kỹ thuật này, cùng các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu đến từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tham khảo bài viết sau đây.

1. Ứng dụng của chụp CT 128 dãy

Hiện nay, chụp CT được áp dụng rất phổ biến trên lâm sàng với các mục đích như:

- Đánh giá, phát hiện những vấn đề bất thường trong chuyên khoa thần kinh sọ não, ví dụ như khối máu tụ dập não, khối u, chảy máu, thiếu máu, phù não,…

Chụp CT 128 dãy đem lại khá nhiều ứng dụng trong y học

Chụp CT 128 dãy đem lại khá nhiều ứng dụng trong y học

- Giúp phát hiện khối u, ổ áp xe, dị dạng, hình ảnh bệnh lý liên quan đến một số khu vực như đầu - mặt - cổ, ngực, bụng, khung chậu, xương, tim, mô mềm cho đến các bệnh lý mạch máu.

- Bên cạnh đó, mục đích của chụp CT 128 còn dùng để đánh giá chính xác vị trí bị tổn thương, từ đó định hướng, hướng dẫn tốt cho phẫu thuật, xạ trị và cũng như theo dõi sau phẫu thuật.

- Ngoài ra, phương pháp này còn hỗ trợ việc tái tạo hình ảnh 3D trong một số bệnh lý bất thường bẩm sinh, giúp các bác sĩ phẫu thuật tạo hình có thể điều trị tốt hơn các dị tật bẩm sinh, gia tăng khả năng điều trị thành công cho bệnh nhân.

2. Chụp CT 128 dãy có đắt không? Hết bao nhiêu tiền?

Chụp CT 128 dãy là một trong những công nghệ chụp hiện đại, tiên tiến nhất trong y học hiện nay nhằm hỗ trợ chẩn đoán, phát hiện các mầm mống gây bệnh một cách chi tiết và chính xác. Về vấn đề chi phí chụp CT 128 dãy, theo các chuyên gia của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, rất khó để có thể đưa ra một mức giá cụ thể bởi mức giá còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, cụ thể là:

- Vị trí chụp CT:

Chụp CT là kỹ thuật chụp hình X-quang được sử dụng khá phổ biến, giúp kiểm tra, đánh giá chi tiết tình trạng của toàn thân bệnh nhân ở các vị trí khác nhau, bao gồm xương, não, mạch máu,… hoặc một bộ phận nào đó trên cơ thể. Do đó, mức giá cho mỗi lần chụp sẽ khác nhau do căn cứ vào vị trí được chỉ định.

Căn cứ vào vị trí chụp CT, mức giá cho mỗi lần chụp ít nhiều sẽ có sự chênh lệch

Căn cứ vào vị trí chụp CT, mức giá cho mỗi lần chụp ít nhiều sẽ có sự chênh lệch

- Không sử dụng hay có sử dụng thuốc cản quang:

Căn cứ vào từng bệnh lý cụ thể và tình trạng của mỗi bệnh nhân, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chụp CT 128 có hoặc không sử dụng thuốc cản quang. Thông thường, đối với một vài trường hợp có khối u bất thường thì thuốc cản quang sẽ được bác sĩ sử dụng như chất liệu để nhìn rõ hình ảnh mạch máu. Bởi vậy, đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chụp.

- Chất lượng thiết bị chụp CT:

Để có thể mang lại độ chính xác và chi tiết nhất cho mỗi lần chụp thì thiết bị chụp CT 128 dãy phải đảm bảo chất lượng, tân tiến nhất. Trên thị trường hiện có không ít cơ sở y tế, phòng khám đưa ra chi phí chụp CT khá rẻ, nhưng ngược lại thiết bị mà họ sử dụng lại là những thiết bị không đạt tiêu chuẩn, cũ kĩ, lạc hậu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến độ chính xác của hình ảnh khi chụp mà còn ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe bệnh nhân.

- Kỹ thuật viên thực hiện:

Ngoài ra, tay nghề kỹ thuật viên thực hiện cũng là yếu tố quyết định chụp CT cắt lớp hết bao nhiêu tiền. Trong quá trình chụp nếu được tiến hành bởi những bác sĩ giỏi, tay nghề cao, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, sử dụng thành thạo các thiết bị máy móc y tế hiện đại thì sẽ mang lại kết quả chính xác, chi tiết, từ đó dễ dàng đưa ra biện pháp điều trị kịp thời; cho nên mức giá chụp CT 128 dãy ít nhiều sẽ có sự chênh lệch.

Chụp CT 128 dãy bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ của bác sĩ thực hiện

Chụp CT 128 dãy bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào tay nghề, trình độ của bác sĩ thực hiện

3. Chụp CT 128 dãy ở đâu tốt, chất lượng, không lo về giá?

Bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ nào để thực hiện chụp CT 128 dãy thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là gợi ý mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng” bởi những ưu điểm nổi bật sau:

- MEDLATEC sở hữu đội ngũ các bác sỹ là những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, kiến thức chuyên môn sâu rộng, tay nghề cao, có bề dày kinh nghiệm trên 24 năm làm việc nên đảm bảo quá trình chụp CT 128 dãy được diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, đem lại kết quả chính xác một cách tối đa.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến bậc nhất, được đầu tư đồng bộ hóa từ các nước lớn trên thế giới. Chính vì vậy, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tin tưởng sẽ đem lại hiệu quả cao cho từng bệnh nhân trong chẩn đoán, đánh giá, theo dõi và điều trị bệnh.

- Nhờ vào quy trình làm thủ tục, thăm khám nhanh gọn nên bệnh nhân sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu. Hơn nữa, quý khách hàng còn có thể đặt lịch hẹn ngay tại nhà với bác sĩ theo mong muốn. 

- Chi phí chụp CT 128 dãy hợp lý, được niêm yết rõ ràng, MEDLATEC cam kết không có thêm chi phí phát sinh nào mà không báo trước với khách hàng. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm đến với bệnh viện chúng tôi bởi MEDLATEC cam kết nói “không” với tình trạng “chặt chém” hay “hét giá” như ở một số cơ sở kém chất lượng khác trên thị trường.

- Đội ngũ nhân viên, y tá nhiệt tình nhiệt huyết, tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của quý khách hàng. Bên cạnh đó, hiện MEDLATEC còn triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho những khách hàng có thẻ bảo hiểm của các công ty như bảo hiểm nhân thọ AIA, bảo hiểm A+, bảo hiểm PJICO, bảo hiểm Bảo Minh, bảo hiểm Insmart,… tại 2 cơ sở:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ chụp CT đáng tin cậy, uy tín hàng đầu bạn không nên bỏ lỡ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ chụp CT đáng tin cậy, uy tín hàng đầu bạn không nên bỏ lỡ

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi phần nào giúp quý độc giả giải đáp thắc mắc chụp CT 128 dãy hết bao nhiêu tiền cũng như gợi ý về trung tâm y tế thăm khám uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý. Nếu cần hỗ trợ bất cứ các vấn đề gì về sức khỏe thì đừng ngần ngại liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua số điện thoại 1900 56 56 56 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giúp đỡ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.