Tin tức

Giải đáp thắc mắc chụp CT cắt lớp bao nhiêu tiền

Ngày 31/05/2019
BS. Trần Văn Thụ
Chụp CT cắt lớp là phương pháp chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao. Người bệnh không chỉ quan tâm  đến các yếu tố  như: trang thiết bị, đội ngũ y bác sĩ khám chữa bệnh mà chụp CT cắt lớp bao nhiêu tiền cũng chính là thắc mắc của họ.

1. Giải đáp chụp CT cắt lớp hết bao nhiêu tiền

Chụp CT cắt lớp là một trong những công nghệ chụp mới và hiện đại nhất hiện nay trong việc chẩn đoán bệnh chi tiết và chính xác. Căn cứ vào từng loại bệnh bác sĩ có thể yêu cầu sử dụng các loại chụp khác nhau bởi vậy mà chi phí chụp cũng sẽ khác nhau chẳng hạn như:

Căn cứ vào vị trí chụp CT

Chụp CT cắt lớp đang là kỹ thuật phổ biến, giúp kiểm tra chi tiết tình trạng của toàn thân ở các vị trí khác nhau như xương, não, mạch máu,… hoặc một bộ phận nào đó trên cơ thể. Bởi vậy, căn cứ vào vị trí được chỉ định để chụp thì sẽ có mức giá mỗi lần chụp khác nhau.

Sử dụng hay không sử dụng thuốc cản quang

 Đối với những khối bất thường thì thuốc cản quang sẽ được bác sĩ sử dụng như chất liệu tương phản tĩnh mạch để làm rõ hơn hình ảnh khi chụp. Tuy nhiên, căn cứ vào từng bệnh lý cụ thể và tình trạng của mỗi bệnh nhân khác nhau thì bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chụp CT có hoặc không sử dụng thuốc cản quang. Chính vì thế đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá chụp CT cắt lớp.

Thiết bị chụp CT

Thiết bị chụp CT cắt lớp có vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến độ chính xác và chi tiết của mỗi lần chụp. Trên thực tế có không ít những địa chỉ đưa ra mức giá chụp khá rẻ, nhưng ngược lại thiết bị mà họ sử dụng lại là những thiết bị cũ, lạc hậu. Bởi vậy nó không chỉ ảnh hưởng đến độ chính xác của hình ảnh chụp được rất thấp mà còn ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người bệnh.

Chụp CT tại MEDLATEC nhanh chóng, chính xác, chi phí ít tốn kém

Chụp CT cắt lớp bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, thiết bị chụp...

Yếu tố khác

Ngoài những yếu tố như vị trí chụp, thuốc và thiết bị chụp thì địa chỉ thực hiện, kỹ thuật viên thực hiện,… cũng là những yếu tố quyết định chụp CT cắt lớp bao nhiêu tiền.

Hiện nay, giá chụp CT cắt lớp chung trên thị trường dao động từ 1.000.000 VNĐ – 4.000.000 VNĐ tùy vào những yếu tố định giá kể trên.

chụp CT tại MEDLATEC nhanh chóng, chính xác, ít tốn kém

Những cơ sở thăm khám khác nhau cũng có thể có mức giá chụp cắt lớp khác nhau

2. Chụp CT cắt lớp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Ngoài thắc mắc chụp CT cắt lớp bao nhiêu tiền, người bệnh cũng rất quan tâm đến vấn đề người chụp CT cắt lớp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Căn cứ Điểm b Khoản 1 và Khoản 2 Điều 21 Luật Bảo hiểm Y tế về phạm vi được hưởng bảo hiểm y tế:

“Điều 21. Phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế

1. Người tham gia bảo hiểm y tế được quỹ bảo hiểm y tế chi trả các chi phí sau đây:

a) Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, khám thai định kỳ, sinh con;

b) Khám bệnh để sàng lọc, chẩn đoán sớm một số bệnh;

c) Vận chuyển người bệnh từ tuyến huyện lên tuyến trên đối với đối tượng quy định tại các khoản 9, 13, 14, 17 và 20 Điều 12 của Luật này trong trường hợp cấp cứu hoặc khi đang điều trị nội trú phải chuyển tuyến chuyên môn kỹ thuật.

2. Bộ trưởng Bộ Y tế quy định cụ thể điểm b khoản 1 Điều này; chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan ban hành danh mục thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.”

Căn cứ vào quy định này, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan ban hành danh mục thuốc, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, dịch vụ kỹ thuật y tế thuộc phạm vi được hưởng của người tham gia bảo hiểm y tế.

Danh mục chụp CT cắt lớp hưởng bảo hiểm y tế.

  • Chụp CT  Scanner đến 32 dãy không có thuốc cản quang giá 536.000.
  • Chụp CT Scanner đến 32 dãy có thuốc cản quang giá 970.000.
  • Chụp CT Scanner 64 dãy đến 128 dãy có thuốc cản quang giá 2.266.000.
  • Chụp CT Scanner 64 dãy đến 128 dãy không có thuốc cản quang giá 1.431.000.
  • Chụp CT Scanner toàn thân 64 dãy – 128 dãy có thuốc cản quang giá 4.136.000.
  • Chụp CT Scanner toàn thân 64 dãy – 128 dãy không có thuốc cản quang giá 3.099.000.
  • Chụp CT Scanner từ 256 dãy trở lên có thuốc cản quang giá 3.543.000.
  • Chụp citi Scanner từ 256 dãy trở lên không có thuốc cản quang giá 2.712.000.
  • Chụp CT Scanner toàn thân từ 256 dãy có thuốc cản quang giá 7.643.000.
  • Chụp citi Scanner toàn thân từ 256 dãy không thuốc cản quang giá 6.606.000.

3. Chụp CT cắt lớp ở đâu không lo về giá?

Bạn đang băn khoăn không biết chụp CT cắt lớp bao nhiêu tiền thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là địa chỉ mà bạn có thể “chọn mặt gửi vàng” bởi:

Mọi chi phí giá cả đều được niêm yết, MEDLATEC cam kết không có thêm phí phát sinh. Bởi vậy, bạn có thể yên tâm đến với MEDLATEC mà không lo về tình trạng “chặt chém” hay “hét giá” như một số cơ sở kém chất lượng khác.

Nhằm giúp người bệnh được hưởng những dịch vụ y tế chất lượng cao cùng những thủ tục hành chính nhanh gọn, MEDLATEC luôn tập trung nâng cao trình độ đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên và đầu tư trang thiết bị tiên tiến.

Đặc biệt, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai hệ thống máy chụp cắt lớp (chụp CT) của hãng Siemens. Với sự đầu tư đó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tin tưởng đem lại hiệu quả cao cho bệnh nhân trong việc chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh.

Chụp CT tại MEDLATEC an toàn, nhanh chóng, chính xác, ít tốn kém

Cán bộ y tế đang phục vụ khách hàng chụp cắt lớp vi tính tại MEDLATEC

Những thông tin trên đây đã phần nào giúp độc giả giải đáp thắc mắc chụp CT cắt lớp bao nhiêu tiền cũng như gợi ý về một địa chỉ thăm khám uy tín, giá cả hợp lý. Nếu cần hỗ trợ bất cứ các vấn đề gì về sức khỏe thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.