Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Nội soi tai có đắt không?

Ngày 16/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Nguyễn Thanh Sơn
Ngày nay, các bệnh lý liên quan đến tai, mũi, họng ngày càng phổ biến từ trẻ nhỏ, người trưởng thành, mẹ bầu cho đến người cao tuổi. Cho nên, nội soi tai mũi họng là thủ thuật hết sức cần thiết để xác định chuẩn xác nguyên nhân gây bệnh. Vậy, nội soi tai có đắt không? Cùng các chuyên gia hàng đầu đến từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết sau đây nhé.

1. Lợi ích của việc nội soi tai mũi họng

nội soi là kỹ thuật phổ biến được áp dụng tại hầu hết các cơ sở y tế nhằm mục đích phát hiện, chẩn đoán và điều trị một số bệnh về tai, mũi, họng hiện nay. Những lợi ích của phương pháp này phải kể đến là:

- Phát hiện bệnh viêm tai giữa, viêm tai ngoài, các trường hợp có rối loạn vận động vòi nhĩ gây ra tình trạng ù tai, viêm tai chảy mủ, thủng màng nhĩ, rò luân nhĩ,…

- Các bệnh lý về mũi về viêm xoang, viêm mũi dị ứng, ung thư cánh mũi, gai vách ngăn mũi, vẹo vách ngăn hay những bất thường về cấu tạo của hốc mũi,...

- Ngoài ra kỹ thuật nội soi này còn giúp phát hiện sớm những bệnh lý ở hạ họng thanh quản, như là viêm phế quản, polyp thanh quản, viêm họng xung huyết, liệt dây thanh âm,…

- Hơn nữa, trong quá trình nội soi, các bác sĩ sẽ dễ dàng nhận thấy các khối u thanh quản như ung thư thanh quản, bướu máu thanh quản,… từ đó kịp thời đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Nội soi tai mũi họng là thủ thuật được sử dụng rất phổ biến tại các trung tâm, cơ sở y tế, bệnh viện trên thị trường

Nội soi tai mũi họng là thủ thuật được sử dụng rất phổ biến tại các trung tâm, cơ sở y tế, bệnh viện trên thị trường

2. Nội soi tai giá bao nhiêu?

Khi được chỉ định thực hiện kỹ thuật nội soi tai - mũi - họng, phần lớn bệnh nhân đều thắc mắc về chi phí nội soi. Theo các bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, rất khó để đưa ra một mức giá cụ thể, chính xác bởi chi phí nội soi còn tùy thuộc vào mức độ bệnh lý của mỗi bệnh nhân, phương pháp thực hiện, cơ sở y tế cũng như tay nghề bác sĩ thực hiện. 

Nội soi tai giá bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ sở thăm khám, phương pháp thực hiện, mức độ bệnh lý,…

- Mức độ bệnh lý:

Nội soi tai giá bao nhiêu trước hết tùy thuộc vào mức độ bệnh lý của mỗi bệnh nhân. Những bệnh nhân đang mắc phải những bệnh lý về tai - mũi - họng nếu được phát hiện sớm cũng như tiến hành nội soi ở giai đoạn đầu thì chi phí soi khá thấp do thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, biện pháp nội soi đơn giản. Ngược lại, trường hợp bệnh ở mức độ nặng hơn thì chi phí sẽ có phần chênh lệch, cao hơn do đòi hỏi khá nhiều kỹ thuật nội soi, chẩn đoán tinh vi.

- Phương pháp thực hiện nội soi:

Trong y học hiện có khá nhiều thủ thuật nội soi tai khác nhau. Thông thường, chi phí thực hiện phương pháp nội soi truyền thống sẽ thấp hơn so với các biện pháp nội soi tai - mũi - họng bằng ống mềm nhưng sẽ mất khá nhiều thời gian, độ chính xác cũng không được cao.

Trong khi đó, kỹ thuật nội soi tai - mũi - họng ống mềm tuy có mắc hơn so với phương pháp truyền thống nhưng mang lại kết quả hoàn toàn chuẩn xác, thực hiện nhanh chóng, xác định vị trí chính xác, hình ảnh thu phóng trên màn hình máy tính có khả năng in ra lưu lại. Do đó, kỹ thuật nội soi này được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao và được nhiều bệnh nhân ưu tiên lựa chọn tiến hành. 

Với phương pháp nội soi bằng ống mềm, bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm tuyệt đối về dịch vụ nội soi cũng như kết quả chẩn đoán

Với phương pháp nội soi bằng ống mềm, bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm tuyệt đối về dịch vụ nội soi cũng như kết quả chẩn đoán

- Cơ sở thăm khám:

Bên cạnh đó, cơ sở y tế, bệnh viện thực hiện cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí nội soi. Mỗi trung tâm y tế, bệnh viện sẽ có những chất lượng phục vụ, hệ thống thiết bị máy móc y tế, cơ sở vật chất là khác nhau nên nội soi tai giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nơi điều trị. 

- Tay nghề bác sĩ thực hiện:

Kỹ thuật nội soi tai - mũi - họng nếu được thực hiện bởi những bác sĩ có tay nghề giỏi, kiến thức chuyên môn sâu, làm việc đã nhiều năm thì chi phí sẽ có phần chênh lệch so với các phòng khám khác.

3. Nội soi tai ở đâu tốt, chất lượng, giá cả hợp lý?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một trong những trung tâm y tế thực hiện nội soi tai - mũi - họng đáng tin cậy, chất lượng, luôn nhận được những phản hồi tích cực, đánh giá cao từ phía khách hàng đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Bệnh viện MEDLATEC cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng, cho dù là người khó tính nhất vì một số lý do sau:

- MEDLATEC sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, kiến thức chuyên môn vững vàng, dày dặn kinh nghiệm; đồng thời đã thăm khám-chẩn đoán và điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc phải những bệnh lý liên quan đến tai, mũi, họng.

- Bệnh viện luôn được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc tân tiến nhập khẩu từ các quốc gia lớn có nền y học phát triển như Hàn Quốc, Anh, Pháp, Mỹ, Singapore, Đức,… nhằm hỗ trợ đắc lực cho quá trình thăm khám và điều trị hiệu quả. Ngoài ra, MEDLATEC đang áp dụng kỹ thuật nội soi tai ống mềm giúp mang đến cho bệnh nhân một kết quả chính xác và nhanh nhất. 

- Quy trình nội soi diễn ra nhanh chóng, chắc chắn sẽ không để người bệnh phải chờ đợi lâu. Hơn nữa, bệnh viện chúng tôi mở cửa hoạt động vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ, Tết,… nên quý khách có thể chủ động sắp xếp thời gian, công việc.

- Chi phí nội soi cạnh tranh, được niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch. Trước khi tiến hành dịch vụ, nhân viên chúng tôi sẽ trao đổi, tư vấn và báo giá cụ thể cho mỗi bệnh nhân. 

- Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn triển khai dịch vụ bảo lãnh viện phí cho những khách hàng có thẻ bảo hiểm của một số công ty như bảo hiểm Xuân Thành, bảo hiểm MSIG, công ty Ins-link, bảo hiểm nhân thọ Hanwha Life, bảo hiểm dầu khí PVI,… tại 2 cơ sở sau:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ đi đầu về điều trị các bệnh lý liên quan đến tai - mũi - họng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ đi đầu về điều trị các bệnh lý liên quan đến tai - mũi - họng

Có thể thấy chi phí nội soi tai tùy thuộc vào khá nhiều yếu tố nên rất khó để có thể đưa ra một con số cụ thể, chính xác. Nếu quý khách hàng còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào cần chúng tôi giải đáp, xin vui lòng liên hệ qua số điện thoại 1900 56 56 56 để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Từ khoá: nội soi tai

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.