Tin tức

Giảm 10% gói kiểm tra sức khỏe trước tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ 12-18 tuổi

Ngày 28/12/2021
BS Đinh Văn Chỉnh
Nhằm đồng hành cùng các cha mẹ có con trong độ tuổi tiêm chủng vaccine Covid-19, từ nay đến hết ngày 30/4/2022, MEDLATEC giảm 10% Gói khám "Kiểm tra sức khỏe trước tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12-18 tuổi". Chương trình áp dụng khi khách hàng sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi hoặc đến Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc.

Tiêm vaccine Covid-19: “Lá chắn thép” bảo vệ sức khỏe

Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ đời sống kinh tế - xã hội của các quốc gia trên toàn cầu, đồng thời là “thủ phạm” cướp đi sinh mạng của hàng triệu người dân, cũng như để gánh nặng bệnh tật khôn lường cho nhân loại.

Covid-19 lây lan khi người nhiễm bệnh phát tán các giọt bắn có chứa virus thông qua nói chuyện, ho, hắt hơi,... Những giọt bắn này có thể bị người khác hít vào hoặc rơi vào mắt, mũi hoặc miệng của người bệnh. Trong một số trường hợp có thể gây ô nhiễm các bề mặt vô tình chạm vào.

Virus SARS-CoV-2 càng làm tăng nguy cơ lây lan nhanh hơn, mức độ nguy hiểm với biến thể mới Omicron

Virus SARS-CoV-2 càng làm tăng nguy cơ lây lan nhanh hơn, mức độ nguy hiểm với biến thể mới Omicron

Bởi vậy, bất kỳ cứ ai cũng có thể mắc bệnh, bên cạnh biến thể Delta, thì biến thể mới Omicron có tới 32 đột biến ở protein gai (thành phần giúp virus bám vào tế bào cơ thể), là biến thể nhiều đột biến mới nhất của virus SARS-CoV-2 càng làm tăng nguy cơ lây lan nhanh hơn, mạnh hơn, thậm chí là nguy cơ tái nhiễm cao hơn các biến chủng khác.

Trước bối cảnh đó, vaccine được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để chủ động ngăn chặn nguy cơ xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đặc biệt là biến chủng mới. Do đó, công tác tiêm chủng đã được triển khai ở tất cả các quốc gia trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, để tạo “lá chắn thép” bảo vệ sức khỏe trước ảnh hưởng đại dịch Covid-19, chiến dịch tiêm chủng vaccine đã được triển khai trên toàn quốc cho tất cả người dân.

Tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ - Mối quan tâm, mong mỏi của nhiều cha mẹ

Sự ra đời của vaccine, tiêm chủng là một trong những thành tựu y học vĩ đại của nhân loại, đây là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong trước các bệnh truyền nhiễm.

Với ý nghĩa quan trọng đó, cách đây 30 năm, chương trình Tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam đã được Nhà nước quan tâm và chỉ đạo thực hiện.

Để bảo vệ sức khỏe của con yêu, ngay từ khi lọt lòng đến tuổi thanh thiếu niên, rất nhiều cha mẹ đã thuộc lòng những vaccine được tiêm chủng bảo vệ con như lao, viêm gan B, viêm não Nhật Bản, thủy đậu,… Đặc biệt, trong giai đoạn đại dịch Covid-19 hiện nay, nhiều cha mẹ quan tâm, mong mỏi con được tiêm chủng vaccine Covid-19 để phòng bệnh.

Tiêm vaccine Covid-19 tạo lá chắn thép” bảo vệ sức khỏe trước ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Tiêm vaccine Covid-19 tạo "lá chắn thép” bảo vệ sức khỏe trước ảnh hưởng đại dịch Covid-19

Nằm trong chiến lược tiêm chủng Covid-19 để tạo miễn dịch cộng đồng, ngày 14/10/2021, Bộ Y tế đã có văn bản số 8688/BYT-DP về việc tiêm phòng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Theo đó, tất cả trẻ em trong độ tuổi này trên toàn quốc đều được tiêm chủng.

Việc tổ chức tiêm chủng này có ý nghĩa rất quan trọng để góp phần tạo miễn dịch cộng đồng, cùng với cả nước thích ứng an toàn, linh hoạt với điều kiện bình thường mới.

Tiêm vaccine là biện pháp hiệu quả nhằm phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả, khi đi tiêm chủng, trẻ nên thực hiện đúng quy trình được hướng dẫn gồm khám sàng lọc trước tiêm chủng và chủ động cung cấp tính trạng sức khỏe của bản thân cho bác sĩ khám như:

- Tình trạng sức khoẻ hiện tại như: sốt, ho, khó thở, đau họng, mất khứu giác/vị giác, các bệnh cấp tính đang mắc.

- Có tiền sử dị ứng hoặc phản vệ với bất kỳ tác nhân (thuốc, vắc-xin, thức ăn,…) nào hay không.

 - Sử dụng các thuốc gần đây.

- Có tiêm/uống vaccine trong vòng 14 ngày qua hay không.

- Nếu là tiêm lần 2, cung cấp thông tin loại vaccine và ngày tiêm mũi 1 cũng như các phản ứng gặp phải sau tiêm.

Ưu đãi 10% Gói Kiểm tra sức khỏe trước tiêm vaccine Covid 19 cho trẻ từ 12-18 tuổi - Trẻ an toàn, mẹ an tâm

Với mong muốn đồng hành và chia sẻ những quan tâm về sức khỏe của trẻ khi tiêm chủng, chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã nghiên cứu để xây dựng Gói Kiểm tra sức khỏe trước tiêm vaccine cho trẻ từ 12-18 tuổi, có ưu đãi 10%. Cụ thể, phí Gói kiểm tra tại viện còn 1,238,000 đồng (giá gốc 1,376,000 đồng), Gói kiểm tra tại nhà còn 870,000 đồng (giá gốc 968,000 đồng).

 Cha mẹ an tâm sức khỏe của con với Gói Kiểm tra sức khỏe trước tiêm vaccine cho trẻ từ 12-18 tuổi, ưu đãi 10% tại MEDLATEC

 Cha mẹ an tâm sức khỏe của con với Gói Kiểm tra sức khỏe trước tiêm vaccine cho trẻ từ 12-18 tuổi, ưu đãi 10% tại MEDLATEC

Theo đó, để tạo sự an toàn của trẻ khi đi tiêm và sự an tâm của mẹ cho con đi tiêm chủng, cha mẹ trên toàn quốc có thể lựa chọn Gói kiểm tra sức khỏe trước tiêm tại nhà hoặc tại viện của MEDLATEC.

Sử dụng gói khám này, cha mẹ hoàn toàn an tâm sức khỏe của con được kiểm tra, sàng lọc trước tiêm thông qua các danh mục xét nghiệm và khám có ý nghĩa như:

- Xét nghiệm (danh mục này áp dụng chung với gói tại nhà và tại viện):

  • Kiểm tra công thức máu, đánh giá, phát hiện các bệnh lý về máu trước tiêm chủng. Thông qua kết quả này có thể dừng tiêm nếu phát hiện: Thiếu máu từ mức độ trung bình trở lên, tình trạng tăng bạch cầu nghi nhiễm khuẩn, giảm bạch cầu hạt hoặc giảm tiểu cầu <100 G/L.
  • Kiểm tra chức năng gan, thận: Dừng tiêm nếu men gan > 300 U/L; Tìm nguyên nhân tổn thương gan và điều trị ổn định trước khi tiêm chủng.
  • Kiểm tra tình trạng viêm: Nếu kết quả CRP định lượng > 10 mg/L cân nhắc trì hoãn; >50 trì hoãn tiêm. Tìm và điều trị nguyên nhân của viêm.
  • Sàng lọc và phát hiện các bệnh dị ứng chung.
  • Đánh giá chức năng đông máu trong cơ thể, tránh các biến chứng bệnh lý đông máu trong và sau tiêm chủng

-Khám (áp dụng với gói tại viện):

  • Khám chuyên khoa Nhi bởi các thạc sĩ, bác sĩ giàu kinh nghiệm.
  • Điện tim: Nếu kết quả điện tim có nhịp tim nhanh > 100 l/ph hoặc chậm < 60 l/ph, các loạn nhịp nguy hiểm chưa được kiểm soát, nghi ngờ bệnh mạch vành, nghi ngờ rối loạn điện giải nặng, có thể có dừng tiêm, tìm và xử trí nguyên nhân.
  • Chụp X quang Tim, Phổi (Thẳng - nghiêng).

Thông qua kết quả khám đó, chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa của MEDLATEC sẽ tư vấn tình trạng sức khỏe của trẻ để chuẩn bị điều kiện tốt nhất khi tiêm.

 Khi có nhu cầu kiểm tra sức khỏe trước tiêm, nếu khó khăn đi lại, cha mẹ có thể lựa chọn và đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác, an toàn

 Khi có nhu cầu kiểm tra sức khỏe trước tiêm, nếu khó khăn đi lại, cha mẹ có thể lựa chọn và đăng ký dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác, an toàn

Với trên 25 năm đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng và là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm trên toàn quốc nhanh chóng, tiện lợi, Hệ thống Y tế MEDLATEC gồm Bệnh viện/phòng khám Đa khoa MEDLATEC và chuỗi chi nhánh, văn phòng tự hào là địa chỉ gửi gắm niềm tin chăm sóc sức khỏe của người dân cả nước.

Bên cạnh đó, tiếp nối và phát huy thế mạnh của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm uy tín phủ khắp toàn quốc và là cơ sở y tế hội tụ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm khám/tư vấn cùng hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ cho kết quả chẩn đoán chính xác, tin cậy; Bởi vậy, MEDLATEC luôn sẵn sàng mang các điều kiện nhất phục vụ kiểm tra, theo dõi và điều trị bệnh.

Tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, để kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, mỗi người dân hãy tuân thủ 5K + vaccine khi có điều kiện.

Để việc tiêm chủng của con diễn ra khoa học, hợp lý và hiệu quả, quan tâm sức khỏe của con trước tiêm, cha mẹ đừng quên gọi tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC (hỗ trợ 24/24h) đăng ký gói khám hoặc nhận tư vấn các thông tin sức khỏe.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.