Tin tức

Giảm 30% chi phí xét nghiệm kiểm tra Cúm A/B 

Ngày 20/12/2019
Ban Biên Tập
Trước dịch cúm A đang "hoành hành" gây nên nhiều triệu chứng khó chịu cho cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày, biểu hiện cụ thể như sốt cao, hắt hơi, sổ mũi, đau đầu, chóng mặt,... Với mong muốn mang tới chất lượng cuộc sống tốt nhất cho người dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giảm 30% chi phí xét nghiệm kiểm tra Cúm A/B cho khách hàng sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi và tại các địa điểm văn phòng lấy mẫu tại Hà Nội và các tỉnh.

1. Bệnh cảm cúm là gì?

Cảm cúm là bệnh nhiễm virus cấp tính qua đường hô hấp và diễn qua quanh năm nhưng thường vào mùa đông, xuân. Bệnh lây trực tiếp từ người với thời gian ủ bệnh từ 1 - 8 ngày. Tại nước ta, các virus gây nên bệnh cúm thường gặp là cúm A/H3N2, A/H1N1 và cúm B.

Các triệu chứng của cảm cúm đó là: sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho,... Có thể kèm triệu chứng đường tiêu hoá như buồn nôn, nôn, ỉa chảy (đặc biệt ở trẻ em).

Thông thường bệnh sẽ diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng 2 - 7 ngày. Bệnh có thể diễn biến nặng hơn đối với trẻ em và người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh mãn tính và người bị suy giảm miễn dịch. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm tai, viêm phế quản, viêm phổi, viêm não,... thậm chí có thể dẫn tới tử vong.

Do đó, người mắc bệnh cúm không nên tự ý điều trị bệnh tại nhà mà nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra tình trạng bệnh của mình và được bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể, hợp lý đối với từng người bệnh.

Cách chăm sóc sức khoẻ khi mắc bệnh cúm

Bệnh cảm cúm cần được quan tâm chăm sóc và điều trị kịp thời

2. Cách chăm sóc sức khỏe khi mắc bệnh cúm

Nếu gia đình bạn đang có người mắc cảm cúm, một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc tốt cho người đang bị ốm đồng thời giúp bạn phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Chăm sóc khi mắc cúm

Theo các chuyên gia Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, tùy từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ kê đơn điều trị hoặc phòng ngừa cúm, dùng thuốc trong vòng 48 giờ đầu từ khi có triệu chứng cúm. Thông thường, người bệnh nên sử dụng thuốc chống virus Oseltamivir - Tamiflu, thuốc có thể có một số tác dụng phụ nhẹ như buồn ngủ,... nhưng bệnh nhân vẫn có thể tiếp tục dùng thuốc.

Đặc biệt, bệnh nhân nên lưu ý  thuốc kháng sinh không hữu ích để điều trị cách bệnh do virus như cúm. Chỉ sử dụng kháng sinh nếu có biến chứng do vi khuẩn bội nhiễm.

Hạn chế để người mắc cảm cúm tiếp xúc với những người xung quanh, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, những người có sức đề kháng kém nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan bệnh.

Người cảm cúm nên che miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng mặt trong cánh tay, nên đeo khẩu trang, tránh khạc nhổ, vứt khăn giấy bừa bãi. Nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, uống đủ nước, điện giải, lượng nước > 02 lit/ngày.

Nên bổ sung vitamin C, nước dừa, nước cam, nước bưởi, ổi,... các loại rau xanh nhằm tăng sức đề kháng cho người bệnh. Đồng thời nên súc miệng, nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý hằng ngày để giảm bớt những triệu chứng khó chịu của đường hô hấp.

người cảm cúm nên uống nhiều nước cam

Cảm cúm nên uống nhiều nước cam và các loại nước ép khác

Hãy liên hệ với bác sĩ trong trường hợp:

Nếu người mắc cảm cúm sau 7 ngày mà người bệnh không giảm sốt, người mệt mỏi, thở gấp, khó thở nên đưa người bệnh đến các cơ sở y tế để theo dõi, điều trị, phòng ngừa các biến chứng nặng.

Người lớn:

  • Cảm thấy mệt mỏi hoặc khó thở.

  • Đau hoặc tức nặng ngực.

  • Dấu hiệu bị mất nước (chóng mặt khi đứng hoặc không tiểu được).

  • Bồn chồn, khó chịu.

Trẻ em:

  • Da xanh hoặc tím.

  • Quấy khóc nhiều.

  • Không chảy nước mắt khi khóc (trẻ sơ sinh).

  • Sốt kèm phát ban.

  • Sốt cao không hạ, co giật.

  • Li bì, khó đánh thức.

3. Phòng ngừa cảm cúm bằng cách nào

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, hạn chế nguy cơ bị lây lan bệnh cúm, bạn cần:

  • Tiêm phòng vắc xin cúm hàng năm nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan cảm cúm từ những người xung quanh. Tiêm vắc xin cúm là cách an toàn và hiệu quả để phòng ngừa bệnh cúm.

  • Nên rửa sạch tay bằng xà phòng sau mỗi lần tiếp xúc với người mắc bệnh cúm, hoặc sau khi sinh hoạt chung ở những nơi công cộng,.... Rửa tay bằng xà phòng không chỉ giúp ngăn ngừa virus lây lan bệnh cúm mà còn giúp ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm nhiều bệnh lý khác.

  • Hạn chế tiếp xúc với người mắc bệnh cúm,...

  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, kết hợp với luyện tập thể dục thể thao thường xuyên tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

rửa tay bằng xà phòng ngăn ngừa nguy cơ lây lan bệnh cúm

Rửa tay bằng xà phòng giúp ngăn ngừa nguy cơ lây lan bệnh

4. Bí kíp giúp mẹ an tâm chăm con cảm cúm tại nhà

Trước “đại dịch” cúm A, nếu con bị ốm, sốt mà không được chẩn đoán kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Xét nghiệm là phương pháp chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây sốt ở trẻ, giúp đưa ra phác đồ điều trị sớm.

Thay vì phải mệt mỏi xếp hàng tại bệnh viện, dậy sớm, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo bệnh, nhiều mẹ đã lựa chọn dịch vụ xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC để kiểm tra con ốm, sốt. Nếu cần khám chuyên sâu cha mẹ có thể mang kết quả đến bệnh viện.

Mẹ chỉ cần gọi tới tổng đài 1900 56 56 56, không ngại nắng mưa, đúng như lịch hẹn, các cán bộ giàu kinh nghiệm, cần cù, nhiệt huyết sẽ đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho khách hàng. Sau 2h kể từ khi xét nghiệm, kết quả được trả tận nhà hoặc dễ dàng tra cứu online qua website medlatec.vn, tin nhắn SMS.

5. Giảm 30% xét nghiệm cúm A/B - bớt gánh lo “mùa dịch”

Chung tay đẩy lùi “đại dịch” cúm đang “hoành hành”, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giảm 30% chi phí xét nghiệm kiểm tra cúm A/B từ nay đến hết ngày 31/01/2020.

giảm phí xét nghiệm kiểm tra cúm A/B

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giảm 30% xét nghiệm kiểm tra cúm A/B

- Đối tượng áp dụng: Khách hàng sử dụng dịch vụ xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC có kết quả xét nghiệm dương tính với Cúm A/B.

- Chương trình áp dụng: Được tặng 01 voucher giảm 30% chi phí xét nghiệm kiểm tra Cúm A/B (trị giá 349.000 đ) dành cho người thân.

- Phạm vi áp dụng: Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi và tại các địa điểm văn phòng lấy mẫu tại Hà Nội và các tỉnh: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh,…. 

Không áp dụng:

+ Khách hàng do các bác sĩ ngoài MEDLATEC chỉ định xét nghiệm.

+ Không áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác

+ Không áp dụng tại 3 cơ sở khám chữa bệnh: 42 Nghĩa Dũng, 99 Trích Sài và 05 Khuất Duy Tiến, Hà Nội.

Xét nghiệm tại nhà là một trong những dịch vụ cốt lõi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với 23 năm xây dựng, phát triển “thương hiệu” xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC luôn được người dân tin tưởng đồng hành.

Ngoài ra, Chuyên khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phục vụ khám/chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần, là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín của nhiều gia đình tại thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước giúp mẹ hoàn toàn an tâm khi đưa con tới khám chữa bệnh tại đây.

Hệ thống văn phòng lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Hà Nội

  • Long Biên: 66 Ngô Gia Tự, Long Biên, Hà Nội
  • Giải Phóng: 89 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thanh Nhàn: 107 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hoàng Mai: 59 Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Định Công: 38 ngõ 328 Lê Trọng Tấn, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Hà Đông: 121 đường 70, Hà Đông, Hà Nội,
  • Mỹ Đình: 103 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Thái Thịnh: 87 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Đan Phượng: LK -B-06 nhà CT2B KĐT Tân Tây Đô, Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội.
  • Đông Anh: Cao Lỗ, Đông Anh, Hà Nội.
  • Trung Kính: 18 Lô 1A đường Trung Yên 11A, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. 
  • Gia Lâm: 202 Ngô Xuân Quảng,  TT. Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.
  • Bắc Từ Liêm: Tầng 1 Tòa Nhà 21B5 Chung Cư Green Star, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hoài Đức: Tầng Tòa B, Chung Cư Gemek Tower, Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội.
  • Thanh Hà: Kiot số 34, tòa B1.4- HH02 - 1A, KĐT Thanh Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
  • Kim Văn Kim Lũ: Căn CH 15 Tòa nhà C – Khu CT2, KĐT mới Kim Văn Kim Lũ, Hoàng Mai, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.