Tin tức

Giảm 50% chụp X - quang tim phổi thẳng nghiêng phát hiện bệnh lý hô hấp

Ngày 22/10/2019
BS. Trần Văn Thụ - chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, BVĐK MEDLATEC
Nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước tác động của thời tiết giao mùa, ô nhiễm không khí, nguồn nước,… từ ngày 10-31/10/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai ưu đãi đặc biệt: Miễn phí khám chuyên khoa Hô hấp đồng thời giảm ngay 50% chi phí chụp X-quang tim phổi thẳng nghiêng.

Hệ hô hấp đang bị đe dọa nghiêm trọng

Vừa qua, tại Hà Nội, hiện tượng ô nhiễm không khí ở mức báo động khiến người dân hết sức lo lắng về sức khỏe của mình.

Theo ứng dụng quan trắc Airvisual, Hà Nội có mức độ ô nhiễm không khí đứng đầu trên thế giới, trong đó, nguy hiểm nhất là loại bụi siêu mịn PM 2.5 (đường kính chỉ 2,5 micromet), chúng có thể đi sâu vào phế nang gây viêm nhiễm đường hô hấp, làm tăng nguy cơ tử vong ở những người mắc bệnh ung thư phổi và bệnh tim. 

Không khí Hà Nội đang bị ô nhiễm nghiêm trọng

Không khí Hà Nội đang bị ô nhiễm nghiêm trọng đe dọa tới hệ hô hấp người dân

Đặc biệt, đeo khẩu trang là cách hầu hết mọi người áp dụng nhằm chống lại vi khuẩn trong không khí, nhưng đây lại là cách gây nên nhiều bệnh tiềm ẩn. Với các khẩu trang không đảm bảo, vi khuẩn bám trên lớp khẩu trang hòa cùng với hơi nước từ hơi thở, mồ hôi của người đeo tạo môi trường ẩm ướt khiến vi khuẩn dễ dàng chuyển dịch vào trong và tiếp tục sinh sôi, dẫn đến nhiễm khuẩn hô hấp.

Ô nhiễm nguồn nước cũng chính là nguyên nhân gây các bệnh đường  hô hấp. Chất tẩy trắng Xenon peroxide, sodium percarbonate gây viêm đường hô hấp. Cộng với đó là thời tiết đang dần chuyển lạnh làm giảm khả năng hô hấp, tăng nguy cơ mắc bệnh.

Chụp X-quang tim phổi thẳng nghiêng - Sự lựa chọn hàng đầu phát hiện bệnh hô hấp

Chụp X-quang tim phổi thẳng nghiêng là chụp lại hình ảnh của tim, phổi, đường thở, hạch bạch huyết bằng tia X thông qua máy chụp X-quang nhằm phát hiện những điểm bất thường bên trong lồng ngực, từ đó giúp bác sĩ có thêm căn cứ khi có sự nghi ngờ người bệnh mắc các bệnh lý về tim, phổi.

Chụp X-quang tim phổi thẳng nghiêng, phát hiện bệnh lý về phổi

Chụp X-quang tim phổi thẳng nghiêng, phát hiện bệnh lý về phổi

Một số triệu chứng chứng tỏ phổi bạn đang suy yếu đó chính là ho kéo dài; khó thở; ho ra máu; sốt; đau nặng vùng ngực sau chấn thương (gãy xương hoặc biến chứng phổi) hoặc có các biểu hiện của bệnh lao, ung thư phổi, những bệnh lý khác của tim, phổi.

Khi gặp các triệu chứng trên, bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định chụp X-quang tim phổi nhằm đánh giá tình trạng của nhiều cơ quan trong lồng ngực:

• Tình trạng phổi: Chụp X-quang tim phổi phát hiện khối u, viêm nhiễm hay dịch tích trữ quanh phổi (tràn dịch phổi), đồng thời, phát hiện các bệnh lý phổi mãn tính như xơ nang hay các biến chứng có liên quan.

• Kích thước và hình dạng của tim.

• Mạch máu: Hình ảnh chụp X-quang tim phổi có thể cho thấy động mạch chủ, động mạch phổi, tĩnh mạch chủ trên và dưới từ đó giúp bác sĩ chẩn đoán những bệnh lý như phình động mạch chủ.

• Gãy xương: Chẩn đoán được vị trí xương bị gãy, tình trạng của vùng xung quanh vị trí gãy xương.

• Thay đổi sau khi phẫu thuật: Đánh giá khả năng hồi phục sau khi thực hiện phẫu thuật ở tim, phổi hay cuống họng.

• Máy tạo nhịp tim, máy khử rung tim, ống thông:  Kiểm tra vị trí đặt của máy.

Thông qua chụp X-quang, các bác sĩ sẽ thông báo tình trạng sức khỏe của người bệnh và đưa ra những phương pháp điều trị hoặc các xét nghiệm khác (nếu cần thiết) để chẩn đoán chính xác bệnh.

Ưu đãi vàng: Giảm 50% chụp X-quang thẳng nghiêng tại MEDLATEC

Từ ngày 10-31/10/2019, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân trước tác động bên ngoài, cũng như giúp tiết kiệm tối đa chi phí thăm khám, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai ưu đãi vàng phát hiện bệnh lý hô hấp gồm: Miễn phí khám Hô hấp cùng chuyên gia y tế và Giảm 50% dịch vụ chụp X-quang tim phổi thẳng nghiêng.

Ưu đãi miễn phí khám chuyên khoa Hô hấp đồng thời giảm 50% chụp X-quang tim phổi thẳng nghiêng tại BVĐK MEDLATEC

Ưu đãi miễn phí khám chuyên khoa Hô hấp đồng thời giảm 50% chụp X-quang tim phổi thẳng nghiêng tại BVĐK MEDLATEC

Cách thức đăng ký:

  • Cách 1: Khách hàng đặt lịch qua app iCNM. Mỗi tài khoản sẽ nhận được duy nhất 01 mã khuyến mãi.
  • Cách 2: Khách hàng đăng ký tại đây, nhận 01 mã ưu đãi.

Một số lưu ý của chương trình:

  • Mỗi mã ưu đãi chỉ áp dụng cho 01 người.
  • Không áp dụng chung với các chương trình ưu đãi hoặc gói ưu đãi khác;
  • Không áp dụng tại địa điểm Phòng khám Đa khoa MEDLATEC;
  • Khách hàng do các bác sĩ ngoài chỉ định sử dụng dịch vụ;
  • Khách hàng thuộc các đơn vị sử dụng dịch vụ khám sức khỏe định kỳ tại MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám chữa bệnh Hô hấp tin cậy của mọi người với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu chuyên môn như: PGS.TS Hoàng Thị Phượng - Chuyên gia Nội Hô hấp, nguyên Trưởng Khoa Lao và bệnh phổi - Bệnh viện Phổi Trung ương; Chủ nhiệm bộ môn Nội khoa Y Dược, Trường Đại học Y - ĐH Quốc gia Hà Nội; PGS. TS Đoàn Hữu Nghị - Chuyên Gia Ung bướu, nguyên Phó Chủ tịch hội Ung thư Hà Nội, Giám đốc Bệnh viện E; ThS.BS Hoàng Thị Năng - Phó Giám đốc Bệnh viện; ThS.BS Đỗ Đức Linh - Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Phó Giám đốc;… cùng đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến bậc nhất.

Đăng ký ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và những người thân yêu. Nhấc điện thoại gọi tới Tổng đài 1900 56 56 56 để nhận tư vấn, hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.