Tin tức

Giúp ba mẹ nhận biết những dấu hiệu mang thai con trai

Ngày 24/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mang thai là điều hạnh phúc nhất của các cặp vợ chồng, bởi vì họ sắp trở thành cha mẹ và được ngắm nhìn, nuôi nấng đứa con của mình. Thông thường, cha mẹ nào cũng tò mò về giới tính con mình nên sẽ đi siêu âm để biết thai nhi là bé trai hay bé gái để có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình nuôi dạy con sau này. Tuy nhiên, dựa theo dân gian, chúng ta có thể dựa vào một số dấu hiệu mang thai con trai để cha mẹ tham khảo nhé!

1. Yếu tố nào quyết định tới giới tính của thai nhi

Trước khi tìm hiểu những dấu hiệu mang thai con trai, chúng ta nên chủ động tìm hiểu và nắm được yếu tố nào quyết định tới giới tính thai của thai nhi. Trên thực tế, khoa học chứng minh rằng bộ nhiễm sắc thể giới tính thứ 23 chính là yếu tố có ảnh hưởng tới giới tính của em bé chào đời. 

Yếu tố nào quyết định giới tính thai nhi?

Yếu tố nào quyết định giới tính thai nhi?

Trong đó, người mẹ chỉ có cặp nhiễm sắc thể XX, trong khi đó người cha mang cặp nhiễm sắc thể XY. Nếu tinh trùng mang nhiễm sắc thể X kết hợp cùng trứng của người phụ nữ thì em bé sẽ là mang giới tính nữ. Ngược lại, khi tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y kết hợp với trứng của người mẹ, em bé là nam. 

Mỗi em bé chào đời chính là món quà đối với cha mẹ, chính vì thế chúng ta không nên đặt nặng vấn đề liên quan tới giới tính thai nhi. Cha mẹ chỉ nên xác định giới tính của thai nhi để có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho quá trình chăm sóc, nuôi dạy con sau này. Tốt nhất, cha mẹ không nên tác động tới giới tính của thai nhi, thay vào đó chúng ta sẽ chào đón em bé đến một cách tự nhiên nhất.

2. Bật mí những dấu hiệu mang thai con trai

Như đã phân tích ở trên, việc xác định giới tính thai nhi chủ yếu nhằm mục đích chuẩn bị để chăm sóc và nuôi dạy em bé trong tương lai theo cách phù hợp nhất. Vậy trong thời gian mang thai, người phụ nữ mang thai bé trai sẽ có những dấu hiệu đặc biệt nào? Lưu ý: những thông tin dưới đây chỉ để ba mẹ tham khảo.

Theo dân gian truyền tai nhau, hình dáng và độ cao của bụng có thể giúp chúng ta xác đoán được giới tính của thai nhi với độ chính xác tương đối cao. Cụ thể, bụng bầu trông nhọn, nhô ra phía trước thường là dấu hiệu mang thai con trai, Bên cạnh đó, bụng của người phụ nữ trông gọn gàng hơn. Ngược lại, những người có bụng bầu tròn sẽ có cơ hội chào đón cô “công chúa” bé nhỏ của gia đình. Chị em nên thử theo dõi đặc điểm bụng bầu và đoán xem em bé là nam hay nữ nhé.

Dấu hiệu mang thai con trai có chính xác không?

Dấu hiệu mang thai con trai có chính xác không?

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng khi mang thai bé trai, người phụ nữ thường trải qua giai đoạn ốm nghén nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Cảm giác khó chịu trong người và nôn ói không diễn ra liên tục và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Nhìn chung, tình trạng ốm nghén của các chị em là có thể khác nhau và khác ở các lần mang thai, do lượng hormone đột ngột thay đổi. Chính vì thế, dấu hiệu này chỉ mang tính tương đối, thay vì lo lắng về giới tính của thai nhi, mẹ bầu nên nghỉ ngơi, suy nghĩ tích cực vui vẻ để đầu óc được thư giãn, thoải mái.

Một trong những dấu hiệu mang thai con trai được nhiều người truyền tai nhau là: phụ nữ có xu hướng thèm đồ chua. Đây là dấu hiệu nhiều em chị gặp phải trong giai đoạn mang bầu. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều đồ chua, chúng có thể ảnh hưởng tới dạ dày nói riêng và hoạt động của hệ tiêu hóa nói chung. Chị em nên bổ sung thêm vào thực đơn những món ăn có độ chua phù hợp, ví dụ như sữa chua.

Nhìn chung, những dấu hiệu kể trên chỉ mang tính tương đối và được truyền tai trong dân gian. Mẹ bầu nên chủ động đi khám thai thường xuyên để theo dõi tình hình sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi.

Chúng ta không nên đặt nặng vấn đề giới tính thai nhi

Chúng ta không nên đặt nặng vấn đề giới tính thai nhi

3. Một số xét nghiệm, kiểm tra dành cho phụ nữ đang mang thai

Ngoài những dấu hiệu mang thai con trai, chúng ta cần dựa vào các xét nghiệm, siêu âm để kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai nhi. Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, nhiều phương pháp hiện đại ra đời, hỗ trợ việc theo dõi sức khỏe thai nhi chính xác và hiệu quả hơn.

Các xét nghiệm sàng lọc trước sinh như có thể kể đến như: NIPT được thực hiện từ tuần thứ 9, Double Test, Triple Test, cũng như các xét nghiệm máu khác như: tiểu đường thai kỳ,... 

Mẹ bầu nên đi khám thường xuyên

Mẹ bầu nên đi khám thường xuyên

Siêu âm là phương pháp chẩn đoán hình ảnh thường được sử dụng trong quá trình theo dõi sức khỏe thai nhi. Kết quả siêu âm giúp cha mẹ nhìn ngắm hình hài của thai, đồng thời nắm được quá trình phát triển của bé trong từng giai đoạn khác nhau. 

Như vậy, dựa vào các dấu hiệu mang thai con trai như trình bày ở trên, mẹ bầu có thể tự đoán được giới tính của con mình. Tuy nhiên, các dấu hiệu trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi nhé. Các mẹ bầu cũng không nên suy nghĩ quá nhiều về giới tính của con, thay vào đó nên quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe của thai nhi.

4. Địa chỉ theo dõi sức khỏe thai nhi

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế cung cấp dịch vụ thăm khám sức khỏe thai kỳ cho mẹ bầu uy tín, chất lượng, với hơn 26 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ bác sĩ dày dặn chuyên môn. Chất lượng dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn được đánh giá cao.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có hơn 26 năm kinh nghiệm

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có hơn 26 năm kinh nghiệm

Nếu chị em quan tâm tới dịch vụ sản khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, vui lòng liên lạc Tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Mong rằng bài viết này đã giúp chị em biết được một số dấu hiệu mang thai con trai. Tuy nhiên, cha mẹ không nên đặt nặng chuyện giới tính của thai nhi mà cần có kế hoạch chăm sóc, nuôi dạy con phù hợp trong tương lai.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.