Tin tức

Góc giải đáp: Chi phí chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu?

Ngày 25/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp MRI toàn thân là kỹ thuật giúp các bác sĩ sàng lọc sớm nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có ung thư. Vậy bạn hiểu thế nào là chụp MRI toàn thân và chi phí chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu? Các bác sĩ đến từ MEDLATEC sẽ tư vấn thông tin về vấn đề trên trong bài viết.

1. Sơ lược về chụp MRI toàn thân

Trước khi tìm hiểu và giải đáp thắc mắc về chi phí chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu, bạn nên hiểu sơ lược thế nào là kỹ thuật chụp MRI toàn thân.

Kỹ thuật hiện đại chụp MRI toàn thân

Kỹ thuật hiện đại chụp MRI toàn thân

Chụp MRI hay còn gọi là chụp cộng hưởng từ. Đây là kỹ thuật mới tạo hình cắt lớp, sử dụng sóng từ trường và radio để tác động lên cơ thể. Bạn biết rằng trong cơ thể mỗi chúng ta chứa hàng triệu nguyên tử hidro. Vì vậy dưới tác động của sóng lên các bộ phận mà các hidro này hấp thụ và giải phóng năng lượng dưới dạng tín hiệu truyền về máy tính. Qua các khâu xử lý trên màn hình ta thu được hình ảnh toàn thân rõ ràng, sắc nét.

Hình ảnh thu được có độ phân giải cao, chi tiết các bộ phận, rõ ràng và sắc nét. Và bên cạnh đó, bác sĩ có thể dựng hình ảnh 3D dựa trên hình ảnh thu được, giúp quá trình chẩn đoán bệnh diễn ra nhanh chóng và chính xác.

2. Chụp MRI toàn thân - kỹ thuật hàng đầu giúp phát hiện sớm ung thư

Theo con số thống kê của tổ chức ghi nhận ung thư toàn cầu Globocan, tỷ lệ mắc bệnh hiện nay tăng lên nhanh chóng, mỗi năm có khoảng hơn 126.000 ca mắc mới, khoảng 94.000 người chết vì bệnh ung thư. 

<a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/phuong-phap-chup-mri-la-gi-va-chup-mri-biet-duoc-benh-gi-s154-n17235'  title ='chụp MRI'>chụp MRI</a> toàn thân giúp chẩn đoán các bệnh ung thư sớm

Chụp MRI toàn thân giúp chẩn đoán các bệnh ung thư sớm 

Tại Việt Nam, tỷ lệ người bị ung thư đứng thứ 2 trong các nước có tỷ lệ mắc bệnh cao. Và tình trạng này đang có xu hướng trẻ hóa khi độ tuổi từ 30 - 40 cũng dễ bị bệnh. Chính sự hạn chế trong công tác phòng, phát hiện bệnh sớm nên tỷ lệ tử vong cao.

Với việc phát hiện ung thư sớm và điều trị tốt thì khả năng khỏi bệnh sẽ tăng, hoặc kéo dài sự sống cho người mắc. Có rất nhiều phương pháp phát hiện sớm ung thư rất hiện đại như chụp CT - Scan, chụp X - quang, siêu âm, nội soi, chụp MRI - Scan,… Trong đó thì phương pháp chụp MRI toàn thân đang được ứng dụng nhiều trong y học hiện đại.

Qua các phương pháp thăm khám, bác sĩ có thể phát hiện một số bệnh cụ thể như: gan, thận, tụy, buồng trứng, tiền liệt tuyến,...

3. Những bộ phận có thể được kiểm tra bằng chụp cộng hưởng

Chụp MRI toàn thân giúp các y bác sĩ chẩn đoán, kiểm tra và đánh giá được tất cả các bộ phận trên cơ thể như:

  • Não bộ và vùng đầu: Việc chụp giúp phát hiện u vùng hàm mặt, u não, mạch máu dị dạng, tai biến mạch máu não.

  • Vùng cổ: Phương pháp giúp đánh giá phần mềm của cổ, phát hiện ung thư tuyến giáp, vòm họng,…

  • Cột sống: Khảo sát phần xương cột sống và dây thần kinh, phát hiện các bệnh liên quan, thoát vị đĩa đệm,…

  • Vùng ngực: Kiểm tra cấu trúc cũng như hình thái tim, phát hiện u trung thất, u tuyến ức,...

  • Vùng bụng: Giúp phát hiện ung thư gan, thận,…

  • Phần hông: Đánh giá xương khớp phần hông, phát hiện u trực tràng, tử cung phần phụ, tiền liệt tuyến,...

Kỹ thuật trên giúp chẩn đoán các bệnh về tim

Kỹ thuật trên giúp chẩn đoán các bệnh về tim

Ngoài ra chụp MRI toàn thân còn chỉ định để theo dõi các bệnh lý như:

  • Kiểm tra và đánh giá mức độ lan rộng và di căn của khối u nguyên phát.

  • Dùng để theo dõi và đánh giá tình trạng ung thư sau phẫu thuật hoặc hóa trị.

  • Đánh giá tổn thương thứ phát lan rộng toàn thân một cách toàn diện khi chưa tìm được nguyên nhân bệnh.

4. Chi phí chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu?

Với những hiệu quả mà chụp MRI toàn thân mang lại trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh thì nỗi lo về chi phí chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu luôn được người bệnh quan tâm.

Giá thành mỗi lần chụp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, thường dao động từ 1,8 triệu đến 10 triệu đồng. Những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí chụp MRI là:

Dòng máy chụp MRI được sử dụng ở các cơ sở

Mỗi cơ sở y tế có thể sẽ sử dụng một dòng máy chụp MRI khác nhau, vì vậy mà giá thành khi chụp cũng bị ảnh hưởng. Thang Tesla là đơn vị đo cộng hưởng từ, đánh giá được mức độ từ trường do máy tạo ra. Máy có đơn vị Tesla càng cao thì kết quả chụp ảnh chính xác hơn lên giá thành sẽ cao hơn máy khác.

Tùy vào dòng máy khác nhau mà giá thành chụp cũng khác nhau

Tùy vào dòng máy khác nhau mà giá thành chụp cũng khác nhau

Bộ phận thực hiện quy trình chụp

Yếu tố ảnh hưởng một phần tới giá thành chụp MRI là trình độ chuyên môn của bác sĩ, sự phối hợp giữa các khoa trong cơ sở y tế. Chính vì vậy mà giá thành có sự chênh lệch. 

Ngoài ra, giá có thể tăng nếu trường hợp cần sử dụng thuốc tương phản từ để hình ảnh rõ nét hơn. 

Yếu tố cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ cũng ảnh hưởng tới giá thành

Giá thành giữa các cơ sở y tế có sự chênh lệch do sự đầu tư vào cơ sở vật chất trang thiết bị. Những cơ sở đầu tư hiện đại, máy chụp chất lượng cao thì giá thành sẽ cao hơn các cơ sở khác.

Bên cạnh đó tùy thuộc vào thời điểm chụp hoặc nhu cầu của khách hàng mà mức giá có thể thay đổi.

5. Cơ sở uy tín chất lượng trong chụp MRI toàn thân tại Việt Nam

Kỹ thuật chụp MRI toàn thân đang được nhiều cơ sở u tế sử dụng. Chi phí chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu hầu hết được các cơ sở niêm yết trên bảng giá của đơn vị.

Trong đó Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn tại Việt Nam. Tự hào là nơi đi đầu trong việc cập nhập công nghệ thông tin và phương pháp điều trị mới. Là nơi có lịch sử ra đời và và phát triển hơn 24 năm trong lĩnh vực y tế cộng đồng. Mỗi năm bệnh viện thăm khám cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư, sớm phát hiện và đưa ra được phác đồ điều trị bệnh tốt nhất.

Bệnh viện cũng luôn chú trọng xây dựng đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, chuyên môn cao cùng với nhân viên y tế được đào Tạo và có kiến thức kỹ năng trong quá trình phục vụ khách hàng. Và bên cạnh đó bệnh viện đầu tư cơ sở trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh. 

Hiện nay MEDLATEC là đơn vị đầu tư và sử dụng dòng máy chụp MRI toàn thân 1.5 Tesla hiện đại của hãng GE - Mỹ.

MEDLATEC sở hữu hệ thống máy <a href='https://medlatec.vn/tin-tuc/chup-cong-huong-tu-co-hai-khong-va-luu-y-khi-chup-s28-n16417'  title ='chụp cộng hưởng từ'>chụp cộng hưởng từ</a> hiện đại

MEDLATEC sở hữu hệ thống máy chụp cộng hưởng từ hiện đại

Qua những giải đáp thắc mắc về chi phí chụp MRI toàn thân giá bao nhiêu, bạn có thể đưa ra cho bản thân sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể sử dụng kỹ thuật trên để tầm soát ung thư. Khi cần đặt lịch thăm khám và chụp MRI toàn thân bạn hãy liên hệ với MEDLATEC qua số hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.