Tin tức

MEDLATEC - đáp án thuyết phục cho câu hỏi chụp MRI ở đâu?

Ngày 20/08/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Chụp MRI (hay còn gọi là chụp cộng hưởng từ) là phương pháp chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thăm khám chính là trang thiết bị máy móc và trình độ y bác sĩ. Vậy chụp MRI ở đâu uy tín, đảm bảo về độ chính xác và an toàn? Bài viết sẽ chia sẻ một số thông tin và gợi ý địa chỉ chụp MRI đáng tham khảo hiện nay.

1. Tìm hiểu phương pháp chụp cộng hưởng từ MRI

Trước khi tìm hiểu chụp MRI ở đâu, chúng ta cần hiểu rõ thuật ngữ này cũng như ưu nhược điểm của nó.

Bạn hiểu “MRI” là gì?

Kỹ thuật chụp MRI (Magnetic Resonance Imaging) hay còn được gọi là chụp cộng hưởng từ. Đây là phương pháp chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng sử dụng hiện tượng cộng hưởng từ hạt nhân. Tức là sử dụng sóng từ trường và sóng radio để tạo ra hình cắt lớp. Sóng từ trường và sóng radio có vai trò tác động đến hàng triệu nguyên tử hydrogen trong cơ thể khiến chúng giải phóng ra một dạng năng lượng dưới dạng tín hiệu truyền về hệ thống máy. Hệ thống máy sẽ thu nhận hình ảnh và xử lý để chuyển đổi thành hình ảnh. 

Những hình ảnh thu về từ kỹ thuật chụp MRI có chất lượng tốt, hình ảnh rõ nét, độ tương phản cao, phát hiện được tất cả những tổn thương về hình thái cũng như cấu trúc của các bộ phận trên cơ thể. Bên cạnh đó, kỹ thuật này còn có khả năng chụp đa mặt phẳng và tạo hình 3D, giúp các bác sĩ quan sát và chẩn đoán bệnh tình dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn.

Phương pháp chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Phương pháp chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Ưu điểm của kỹ thuật chụp cộng hưởng từ MRI

  • Độ an toàn cao: không sử dụng tia X, các tia xạ có hại và không có tác động sinh học nên phương pháp này an toàn đối với sức khỏe của người chụp.

  • Không có tác dụng phụ: quá trình chụp MRI không sử dụng bất cứ loại thuốc nào, đặc biệt là thuốc đối quang từ rất ít tác dụng phụ.

  • Hình ảnh chất lượng cao: so với các phương pháp chẩn đoán hình ảnh như: siêu âm, chụp CT, chụp X - quang,… chụp cộng hưởng từ MRI cho ra những hình ảnh rõ nét từng chi tiết, chất lượng và độ phân giải cao. Điều này rất có ích trong việc quan sát và chẩn đoán bệnh.

  • Tiếng ồn được giảm ở mức tối đa, hạn chế gây khó chịu cho người bệnh.

Nhược điểm của kỹ thuật chụp MRI là gì?

  • Gây ảnh hưởng đến các thiết bị bằng kim loại cấy ghép trong cơ thể như: răng giả, máy tạo nhịp tim, máy trợ thính, vòng tránh thai,… Để thực hiện được phương pháp này, những dụng cụ này cần được lấy ra khỏi cơ thể trước khi chụp. Chính vì thế, nếu cơ thể bạn có chứa chúng, hãy chủ động nói với nhân viên y tế để được hỗ trợ.

  • Những người bị tổn thương về xương hoặc xơ vữa động mạch có đóng vôi sẽ khiến kết quả chụp cộng hưởng  từ MRI kém hơn so với chụp X - quang.

  • Chi phí thực hiện cao hơn so với các phương pháp khác, cao hơn so với thu nhập của người dân.

Chụp MRI không có tác dụng phụ hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi chụp

Chụp MRI không có tác dụng phụ hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi chụp

2. Những đối tượng nào cần thực hiện chụp MRI?

Chụp cộng hưởng từ MRI là phương pháp đang được áp dụng rộng rãi trong việc chẩn đoán các bệnh liên quan đến thần kinh, cột sống, xương khớp, hệ tiêu hóa,… Tùy vào mỗi mục đích kiểm tra khác nhau, bác sĩ sẽ chỉ định chụp cộng hưởng từ ở vị trí khác nhau. Bạn có thể tham khảo như sau:

Chụp MRI não:

Chụp cộng hưởng từ não có khả năng phát hiện những bệnh liên quan đến thần kinh, mạch máu, mắt hay tai mũi họng, u não, tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não, viêm não, viêm màng não,… 

Chụp MRI cột sống: 

Chụp cộng hưởng từ cột sống có khả năng phát hiện những chấn thương hay những bệnh lý liên quan đến cột sống như: thoái hóa cột sống, cong vẹo cột sống, gai cột sống, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, chấn thương cột sống, u tủy sống, viêm tủy, nhiễm trùng đĩa đệm,… 

Chụp MRI khớp:

Những người gặp phải các vấn đề về xương khớp như: khớp cổ, khớp vai, khớp háng, khớp gối, khớp khuỷu tay, khớp cổ tay, cổ chân; những tổn thương ở khớp như: viêm khớp háng, hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi, đứt dây chằng chéo ở khớp gối, rách sụn chêm,…

Chụp MRI ổ bụng: 

Chụp cộng hưởng từ ổ bụng có thể phát hiện được những tổn thương ở các mô mềm, các cơ quan nội tạng như: gan, mật, thận, tụy, lách,... phát hiện ung thư tiền liệt,...

Kết quả chụp MRI não sắc nét, độ phân giải cao

Kết quả chụp MRI não sắc nét, độ phân giải cao

3. chụp MRI ở đâu uy tín và chính xác?

Việc chẩn đoán bệnh tình chính xác sẽ có thể tìm ra được phương pháp chữa trị bệnh đúng cách, giúp quá trình điều trị của bệnh nhân được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Chính vì thế, việc tìm địa chỉ chụp MRI ở đâu uy tín là rất cần thiết. Chụp MRI ở đâu có thể đáp ứng được những yêu cầu như: trình độ khám chữa bệnh giỏi, máy móc thiết bị hiện đại, quá trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp,… Địa chỉ chụp MRI mà chúng tôi muốn giới thiệu tới độc giả hôm nay là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Tại sao nên thực hiện chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC?

  • Hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe con người, bệnh viện đã nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao không chỉ về chất lượng của các dịch vụ khám chữa bệnh mà còn về thái độ và quy trình làm việc. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ khám chữa bệnh tin tưởng của nhiều người dân.

  • MEDLATEC sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên có trình độ chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh, luôn đặt sức khỏe của mọi người lên trên hết.

  • Cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất của bệnh viện rất hiện đại. Bên cạnh khám và chữa bệnh, bệnh viện luôn chú trọng phát triển hệ thống máy móc, cơ sở vật chất để đem lại những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Các thiết bị y tế tại đây đều được nhập khẩu từ các nước có công nghệ tiên tiến hiện đại trên thế giới. Điều này giúp quá trình thăm khám và chữa bệnh hiệu quả hơn, phục vụ tối đa cho quá trình khám và chữa bệnh.

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng là một trong những cơ sở y tế áp dụng kỹ thuật chụp cộng hưởng từ công nghệ cao ở hầu hết các cơ sở của bệnh viện để phục vụ quá trình khám bệnh cho bệnh nhân.

  • Hệ thống bệnh viện đã phát triển và có mặt ở rất nhiều các tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, TP Hồ Chí Minh,… 

  • Quy trình khám bệnh nhanh chóng, phong cách làm việc chuyên nghiệp, chi phí khám bệnh hợp lý và áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên tới 100%.

MEDLATEC là đáp án thuyết phục cho câu hỏi chụp MRI ở đâu

MEDLATEC là đáp án thuyết phục cho câu hỏi chụp MRI ở đâu

Không cần đau đầu tìm kiếm địa chỉ chụp MRI ở đâu nữa. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các dịch vụ khám chữa bệnh của bạn. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời qua hotline: 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.