Tin tức

Góc giải đáp: Có nên cắt bao quy đầu không - thực hiện ở đâu uy tín?

Ngày 04/09/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bao quy đầu là lớp da có tác dụng bảo vệ “cậu nhỏ” của nam giới khỏi những tác nhân nguy hiểm. Tuy nhiên, với nhiều lý do khác nhau nên nhiều người phải thực hiện cắt bao quy đầu. Vậy có nên cắt bao quy đầu không và cần lưu ý gì khi thực hiện. Trong bài viết này MEDLATEC sẽ trả lời giúp bạn về vấn đề này.

1. Tìm hiểu về bao quy đầu

Ở phần đầu của dương vật có một lớp da nhiều nếp gấp giúp bảo vệ đó chính là bao quy đầu. 

Mặt trong của bao quy đầu có chứa tuyến để tiết ra dịch nhờn giúp duy trì độ ẩm của niêm mạc quy đầu. Tuy nhiên khi không được vệ sinh sạch sẽ, chất bẩn tích tụ sẽ tạo thành lớp bựa. Chất bựa này không hoàn toàn vô dụng, với trẻ từ 3 đến 4 tuổi nó sẽ giúp tách phần quy đầu và bao da.

2. Nam giới có nên cắt bao quy đầu không?

Nhiều đối tượng thuộc diện cần làm thủ thuật nhưng vẫn phân vân liệu có nên cắt bao quy đầu không. Ngoài ra, sau khi cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không cũng được họ thắc mắc.

Theo đó, cắt bao quy đầu là tiểu phẫu giúp loại bỏ phần bao da bọc ở đầu dương vật. Đây là một thủ thuật không quá phức tạp, không mất nhiều thời gian, người bệnh có thể phục hồi nhanh chóng. 

Có nên cắt bao quy đầu không là thắc mắc của không ít nam giới

Có nên cắt bao quy đầu không là thắc mắc của không ít nam giới

Không phải trường hợp nào cũng cần cắt bao quy đầu. Theo các chuyên gia, khi bao quy đầu có vấn đề nghiêm trọng mới cần thực hiện. Khi nam giới có những vấn đề bất thường về bao quy đầu, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và thử phương pháp không xâm lấn trước. Thủ thuật cắt bao quy đầu chỉ được chỉ định khi các phương pháp không xâm lấn không mang lại hiệu quả. 

Đối với trẻ nhỏ các bác sĩ ít khi chỉ định thủ thuật cắt bao quy đầu. Chỉ trừ các trường hợp có vấn đề nghiêm trọng về bao quy đầu. Ngoài ra một số trường hợp nên cắt bao quy đầu như:

Bao quy đầu bị dài

Dài bao quy đầu là tình trạng nhiều nam giới gặp phải. Khi bao quy đầu bị dài sẽ khiến phần da bao trùm dương vật khó khăn khi lộn. Đặc biệt là ngay cả khi cương cứng thì đầu dương vật cũng không thể lộ ra ngoài. 

Bao quy đầu bị hẹp

Cũng gây ra những phiền toái như dài bao quy đầu, tuy nhiên tình trạng hẹp còn gây đau đớn. Bởi vì khi bao quy đầu bị hẹp khiến cho đầu dương vật gặp khó khăn khi lộ ra ngoài. Dù cố gắng nhưng do vòng bao quy đầu nhỏ, hẹp nên đầu dương vật không thể lộ hoặc chỉ một chút. Nam giới bị hẹp bao quy đầu thường cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục. Không những vậy, hẹp bao quy đầu còn khiến nam giới có nguy cơ viêm nhiễm, mắc bệnh nam khoa.

Bao quy đầu bị nghẹt

Bao quy đầu bị nghẹt là tình trạng dương vật và da quy đầu thít lại với nhau. Những người bị hẹp bao quy đầu khi cố gắng lộn có thể gây ra nghẹt. Khi bao quy đầu bị nghẹt sẽ khiến dương vật sưng đỏ do máu không thể lưu thông. Nghẹt bao quy đầu rất nguy hiểm, vì vậy nếu bị tình trạng này, bạn nên đến cơ sở y tế sớm để được khám và tiến hành cắt bao quy đầu.

Không phải ai cũng nên cắt bao quy đầu

Không phải ai cũng nên cắt bao quy đầu

3. Những lợi ích của cắt bao quy đầu

Đến đây hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên cắt bao quy đầu không. Cắt bao quy đầu không chỉ giải quyết các vấn đề về bệnh lý mà nó còn đem lại nhiều lợi ích khác như:

  • Giúp vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn, ngăn ngừa được tình trạng bựa sinh dục tích tụ.

  • Hạn chế và giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục, việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn, hạnh phúc vợ chồng cũng theo đó mà trọn vẹn.

  • Giảm nguy cơ bị ung thư dương vật. 

  • Hạn chế được rủi ro mắc các bệnh lý sinh dục và điều này đã được chứng minh. 

  • Bao quy đầu là thủ thuật nhỏ, vì vậy sau khi thực hiện bạn không cần phải nghỉ ngơi quá lâu.  

Cắt bao quy đầu còn giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục

Cắt bao quy đầu còn giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục

4. Một vài lưu ý khi cắt bao quy đầu

Dù cắt bao quy đầu đem lại nhiều lợi ích nhưng bạn cũng cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

Nến đến cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra trước khi quyết định cắt bao quy đầu.

Với những trường hợp dương vật bị dị dạng như vùi, cong hoặc nhỏ thì cũng không nên cắt bỏ bao quy đầu. 

Ngoài ra một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, khi quan hệ tình dục, bao quy đầu giúp bạn tình thỏa mãn hơn. Thông thường khi quan hệ tình dục với những nam giới chưa hoặc không cắt bao quy đầu, phụ nữ sẽ thấy khoái cảm và hưng phấn hơn. Bởi vì bao quy đầu giúp cọ xát hơn, kết hợp với chuyển động nhẹ nhàng sẽ khiến âm đạo nữ giới được kích thích, tiết ra nhiều dịch nhờn hơn. 

Nên chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ có tay nghề để thực hiện

Nên chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ có tay nghề để thực hiện

5. Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, an toàn

Bên cạnh câu hỏi có nên cắt bao quy đầu không thì địa chỉ nào uy tín để thực hiện cũng là vấn đề được quan tâm nhiều. Nếu bạn đang có nhu cầu cắt bao quy đầu và muốn tìm một địa chỉ uy tín, an toàn để thực hiện thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Tại MEDLATEC, bạn sẽ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ khoa Ngoại - Tiết niệu - Nam khoa có tay nghề, chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Thủ thuật cắt bao quy đầu tại MEDLATEC đảm bảo an toàn, nhanh chóng và hạn chế đau đơn cho người bệnh.

Thực hiện thủ thuật bằng các dụng cụ vô khuẩn, giúp đảm bảo vệ sinh, an toàn, tránh nhiễm trùng. 

Quy trình thực hiện đảm bảo theo các tiêu chí và yêu cầu nghiêm ngặt của Bộ Y tế.

Bác sĩ đang tư vấn cho trường hợp cần cắt bao quy đầu

Bác sĩ đang tư vấn cho trường hợp cần cắt bao quy đầu

Nếu bạn có nhu cầu hoặc bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến câu hỏi có nên cắt bao quy đầu không thì hãy liên hệ với MEDLATEC theo số hotline 1900 56 56 56 để được bác sĩ tư vấn. Với nhiều năm kinh nghiệm, chuyên môn cao cùng bảng giá niêm yết, MEDLATEC sẽ mang lại cho bạn dịch vụ thăm khám chất lượng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.