Tin tức

Hỏi đáp: Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng có nguy hiểm không?

Ngày 04/08/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng có nguy hiểm và ảnh hưởng gì không? Nên vệ sinh quy đầu sau tiểu phẫu như thế nào? Đây là sự lo lắng của không ít cánh mày râu khi chuyển bị cắt bao quy đầu. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này thì đừng vội bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

1. Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng tấy có gây nguy hiểm không?

Bị sưng sau khi cắt bao quy đầu là tình trạng mà hầu hết các nam giới đều gặp phải sau phẫu thuật. Chính vì vậy, các câu hỏi như sau khi cắt bao quy đầu bị sưng có nguy hiểm không hay khi nào thì hết sưng bao quy đầu luôn được bệnh nhân thắc mắc.

Hầu hết các trường hợp, phần sưng to nhất tại dương vật là khu vực giữa đỉnh dương vật và đường cắt của bao quy đầu. Vùng da sau phẫu thuật thường không tương đồng với màu da thông thường, ví dụ như tím, xanh, hồng,…

Hiện tượng sưng quy đầu sẽ tiến triển nặng hơn vào vài ngày đầu sau phẫu thuật. Thông thường, mất khoảng 1 tháng để các vết sưng khỏi dần. Tuy nhiên, phải mất tới 6 tháng để bệnh nhân hết sưng hoàn toàn tại dương vật.

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng

Quy đầu sẽ bắt đầu có tình trạng sưng tấy sau phẫu thuật kết thúc

Bên cạnh tình trạng sưng quy đầu, sau phẫu thuật cắt bao quy đầu nam giới còn gặp các vấn đề như:

  • Đau rát: Nguyên nhân là do bao quy đầu có chứa nhiều dây thần kinh nên cực nhạy cảm khi chịu tác động. Nam giới có thể cảm thấy đau rát khi đi tiểu. Tình trạng này sẽ được cải thiện sau 2 - 3 ngày.

  • Phù nề: Sau 1 - 3 ngày phẫu thuật, triệu chứng phù nề sẽ bắt đầu xuất hiện. Mất khoảng 3 tuần để triệu chứng này biến mất.

2. Nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu bị sưng, phù nề nhưng không được cải thiện trong 2 tuần tiếp theo thì nam giới cần tiến hành thăm khám. Bởi khả năng gặp phải tình trạng nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu.

Các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu có thể kể đến như:

  • Đầu dương vật sưng tấy, tiết dịch vàng kèm mùi hôi khó chịu.

  • Nam giới gặp tình trạng sốt cao từ 38 - 39 độ nhưng không rõ nguyên nhân. Vết mổ chảy nhiều máu, chảy máu không kiểm soát.

  • Tiểu khó, đau rát. Tiểu buốt kèm mủ.

  • Quy đầu có cảm giác bị mọng nước, ngứa ngáy, đau rát.

Sưng tấy, đau rát kéo dài sau cắt bao quy đầu có thể là dấu hiệu nhiễm trùng của vết mổ

Sưng tấy, đau rát kéo dài sau cắt bao quy đầu có thể là dấu hiệu nhiễm trùng của vết mổ

3. Nguyên nhân gây nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Nhiễm trùng sau phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể xảy ra bởi các nguyên nhân sau:

  • Dụng cụ mổ không được vô trùng theo tiêu chuẩn.

  • Sự sơ sót của bác sĩ, y tế khi thực hiện phẫu thuật.

  • Do người bệnh không vệ sinh quy đầu theo chỉ định của bác sĩ như không thay bằng đúng lịch, để nước thấm hoặc các chất bẩn tiếp xúc vào vết mổ tại bao quy đầu.

Nam giới cần vệ sinh sạch sẽ vết mổ và dương vật sau phẫu thuật cắt bao quy đầu

Nam giới cần vệ sinh sạch sẽ vết mổ và dương vật sau phẫu thuật cắt bao quy đầu

4. Các biến chứng có thể xảy ra khi bị bao quy đầu bị sưng, phù nề kéo dài

Sưng đau, phù nề kéo dài là dấu hiệu của việc nhiễm trùng vết mổ. Khi không được phát hiện và điều trị kịp thời, nam giới có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng gây ảnh hưởng tới chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản

Viêm nhiễm

Vết mổ không được vô trùng hoặc vệ sinh không đảm bảo là môi trường thuận lợi cho sự hoạt động của các loại vị khuẩn.

Vi khuẩn gây hại có thể xâm nhập vào bên trong, gây ra các bệnh viêm nhiễm các cơ quan lân cận như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang,…

Ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày

Viêm nhiễm, nhiễm trùng khiến nam giới gặp phải các tình trạng ngứa ngáy, đau rát khi đi tiểu, chảy dịch với mùi hôi khó chịu,… Điều này khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn khi tiến hành vệ sinh dương vật hàng ngày. Đồng thời tạo lên tâm lý e ngại, xấu hổ khi sinh hoạt.

Suy giảm chức năng sinh lý

Thông thường, nam giới cần ít nhất 1 tháng để vết mổ dần lành lại. Việc sưng đau kéo dài khiến thời gian lành bệnh lâu hơn, cũng như khiến việc quan hệ gặp nhiều khó khăn. Lâu dài có thể khiến người bệnh suy giảm sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Vô sinh

Là biến chứng nguy hiểm nhất và đáng lo ngại nhất mà nam giới có thể gặp phải trong trường hợp nhiễm trùng vết mổ.

5. Cắt bao quy đầu an toàn, uy tín tại Bệnh Viện Đa Khoa MEDLATEC

Với lo lắng về những biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện cắt bao quy đầu thì việc nên thực hiện thủ thuật này ở đâu là sự băn khoăn của không ít người. Nếu bạn đang cần tiến hành thăm khám, điều trị hay có nhu cầu cắt bao quy đầu thì Bệnh Viện Đa Khoa MEDLATEC là địa chỉ hoàn toàn tin cậy.

Hiện tại, bệnh viện đã và đang không ngừng trang bị các thiết bị y tế, cải tiến các phương pháp điều trị hiện đại để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, phẫu thuật đều được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm đảm bảo sự an toàn và độ chính xác tuyệt đối cho bệnh nhân.

Bệnh Viện Đa Khoa MEDLATEC - địa chỉ thăm khám và cắt bao quy đầu tin cậy

Bệnh Viện Đa Khoa MEDLATEC - địa chỉ thăm khám và cắt bao quy đầu tin cậy

Ngay khi cần, bạn có thể liên hệ với Bệnh Viện Đa Khoa MEDLATEC thông qua đường dây nóng 1900 56 56 56 để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời.

Trên đây là những giải đáp xoay quanh vấn đề sau khi cắt bao quy đầu bị sưng - thông tin đang được nhiều bạn đọc tìm hiểu. Để việc điều trị là an toàn, bạn chỉ nên thực hiện cắt bao quy đầu tại những cơ sở uy tín, chất lượng. Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ sau hậu phẫu, kiêng quan hệ ngay khi vừa thực hiện, vệ sinh đúng cách,... giúp sức khỏe nhanh ổn định. Đồng thời, nếu phát hiện các dấu hiệu bất thường sau phẫu thuật, cần nhanh chóng thăm khám tình trạng để được điều trị và bảo vệ sức khỏe của mình kịp thời nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.