Tin tức

Góc giải đáp: Đàn ông ăn đậu có tốt không?

Ngày 06/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Rất nhiều người cho rằng, các loại thực phẩm họ đậu không hề tốt đối với “cánh mày râu”, thậm chí nó còn là nguyên nhân khiến các anh bị vô sinh. Vậy thông tin này có chính xác hay không, đàn ông ăn đậu có tốt không? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Đàn ông ăn đậu có tốt không?

Hiện tại, rất nhiều nam giới được “tuyên truyền” rằng: Không nên ăn các thực phẩm họ đậu, đặc biệt là đậu nành vì những thực phẩm này có nguy cơ gây hại cho sức khỏe sinh sản của phái mạnh, thậm chí gây vô sinh. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn chưa có một bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh rằng ăn đậu có thể dẫn tới tình trạng vô sinh ở các quý ông.

Đàn ông ăn đậu có tốt không

Nhiều người được tuyên truyền đàn ông uống sữa đậu nành có thể bị vô sinh

Không những vậy, một số nghiên cứu của các tiến sĩ từ đại học Loma Linda, Mỹ trên nhóm đối tượng nam giới ở độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi, còn đưa ra những kết luận cho rằng, đậu nành cùng với những sản phẩm chứa isoflavones không ảnh hưởng đến nồng độ testosterone, không làm giảm số lượng tinh trùng và vì thế không có nguy cơ gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới. 

Một số dẫn chứng cụ thể còn được các nhà nghiên cứu đưa ra như sau: Nam giới tại Nhật Bản là những đối tượng tiêu thụ rất nhiều đậu nành ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, sức khỏe sinh sản của nam giới tại đất nước mặt trời mọc vẫn rất tốt.

Như vậy, quan điểm ăn đậu gây vô sinh là không đúng. Các chuyên gia cho rằng, thay vì phân vân về vấn đề tiêu thụ các loại sản phẩm họ đậu, “cánh mày râu” nên quan tâm đến nhiều vấn đề khác có tác động tiêu cực và trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của họ, chẳng hạn như thói quen hút thuốc lá, lạm dụng bia rượu và lười vận động. 

Những thực phẩm họ đậu giúp xương chắc khỏe

Những thực phẩm họ đậu giúp xương chắc khỏe

Đậu nành cũng như những thực phẩm họ đậu còn có thể mang lại một số lợi ích rất tốt cho sức khỏe của nam giới. Cụ thể như sau: 

Giúp xương chắc khỏe và phát triển cơ bắp rất tốt

Những dưỡng chất trong đậu nành có thể giúp nam giới tăng cường sức khỏe cho hệ thống xương khớp, phòng chống loãng xương. Đây còn là nguồn protein hoàn chỉnh, với 9 loại axit amin thiết yếu, phát triển cơ bắp rất tốt. 

Giảm cholesterol trong máu

Bạn nên kết hợp các loại đậu với một chế độ ăn uống hạn chế những chất béo bão hòa để giảm lượng cholesterol trong máu.

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Khi tiêu thụ các loại thực phẩm họ đậu, đặc biệt là đậu nành với chỉ số glycemic thấp, bạn sẽ có thể yên tâm về vấn đề kiểm soát lượng đường trong máu. Hơn nữa, trong các loại đậu cũng có chứa nhiều chất đạm với tác dụng chuyển hóa chất béo trong gan và các mô mỡ, hạn chế tăng axit béo và cholesterol, từ đó hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường.  

Những thực phẩm họ đậu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả nam giới và nữ giới

Những thực phẩm họ đậu mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cả nam giới và nữ giới

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt

Theo các chuyên gia, trong đậu nành có chứa isoflavones - có khả năng giúp ngăn ngừa sự hình thành và sinh trưởng của tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Vì thế, bổ sung loại thực phẩm này trong các bữa ăn hàng ngày cũng là cách nam giới phòng ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm họ đậu cũng có tác dụng rất tốt trong việc chống lão hóa, làm đẹp da, phòng chống các bệnh về tim mạch, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú,…

Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng, trong đậu nành có chứa chất soyin - được đánh giá là một loại độc tính. Nhưng khi nấu chín, độc tố này hoàn toàn bị phá hủy và không gây nguy hại cho sức khỏe chúng ta. Vì thế chuyên gia khuyên bạn hãy sử dụng đậu nành khi chúng đã được nấu chín. 

2. Những loại thực phẩm giúp nam giới tăng cường sinh lý

Để hỗ trợ tăng cường chức năng sinh lý của nam giới, bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm sau đây: 

Các loại hạt có dầu và giá đỗ: 

Những loại hạt có dầu như hạnh nhân, hạt điều hay lạc và giá đỗ là những thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, như vitamin E, sắt và kẽm, bên cạnh đó còn có chứa chất béo không bão hòa đơn,… Tất cả những loại dưỡng chất kể trên rất tốt trong việc giảm nguy cơ thoái hóa thần kinh, giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa nguy cơ ung thư, giảm rối loạn động mạch và nguy cơ đột quỵ cũng như nhiều bệnh lý tim mạch khác. 

Các loại hải sản có thể giúp nam giới tăng cường chức năng sinh lý

Các loại hải sản có thể giúp nam giới tăng cường chức năng sinh lý

Các loại hải sản:

Hải sản là thực phẩm không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Những nam giới đang muốn tăng cường sinh lý thì không nên bỏ qua nhóm thực phẩm này. 

Một số loại cá như cá thu, cá ngừ, cá hồi,… rất hữu ích để cải thiện chức năng sinh lý cho phái mạnh. Các anh có thể ăn cá thường xuyên hơn trong các bữa ăn hàng ngày. Hơn nữa, trong các loại cá còn có chứa axit béo omega-3 DHA và EPA giúp cơ thể tăng cường nồng độ dopamine giúp các anh hưng phấn hơn trong mỗi cuộc yêu. Bên cạnh đó, chất axít amin L-arginine được cho là vô cùng hữu ích cho sự cương cứng của dương vật vì chúng có khả năng kích thích sản xuất các loại hormone tăng trưởng cùng với những chất khác để chuyển đổi thành oxit nitric. 

Bên cạnh các loại cá thì các loại tôm, hàu, sò huyết,… cũng có chứa nhiều kẽm và giúp cơ thể tăng cường sản xuất  Testosterone - loại hormone vô cùng quan trọng để bảo đảm sản xuất tinh trùng khỏe mạnh, tăng ham muốn cho “cánh mày râu”.

Như vậy, những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “đàn ông ăn đậu có tốt không”. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đưa ra một số gợi ý về các loại thực phẩm mà nam giới nên bổ sung để cải thiện chức năng sinh lý. 

Nhưng bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, các anh cũng nên chú ý đến vấn đề tăng cường vận động để rèn luyện sức khỏe, đồng thời loại bỏ những thói quen xấu gây suy giảm chức năng sinh lý. Một vấn đề đáng lưu ý nữa là hãy đi khám sức khỏe định kỳ và không nên chần chừ, ngần ngại đến gặp bác sĩ nếu cơ thể có những vấn đề bất thường. 

Mọi thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 1900 56 56 56 để được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tư vấn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.