Tin tức

Góc giải đáp: Nam giới "quay tay" nhiều có bị thận không?

Ngày 18/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
"Quay tay" là hành động kích thích cơ quan sinh dục nhằm thỏa mãn tình dục ở nam giới, thường được thực hiện khi thủ dâm. Tuy nhiên, việc thực hiện "quay tay" nhiều có bị thận không nếu bạn lạm dụng với tần suất dày đặc? Ngoài ra, "quay tay" nhiều gây những hệ lụy gì đối với sức khỏe của nam giới? Trong bài viết sau đây của MEDLATEC sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên.

1. Nam giới "quay tay" với tần suất bao nhiêu là nhiều?

Trước khi giải đáp vấn đề chính đó là nam giới "quay tay" nhiều có bị thận không? Các bạn cùng theo dõi tần suất khi "quay tay" bao nhiêu là hợp lý nhất. Theo đó, hành vi “quay tay” còn được gọi là thủ dâm. Đây là hành động tự kích thích cơ quan sinh dục để đạt được sự khoái cảm và xuất tinh từ đó thỏa mãn ham muốn về tình dục ở nam giới.

Xét về góc độ bản chất, "quay tay" có thể đem lại những ích lợi nhất định nếu bạn làm chủ được hành động của mình với tần suất thích hợp. Theo như nhà nghiên cứu Y khoa về tình dục cho biết số lần "quay tay" của nam giới sẽ căn cứ vào độ tuổi như sau:

  • Nam giới dưới 30 tuổi: tần suất thích hợp từ 2 - 3 lần một tuần;

  • Nam giới trong độ tuổi từ 30 - 45 tuổi: với tần suất trung bình từ 1 - 2 lần một tuần;

  • Nam giới trên 45 tuổi: tần suất 1 lần/ tuần.

Với mỗi độ tuổi sẽ có số lần "quay tay" là khác nhau và tùy theo tình trạng sức khỏe, lượng hormone sinh dục sản sinh ở mỗi nam giới để điều chỉnh tần suất "quay tay" cho phù hợp (nếu bạn đang có nhu cầu về tình dục nhưng nửa kia không đáp ứng).

"Quay tay" là hành động phổ biến, tự nhiên và thường xuyên

"Quay tay" là hành động phổ biến, tự nhiên và thường xuyên

2. Nam giới "quay tay" nhiều có bị thận không?

Thông thường, bất kể một hành động nào thường xuyên diễn ra và quá lạm dụng đều có thể gây hại đến sức khỏe. Để giải đáp thắc mắc việc "quay tay" nhiều có bị thận không thì bạn cần biết rằng thận là cơ quan rất quan trọng của con người. Bởi vì thận giúp chuyển hóa chất thải và lượng nước dư thừa thành nước tiểu và đi ra ngoài cơ thể qua đường niệu đạo.

Vì vậy, lạm dụng "quay tay" quá mức dễ ảnh hưởng đến chức năng, hoạt động của thận. Bởi vì, việc lạm dụng hành động này với tần suất nhiều và thường xuyên sẽ khiến nam giới phải tăng tiết nhiều hormon sinh dục cũng như các chất dẫn truyền như: acetycholin, serotonin, dopamin,... Từ đó gián tiếp ảnh hưởng đến hoạt động của thận.

"Quay tay" nhiều trong một thời gian dài sẽ tác động xấu đến chất lượng tinh binh 

"Quay tay" nhiều trong một thời gian dài sẽ tác động xấu đến chất lượng tinh binh

3. Vì sao thận tác động trực tiếp đến khả năng sinh lý ở nam giới?

Thận là bộ phận được gắn liền với mọi vấn đề sinh lý của nam giới. Bởi vì thận giúp duy trì ổn định nồng độ hormone testosterone trong cơ thể phái mạnh. Khi thận bị suy yếu sẽ khiến nội tiết tố bị mất cân bằng. Dẫn đến tình trạng yếu sinh lý, giảm ham muốn tình dục ở nam giới cùng một số bệnh lý nam khoa khác.

4. Tác động tiêu cực từ việc phái mạnh "quay tay" nhiều lần

Bên cạnh vấn đề "quay tay" nhiều có bị thận không đã được giải đáp, sau đây là một số ảnh hưởng xấu nếu lạm dụng hành động này:

4.1. Chức năng sinh sản giảm sút

"Quay tay" nhiều trong thời gian dài có tác động trực tiếp đến cơ quan sinh dục. Khi nam giới quan hệ tình dục thật sẽ khó có thể xuất tinh. Nếu kéo dài cánh mày râu có thể bị rối loạn cương dương hoặc liệt dương. Từ đó, số lượng tinh trùng bị giảm sút, tỷ lệ sống của tinh trùng thấp dẫn đến bệnh vô sinh, hiếm muộn.

4.2. Viêm nhiễm tiết niệu

Vấn đề "quay tay" nhiều có bị thận không đã được giải đáp rằng có nguy cơ. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến đường tiết niệu vì việc "quay tay" không an toàn dễ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào hệ tiết niệu. Triệu chứng thường thấy khi nam giới bị viêm nhiễm đường tiết niệu như là: đi tiểu đau buốt, tiểu ra mủ có máu, nước tiểu màu đục,...

4.3. Tâm lý dễ mệt mỏi

"Quay tay" nhiều quá mức khiến nam giới phải xuất tinh nhiều lần trong một thời gian ngắn. Dẫn đến phái mạnh luôn ở trong trạng thái căng thẳng, tinh thần mỏi mệt. Ngoài ra, việc nghiện "quay tay" còn khiến cho nam giới bị lệch lạc giới tính. Khi đó, bạn nam có xu hướng thích người cùng giới mà không bận tâm đến người khác giới.

Không những vậy, "quay tay" với tần suất nhiều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương. Điển hình là các triệu chứng bao gồm: cơ thể bị suy nhược, giảm trí nhớ, tâm trạng uể oải, thường xuyên căng thẳng,...

5. Biện pháp khắc phục hiện tượng nam giới "quay tay" nhiều

Bạn nên kiểm soát hành vi này nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau đây là một số biện pháp khắc phục an toàn để phòng tránh thói quen xấu này:

5.1. Hoạt động thể thao thường xuyên

Bạn nên tham gia các hoạt động ngoài trời thay vì ngồi một chỗ để tránh việc suy nghĩ đến hành động "quay tay". Cụ thể một số môn thể thao tốt cho sức khỏe như là: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, chạy bộ,...

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao để hạn chế việc "quay tay"

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao để hạn chế việc "quay tay"

5.2. Hạn chế ở một mình

Ở một mình với những nam giới thường xuyên "quay tay" chỉ khiến cho hành động lặp lại với tần suất dày đặc. Do vậy, bạn có thể trò chuyện với mọi người xung quanh hoặc đi chơi với bạn bè để tránh suy nghĩ đến việc thủ dâm.

5.3. Tránh thức khuya

Thức khuya khi một mình thường có suy nghĩ xem phim người lớn. Ngoài ra, việc thức khuya có hại cho sức khỏe dẫn đến những thói quen không lành mạnh như việc "quay tay". Bạn nên đi ngủ trước 10 giờ tối và tránh suy nghĩ tiêu cực theo lời khuyên từ chuyên gia Y tế.

5.4. Hạn chế việc tắm lâu

Tắm rửa đôi khi vô tình “đánh thức cậu nhỏ” cương cứng và khiến nam giới nảy sinh hành động "quay tay". Do đó, bạn nên ra khỏi phòng tắm khi đã vệ sinh xong cơ thể. Ngoài ra, nam giới nên tránh xả nước ấm vào cơ quan sinh dục vì dễ nghĩ đến “chuyện ấy” từ đó kích thích cương dương.

Nam giới nên đi khám nam khoa định kỳ 

Nam giới nên đi khám nam khoa định kỳ

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của MEDLATEC, bạn đã giải đáp được thắc mắc "quay tay" nhiều có bị thận không. Ý chí của mỗi cá nhân nam giới là điều quan trọng để giúp bạn từ bỏ thói quen xấu, nhất là những việc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, hạnh phúc gia đình. Mọi thắc mắc, cần được hỗ trợ từ bác sĩ Nam khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn hãy gọi điện qua hotline: 1900 56 56 56.

Từ khoá: xuất tinh thủ dâm

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.