Tin tức

Gợi ý 5 loại nước ép tốt cho bà bầu và thai nhi

Ngày 17/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nước ép là một loại thức uống quen thuộc được nhiều chị em lựa chọn bổ sung vào chế độ dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai. Tuy vậy, không phải thai phụ nào cũng chọn được loại nước ép tốt tốt cho bà bầu để đảm bảo cho sức khỏe của mẹ cũng như quá trình phát triển của thai nhi. Bài viết sau đây của MEDLATEC sẽ gợi ý cho mẹ bầu 5 loại nước ép tốt.

1. Nước ép có những công dụng gì đối với bà bầu?

Các loại nước ép đem lại nhiều lợi ích khi chúng chứa nhiều dinh dưỡng tốt cần thiết để cung cấp cho cơ thể của thai phụ trong thai kỳ.

Cụ thể, nước ép tốt cho bà bầu có các công dụng như:

  • Hỗ trợ bổ sung cho cơ thể mẹ bầu các loại vitamin, khoáng chất cần thiết như vitamin E, C, sắt, canxi, kẽm,... góp phần giúp tăng cường hệ miễn dịch.

  • Giúp phụ nữ đang mang thai có những giấc ngủ ngon hơn.

  • Hỗ trợ thanh lọc cơ thể, làm giảm đi tình trạng nóng trong và giải nhiệt cho cơ thể mẹ bầu.

  • Đóng góp vào việc cải thiện làn da, vóc dáng để làn da mẹ tươi tắn và có sức sống.

  • Hạn chế tình trạng táo bón, đồng thời duy trì huyết áp, giảm rụng tóc sau sinh cho bà bầu.

  • Hỗ trợ sự phát triển trí não của thai nhi…

Nước ép có nhiều lợi ích cho cả mẹ bầu và thai nhi

Nước ép có nhiều lợi ích cho cả mẹ bầu và thai nhi

2. Gợi ý 5 loại nước ép tốt cho bà bầu

Sau đây là gợi ý về 5 loại nước ép tốt cho bà bầu vừa đơn giản, dễ làm, vừa đem lại nhiều lợi ích mà chị em có thể tham khảo và bổ sung vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ của mình.

2.1. Nước ép cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khi chứa nhiều beta caroten, vitamin A, kali, magie, canxi, folate, chất xơ,... Nhờ vậy, nước ép cà rốt giúp bảo vệ các tế bào thần kinh, tăng cường thị giác, hay ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh có thể xảy ra cho thai nhi.

Loại thức uống này còn hỗ trợ lọc sạch gan, nuôi dưỡng làn da trắng sáng hơn cho mẹ bầu, cũng như góp phần hạn chế những biến chứng thai kỳ có thể khiến con sinh ra non tháng. Bên cạnh đó, nguồn canxi có trong cà rốt cũng cần thiết cho hệ xương của cả mẹ và bé.

Nước ép cà rốt giàu dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi

Nước ép cà rốt giàu dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi

2.2. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua cũng là một loại thức uống khác tốt cho bà bầu. Cà chua cung cấp cho cơ thể mẹ vitamin C, vitamin A, canxi, sắt, muối khoáng,... mà không chứa chất béo hay cholesterol có hại. Nhờ đó, uống loại nước ép này giúp mẹ và bé tăng cường được sức khỏe. Mẹ hạn chế được nguy cơ bị tiểu đường hay ngăn ngừa mắc bệnh ung thư sau thai kỳ.

Đi kèm với đó, mẹ bầu có được cảm giác ăn uống ngon miệng hơn và có được thể trạng tốt hơn.

2.3. Nước ép cam

Cam là loại trái cây chứa nhiều vitamin C, folate, kali, các khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng để mẹ bầu giảm đi khả năng mắc phải những căn bệnh cảm thông thường trong quá trình mang thai.

Nước ép cam giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng

Nước ép cam giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng

Ngoài ra, folate có trong nước ép cam hỗ trợ việc phòng ngừa các dị tật ở thai nhi. Đi kèm với đó, nguồn vitamin C cũng đóng góp vào việc cải thiện chức năng miễn dịch; đồng thời, kali hỗ trợ chức năng cơ bắp cũng như duy trì huyết áp bình thường.

2.4. Nước ép táo

Đây cũng là một loại nước ép tốt cho bà bầu mà chị em có thể tham khảo. Cụ thể, nước ép táo là loại thức uống bổ dưỡng khi chứa các loại vitamin như A, C, E, K và B6, hay folate, canxi, kali,...

Thông qua đó, nước ép làm từ loại quả giàu dưỡng chất này hỗ trợ tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Bên cạnh đó, cũng góp phần bổ sung sắt cho bà bầu để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, cũng như giúp mẹ bầu giảm đi nguy cơ táo bón thai kỳ.

2.5. Nước ép lựu

Uống nước ép lựu giúp mẹ bầu bổ sung được cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết như vitamin C và sắt, chất xơ. Không chỉ vậy, còn có thể phòng ngừa những biến chứng dễ gặp phải trong thời kỳ mang thai, giảm thiểu nguy cơ với tình trạng tiền sản giật và sinh non.

Ngoài ra, các bà bầu cũng có thể chống chứng chuột rút khi mang thai nhờ được bổ sung lượng kali từ loại nước ép này.

Uống nước ép lựu giúp mẹ bầu có thể phòng ngừa được những biến chứng dễ gặp khi mang thai

Uống nước ép lựu giúp mẹ bầu có thể phòng ngừa được những biến chứng dễ gặp khi mang thai

3. Bà bầu cần lưu ý điều gì khi sử dụng nước ép trong thời kỳ mang thai?

Các loại nước ép tốt cho bà bầu khi được sử dụng đúng cách sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các mẹ trong giai đoạn mang thai. Muốn bổ sung được nguồn dưỡng chất cần thiết cho cơ thể từ các loại nước ép, mẹ bầu nên ghi nhớ một vài lưu ý.

Trước tiên, các mẹ nên chắc chắn về chất lượng nguyên liệu được sử dụng làm nước ép. Nghĩa là, loại rau củ quả được lựa chọn phải được đảm bảo về độ an toàn, được canh tác hữu cơ, và không chứa các chất bảo vệ thực vật. Lựa chọn được các nguyên liệu tươi sạch giúp đảm bảo được chất lượng, nguồn dinh dưỡng cung cấp; đồng thời cũng hạn chế nguy cơ gây hại cho thai nhi từ các hóa chất tồn dư.

Đồng thời, một lưu ý khác mà mẹ bầu cần ghi nhớ đó là không nên dùng những thực phẩm cần tránh ăn trong thai kỳ để làm nước ép.

Việc tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành bổ sung nước ép vào chế độ dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai của mình cũng là điều cần thiết. Mẹ bầu cũng lưu ý có liều lượng dùng vừa phải, tránh lạm dụng, uống nước ép hoa quả tươi, hạn chế các loại đóng sẵn.

Tóm lại, việc bổ sung các loại nước ép tốt cho bà bầu vào chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ nếu được dùng đúng cách sẽ tận dụng được các chất dinh dưỡng có trong các loại rau củ quả này vào việc đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Bài viết trên đây đã bật mí những lợi ích cũng như gợi ý 5 loại nước ép tốt cho bà bầu mà chị em có thể sử dụng trong thai kỳ của mình. Nếu cần tư vấn về chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ hay có nhu cầu đặt lịch khám, các mẹ hãy liên hệ hotline 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.