Tin tức

Gợi ý dành cho các cặp vợ chồng: ăn gì dễ thụ thai?

Ngày 14/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hiếm người biết rằng chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng tới khả năng mang thai của chị em phụ nữ. Nếu các cặp vợ chồng đang mong muốn có em bé, hãy quan tâm bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Các bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để giải đáp thắc mắc: ăn gì dễ thụ thai?

1. Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng như thế nào đối với khả năng thụ thai

Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, các cặp vợ chồng nên quan tâm tới thực đơn ăn uống hàng ngày, bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Nhiều bạn thắc mắc không biết chế độ dinh dưỡng có quyết định tới khả năng thụ thai hay không?

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng tới khả năng thụ thai

Các bác sĩ cho biết khi duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ chất, khả năng thụ thai thành công sẽ cao hơn. Bởi vì, khi cặp vợ chồng ăn uống điều độ, đủ chất thì chất lượng tinh trùng và trứng được cải thiện rõ rệt. Nhờ vậy, cơ hội trứng và tinh trùng gặp nhau, thụ tinh tăng lên gấp nhiều lần.

Bên cạnh đó, nếu người phụ nữ khỏe mạnh, ăn uống đủ chất thì khi mang bầu, thai nhi sẽ phát triển tốt hơn, hạn chế những ảnh hưởng xấu xảy ra đối với thai. Đó là lý do vì sao các cặp vợ chồng cần tìm hiểu ăn gì dễ thụ thai và xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý nhất.

2. Các cặp vợ chồng nên ăn gì dễ thụ thai?

Trên thực tế, khả năng thụ thai của các cặp vợ chồng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có thể kể đến: thói quen sinh hoạt, tình trạng tâm lý và sức khỏe. Với những người sinh hoạt thiếu khoa học, lành mạnh thì khả năng thụ thai sẽ giảm đáng kể. Ngoài ra, tâm lý căng thẳng hoặc một số bệnh nền cũng là nguyên nhân khiến cặp vợ chồng khó thụ thai thành công.

Để tăng khả năng thụ thai thành công, chúng ta cần bổ sung cho cơ thể một số nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu, có thể kể đến như: protein, axit folic, sắt và nhiều loại vitamin, khoáng chất,… Vậy cụ thể cặp vợ chồng nên ăn gì dễ thụ thai, mời các bạn tham khảo gợi ý dưới đây.

2.1. Rau củ

Dinh dưỡng từ rau củ đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe sinh sản, ngoài ra, bạn sẽ có lựa chọn đa dạng từ các loại rau củ trên thị trường hiện nay. Một số thực phẩm giúp quá trình rụng trứng diễn ra suôn sẻ, thuận lợi là: rau mồng tơi, rau cải xoăn hoặc cải bó xôi,… Bên cạnh đó, những thực phẩm này cũng hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng của người đàn ông, nhờ thế khả năng thụ thai tăng rõ rệt.

Cặp vợ chồng nên ăn gì dễ thụ thai?

Cặp vợ chồng nên ăn gì dễ thụ thai?

Trong quá trình tìm hiểu ăn gì dễ thụ thai, chúng ta sẽ biết rằng axit folic và chất chống oxy hóa là nhóm dinh dưỡng cực kỳ quan trọng cho các cặp vợ chồng. Đây là thành phần có hàm lượng lớn trong các loại rau củ màu xanh, chúng góp phần tăng cường sức khỏe sinh sản cho cả nam và nữ giới.

2.2. Hạt

Nếu bạn đang thắc mắc chưa biết ăn loại thực phẩm nào để tăng khả năng đậu thai thì hãy bổ sung ngay hạt dẻ, hạnh nhân hoặc óc chó vào chế độ ăn uống hàng ngày. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng trong thành phần của các loại hạt có nhiều chất béo no bão hòa cũng như vitamin, hemoglobin. Những thành phần dinh dưỡng nêu trên có khả năng kiểm soát sức khỏe sinh sản, đồng thời tăng cơ hội mang thai tự nhiên.

Hạnh nhân có thể chế biến theo nhiều kiểu khác nhau

Hạnh nhân có thể chế biến theo nhiều kiểu khác nhau

Đặc biệt, bạn có thể chế biến hạt theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như ăn hạt sấy khô hoặc làm sữa hạt,… Như vậy, chúng ta vừa bổ sung được dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, vừa không cảm thấy ngán khi ăn hạt quá nhiều.

2.3. Thịt đỏ

Với câu hỏi: các cặp vợ chồng nên ăn gì dễ thụ thai, câu trả lời là thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò, hoặc lợn. Những thực phẩm kể trên khá phổ biến trên thị trường và được chế biến rất đa dạng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, sắt, vitamin B12 trong thịt đỏ rất tốt đối với sức khỏe của các cặp vợ chồng. Cụ thể, tình trạng thiếu máu sẽ được cải thiện, hạn chế khả năng mắc bệnh vô sinh, hiếm muộn. Đồng nghĩa với việc, thịt đỏ là loại thực phẩm giúp tăng khả năng thụ thai thành công. Tuy nhiên, trong thực đơn hàng ngày, chúng ta chỉ nên tiêu thụ thịt đỏ với lượng nhất định, tránh lạm dụng, ăn quá nhiều thực phẩm này, gây ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.

Ngoài những nhóm thực phẩm kể trên, cặp vợ chồng nên tham khảo và bổ sung thêm vào thực đơn ăn uống hàng ngày: tỏi, dầu oliu, cá hồi hoặc món ăn chứa nhiều kẽm,…

Các loại quả mọng khá tốt đối với sức khỏe

Các loại quả mọng khá tốt đối với sức khỏe

3. Nguyên tắc ăn uống dành cho các cặp vợ chồng có kế hoạch sinh con

Bên cạnh tìm hiểu: nên ăn gì dễ thụ thai, cặp vợ chồng cũng cần nắm được nguyên tắc ăn uống khoa học, lành mạnh. Như vậy sức khỏe sinh sản được cải thiện, chất lượng tinh trùng và trứng được đảm bảo và có thể thụ thai thành công.

Điều quan trọng nhất là bạn nên ăn bữa sáng đầy đủ, đây là thói quen cực kỳ tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nhiều người chủ quan và bỏ qua điều này. Trên thực tế, khi ăn sáng đầy đủ, người phụ nữ sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh đa nang buồng trứng, nhờ vậy khả năng thụ thai thành công sẽ tăng lên.

Việc kiểm soát lượng insulin trong cơ thể cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, khi insulin tăng quá cao, lượng hormone sinh sản sản sinh ra có nguy cơ giảm, việc thụ thai gặp nhiều khó khăn hơn. Chính vì thế, bác sĩ thường khuyên chúng ta nên hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo chuyển hóa và carbs tinh chế.

Đồng thời, bạn nên nhớ đồ uống có cồn, chất kích thích là những sản phẩm có hại đối với sức khỏe sinh sản. Khi sử dụng quá nhiều rượu bia, thuốc lá, chất lượng trứng và tinh trùng giảm khá nhiều, ảnh hưởng tới khả năng thụ thai thành công.

4. Địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín. Với 26 năm hoạt động cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe thai kỳ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhận được sự hài lòng và đánh giá tốt từ các khách hàng đã sử dụng dịch vụ. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm hoạt động tới 26 năm

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có kinh nghiệm hoạt động tới 26 năm

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, các cặp vợ chồng sẽ được tư vấn, hướng dẫn chế độ sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe phù hợp nhất. Bên cạnh đó, bác sĩ luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc: ăn gì dễ thụ thai? Nếu có bất cứ thắc mắc nào, Quý khách vui lòng liên lạc Tổng đài 1900 56 56 56.

Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp các cặp vợ chồng biết được nên ăn gì dễ thụ thai? Như vậy, chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe sinh sản cũng như khả năng thụ thai thành công.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.