Tin tức

Gợi ý địa chỉ uy tín triển khai dịch vụ test PCR tại nhà

Ngày 03/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Dịch vụ test PCR tại nhà hiện nay được rất nhiều người tìm kiếm nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế di chuyển trong mùa dịch. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, hiện nay, các cơ sở thực hiện xét nghiệm PCR tại nhà mọc lên khá nhiều. Làm sao để lựa chọn đúng địa chỉ uy tín, tin cậy để có kết quả chính xác mà không bị “chặt chém” giá dịch vụ mùa dịch?

1. Tìm hiểu về xét nghiệm PCR 

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về dịch vụ test PCR tại nhà thì các chuyên gia sẽ chia thể những thông tin về kỹ thuật này trong y học. 

Khái niệm test PCR là gì? 

Xét nghiệm PCR (Polymerase Chain Reaction - Phản ứng chuỗi polymerase) là phương pháp xét nghiệm sinh học phân tử thông qua việc nhân bản nhiều lần DNA trong thời gian ngắn. Hiện nay, xét nghiệm PCR có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc xác định các ca nhiễm virus SARS-CoV-2. 

Test PCR dựa trên nguyên lý nhân bản DNA để phát hiện tác nhân gây bệnh

Test PCR dựa trên nguyên lý nhân bản DNA để phát hiện tác nhân gây bệnh

So với các phương pháp xét nghiệm truyền thống thì PCR có độ nhạy và độ đặc hiệu cao nên được áp dụng rộng rãi trong y học. Một trong những điểm mạnh của kiểm tra PCR là có thể phát hiện được nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh trong thời ngắn với độ chính xác cao. 

Ưu điểm của phương pháp PCR 

Những ưu điểm vượt trội của xét nghiệm PCR so với các phương pháp khác là: 

  • Có độ nhạy và độ đặc hiệu cao, có khả năng phát hiện ra các vi sinh vật gây bệnh mà phòng thí nghiệm hoặc những phương pháp không thể tìm thấy. 

  • Thời gian trả kết quả nhanh, hầu hết các kiểm tra đều có kết quả không quá 5 tiếng.

  • Có thể xác định được tải trọng virus trong cơ thể, hỗ trợ tối đa cho quá trình điều trị bệnh lý do virus gây ra. 

  • Kỹ thuật PCR có thể được thực hiện để tìm kiếm gen đột biến gây ung thư hoặc một số bệnh di truyền, xác định huyết thống,…

PCR đòi hỏi trang thiết bị hiện đại và yêu cầu kỹ thuật cao

PCR đòi hỏi trang thiết bị hiện đại và yêu cầu kỹ thuật cao

Nhược điểm của phương pháp PCR 

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì phương pháp PCR vẫn còn một số mặt hạn chế bao gồm: 

  • PCR đòi hỏi các trang thiết bị hiện đại và yêu cầu kỹ thuật cao nên phải được thực hiện bởi nhân viên y tế, kỹ thuật viên hay bác sĩ có trình độ chuyên môn. Một số cơ sở y tế thuộc tuyến dưới không đủ điều kiện và máy móc để thực hiện. 

  • Khó triển khai thực hiện trên diện rộng. 

  • So với các phương pháp thì phương pháp PCR có chi phí thực hiện khá cao có nhiều bệnh nhân đắn đo khi lựa chọn. 

2. Lợi ích mà dịch vụ test PCR tại nhà mang lại

Xét nghiệm PCR tại nhà là dịch vụ nổi lên mạnh mẽ trong thời gian gần đây nhờ sự tiện lợi lại đảm bảo an toàn cho người dân khi dịch bệnh ở khắp mọi nơi. 

Dịch vụ xét nghiệm PCR tại nhà mang lại những lợi ích gì? 

Hiện nay, khi số ca nhiễm Covid lên đến hàng ngàn trường hợp mỗi ngày thì dịch vụ test PCR tại nhà mang đến những tiện lợi bao gồm: 

  • Bạn không cần phải tốn thời gian để đợi lấy mẫu hay trả kết quả vì đã có nhân viên đến tận nơi thực hiện những điều này. 

  • Người cần lấy mẫu xét nghiệm sẽ tránh được tình trạng rất khó chịu hiện nay là phải xếp hàng ở các điểm test, điều này có thể giúp bạn hạn chế khả năng lây nhiễm virus trong mùa dịch. 

  • Chủ động về thời gian bằng cách sắp xếp lịch làm việc với nhân viên y tế khi trao đổi đăng ký dịch vụ. 

  • Thuận tiện đối với các trường hợp di chuyển khó khăn như người già, người mắc bệnh lý không thể đi lại, trẻ em và phụ nữ mang thai. 

  • Với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thì kết quả sẽ được gửi về tận nơi đồng thời cũng có bác sĩ chuyên khoa giải thích chi tiết các giá trị chỉ số trong xét nghiệm.

Nhiều người lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để an toàn trong mùa dịch

Nhiều người lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để an toàn trong mùa dịch

Có thể thấy, việc lựa chọn kiểm tra PCR tại nhà hỗ trợ rất nhiều cho người dân tránh được việc phơi nhiễm với mầm bệnh ở nơi đông người. Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng giúp cho bệnh viện giảm bớt gánh nặng về vấn đề tụ tập tại các địa điểm kiểm tra khiến tình hình khó kiểm soát.

Lựa chọn dịch vụ test PCR tại nhà ở đâu uy tín? 

Một địa chỉ uy tín triển khai dịch vụ xét nghiệm PCR tại nhà là điều mà nhiều người quan tâm khi có nhu cầu. Hiện nay, các cơ sở có áp dụng dịch vụ này mọc lên ở khắp mọi nơi nhưng bạn phải thật sáng suốt khi đưa ra lựa chọn để tránh trường hợp tiền mất tật mang. 

Nếu bạn muốn test PCR tại nhà nhưng vẫn còn đắn đo chưa tìm ra địa chỉ ưng ý thì có thể tham khảo dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. So với các địa chỉ khác thì những lý do dưới đây sẽ giúp bạn hiểu vì sao nên lựa chọn dịch vụ test PCR tại nhà của MEDLATEC là: 

  • MEDLATEC là một trong những bệnh viện đầu tiên áp dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để phục vụ người dân. 

  • Đội ngũ nhân viên, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. 

  • Trang thiết bị, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài và áp dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới. 

  • Trung tâm xét nghiệm tại bệnh viện đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và được cấp chứng chỉ CAP. 

  • Kết quả kiểm tra có độ chính xác cao, thời gian trả kết quả nhanh và trả kết quả tận nơi theo địa chỉ cung cấp từ khách hàng. 

  • Bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi điện và giải thích ngay khi có kết quả kiểm tra cũng như giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

  • Để đảm bảo tính công khai minh bạch, chi phí tất cả các dịch vụ lấy mẫu tận nơi đều được niêm yết bằng giá tại viện, chi phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả chỉ 10.000 VNĐ/ lần. 

  • Hồ sơ khách hàng sẽ được lưu trữ trực tuyến thông qua trang thông tin điện tử để thuận tiện cho những lần khám sau và khách hàng có thể dễ dàng tra cứu mọi lúc, mọi nơi. 

  • Tất cả các thông tin của khách hàng được quản lý đều tuyệt đối bảo mật. 

MEDLATEC là lựa chọn an toàn dành cho bạn nếu muốn test PCR tại nhà

MEDLATEC là lựa chọn an toàn dành cho bạn nếu muốn test PCR tại nhà

Bất kể khi nào bạn muốn test PCR tại nhà thì hãy gọi ngay đến hotline: 1900 56 56 56 hoặc đăng ký TẠI ĐÂY  MEDLATEC luôn sẵn sàng phục vụ mọi vấn đề từ khách hàng để mang lại cho bạn và gia đình sự yên tâm nhất về sức khỏe.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.