Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm cúm A Đắk Lắk uy tín

Ngày 14/04/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cúm A là một loại bệnh truyền nhiễm lây truyền qua đường hô hấp với tốc độ lây lan nhanh. Xét nghiệm cúm A sẽ giúp chẩn đoán chính xác việc người được làm xét nghiệm có đang mắc bệnh không. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ gợi ý giúp bạn "bỏ túi" một địa chỉ xét nghiệm cúm A Đắk Lắk uy tín.

1. Hiểu sơ bộ về cúm A

Để có thể bước đầu trang bị kiến thức sơ bộ về cúm A trong quá trình tìm kiếm một địa chỉ xét nghiệm cúm A Đắk Lắk uy tín, bạn đọc có thể theo dõi một số thông tin sau đây.

Theo đó, cúm A là một bệnh truyền nhiễm có tốc độ lây lan nhanh, gây ra bởi virus cúm type A. Trong đó, có nhiều chủng cúm A như A/H1N1, A/H5N1, A/H7N9,...  Trẻ em (nhất là trẻ dưới 5 tuổi), người già (đặc biệt với người trên 65 tuổi), bà bầu, người có bệnh nền, bệnh mạn tính (như đái tháo đường, tim mạch, suy giảm miễn dịch,...),... là những đối tượng dễ mắc cúm A hơn. 

Cúm A lây truyền qua đường hô hấp với tốc độ lây lan nhanh

Cúm A lây truyền qua đường hô hấp với tốc độ lây lan nhanh

Những dấu hiệu gây ra bởi cúm A như ho, nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, sốt cao, cơ thể nhức mỏi, ớn lạnh,... có thể bị nhầm lẫn với các bệnh lý gây viêm đường hô hấp khác. Chúng có thể khiến người bệnh cảm giác khó chịu, mệt mỏi và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của họ. Không chỉ vậy, khi không kịp thời thực hiện điều trị đúng phương pháp, người bệnh có thể phải đối diện với những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như viêm tai, đau tức ngực, viêm phổi, viêm phế quản, tiêu chảy,... 

Các triệu chứng của cúm A có thể bị nhầm lẫn với các bệnh lý gây viêm đường hô hấp khác

Các triệu chứng của cúm A có thể bị nhầm lẫn với các bệnh lý gây viêm đường hô hấp khác

Để phòng ngừa nguy cơ mắc cúm A, bạn có thể áp dụng các biện pháp như: tránh tiếp xúc trực tiếp với người bệnh mắc cúm A; không sử dụng chung đồ dùng với người bệnh; đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng, nơi đông người; che miệng khi hắt hơi; thực hiện việc giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh mũi họng hàng ngày với nước muối sinh lý; xây dựng một chế độ ăn uống cân đối, đầy đủ các chất dinh dưỡng, không quên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày; tiêm vắc xin phòng cúm định kỳ hàng năm;...

2. Vì sao cần làm xét nghiệm cúm A? 

Khi mắc cúm A, với các triệu chứng thường bị nhầm lẫn với các căn bệnh gây viêm đường hô hấp khác, người bệnh có thể đưa ra những phán đoán không đúng về tình trạng bệnh bản thân đang gặp phải. Từ đó, xuất hiện tâm lý chủ quan trước các triệu chứng đó, thực hiện điều trị sai cách, dẫn tới những tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Trước các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, nhất là trong thời điểm có dịch cúm A bùng phát, bạn nên làm xét nghiệm cúm A ngay thay vì chủ quan, lơ là để giúp chẩn đoán chính xác bệnh. Trong đó, có các phương pháp xét nghiệm cúm A thường được áp dụng như: 

- Phương pháp RT-PCR; 

- Miễn dịch huỳnh quang;

- Xét nghiệm nhanh (RIDTs); 

- Phân lập virus; 

- Xét nghiệm huyết thanh. 

Và sẽ cần thời gian nhất định ở mỗi phương pháp để cho ra kết quả. Thông qua kết quả thu được, bác sĩ có thể đưa ra những tư vấn cho người bệnh về phương pháp điều trị và chăm sóc thích hợp, đúng đắn ngay từ đầu, hỗ trợ ngăn ngừa việc gặp phải các biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe. 

Xét nghiệm cúm A giúp chẩn đoán bệnh để có hướng điều trị thích hợp, ngăn ngừa nguy cơ gặp các biến chứng

Xét nghiệm cúm A giúp chẩn đoán bệnh để có hướng điều trị thích hợp, ngăn ngừa nguy cơ gặp các biến chứng

3. Địa chỉ xét nghiệm cúm A Đắk Lắk uy tín

Nếu vẫn còn đang băn khoăn tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm cúm A Đắk Lắk uy tín, thì dịch vụ được cung cấp bởi Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Đắk Lắk chính là một lựa chọn đáng tin cậy cho quý khách hàng. Đây là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, thương hiệu đã có gần 30 năm hình thành và phát triển, phục vụ hiệu quả nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Đặc biệt, MEDLATEC cũng là đơn vị y tế tiên phong trong lĩnh vực xét nghiệm ở nước ta với Trung tâm Xét nghiệm được cấp 2 chứng chỉ là ISO 15189:2012 và CAP.

Kế thừa và phát huy các thế mạnh đến từ địa chỉ y tế được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn, MEDLATEC Đắk Lắk cung cấp dịch vụ xét nghiệm đảm bảo đáng tin cậy đến quý khách hàng có nhu cầu với kết quả có độ chính xác cao, nhanh chóng.

Ưu điểm của MEDLATEC Đắk Lắk đến từ đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế chuyên nghiệp, chuyên môn cao, luôn chu đáo, tận tình với người bệnh. Cùng với đó, tại đây cũng có sự đầu tư về hệ thống các trang thiết bị máy móc hiện đại đủ khả năng phục vụ cho việc thực hiện các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu. 

MEDLATEC Đắk Lắk là một địa chỉ uy tín có cung cấp dịch vụ xét nghiệm cúm A

MEDLATEC Đắk Lắk là một địa chỉ uy tín có cung cấp dịch vụ xét nghiệm cúm A 

Bên cạnh đó, MEDLATEC Đắk Lắk cũng triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, có bao gồm xét nghiệm cúm A, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Đối với dịch vụ này, quý khách hàng sẽ trải qua một quy trình đơn giản, nhanh chóng, được chủ động lựa chọn và sắp xếp về địa điểm cũng như thời gian lấy mẫu, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh khi đến nơi tập trung đông người như bệnh viện. 

Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi về số điện thoại đã đăng ký của khách hàng thông qua tin nhắn SMS. Từ đây, khách hàng có thể bấm vào đường link trong tin nhắn để xem trực tiếp, hoặc thực hiện tra cứu qua app my medlatec hay trên website medlatec.vn. 

Thông qua bài viết trên đây, hy vọng bạn đọc đã trang bị được một số thông tin sơ bộ về cúm A và tìm được một gợi ý về một địa chỉ xét nghiệm cúm A Đắk Lắk uy tín. Để được trải nghiệm dịch vụ xét nghiệm được cung cấp bởi Phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Đắk Lắk, bạn hãy đến tại địa chỉ: số 27 Lạc Long Quân, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. 

Trường hợp bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về các dịch vụ thăm khám tại đây hoặc mong muốn đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng: 1900 56 56 56 của MEDLATEC để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.