Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định uy tín, nhanh chóng và bảo mật

Ngày 26/09/2022
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục luôn là vấn đề đáng lo ngại, nếu không phát hiện và điều trị sớm, sức khỏe sinh sản và cuộc sống sinh hoạt của bệnh nhân sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Một trong những căn bệnh mà chúng ta không thể chủ quan đó là bệnh lậu, các bạn hãy theo dõi bài viết để lựa chọn được địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định an toàn và uy tín nhé.

1. Đặc điểm chung của bệnh lậu

Chắc hẳn chúng ta không còn cảm thấy xa lạ với căn bệnh lậu - một dạng bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục khá phổ biến. Tác nhân chính gây bệnh là vi khuẩn lậu, chúng còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Neisseria Gonorhoeae, loại vi khuẩn này chủ yếu tấn công và cơ quan sinh dục, khu vực hậu môn hoặc họng của người bệnh và gây nhiễm khuẩn nặng nề. Nhìn chung, chúng ta không nên chủ quan và bỏ qua việc điều trị bệnh lậu.

Vi khuẩn lậu là tác nhân gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục

Vi khuẩn lậu là tác nhân gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục

Trên thực tế, căn bệnh này có thể xuất hiện ở nam và nữ giới, các triệu chứng tương đồng với nhau. Việc theo dõi kỹ các triệu chứng bất thường sẽ giúp bạn phát hiện kịp thời và chủ động đi xét nghiệm để được chẩn đoán chính xác tình hình sức khỏe. Tốt nhất bệnh nhân nên lựa chọn địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định đảm bảo độ uy tín để thực hiện.

Một số biểu hiện đặc trưng của bệnh có thể kể đến như: đi tiểu buốt, cảm thấy đau, khó chịu mỗi lần quan hệ tình dục, kèm theo đó là cảm giác mệt mỏi, uể oải trong người. Nhìn chung, bệnh lậu ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thể chất và tinh thần của bệnh nhân. Chính vì thế việc chủ động đi xét nghiệm và điều trị bệnh càng sớm càng tốt là rất quan trọng. Đó là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân bạn và vợ/chồng của mình.

2. Bệnh lậu có để lại biến chứng nguy hiểm không?

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: bệnh lậu có để lại biến chứng nguy hiểm không? Tại sao chúng ta cần tìm hiểu về dịch vụ xét nghiệm cũng như địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định?

Nếu không điều trị, bệnh nhân phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm

Nếu không điều trị, bệnh nhân phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm

Các bác sĩ cho biết bệnh lậu thường để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe bệnh nhân. Trong đó có thể kể tới tình trạng viêm nhiễm ở phụ nữ, đó là viêm vòi buồng trứng hoặc mang thai ngoài tử cung,… Đối với nam giới, các biến chứng thường gặp là viêm tuyến tiền liệt, tinh hoàn hoặc ống dẫn tinh.

Nếu không phát hiện và kịp thời điều trị bệnh lậu, người bệnh sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn cực kỳ cao. Đây là nỗi lo lắng, ám ảnh của nhiều cặp vợ chồng, đặc biệt đối với những chị em chưa có em bé.

3. Đối tượng nên chủ động đi xét nghiệm lậu

Trước khi tìm hiểu về địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định, chúng ta cần nắm được đối tượng nào cần thực hiện loại xét nghiệm này. Nếu bạn thuộc nhóm đối tượng dưới đây, hãy chủ động đi xét nghiệm, kiểm tra định kỳ để theo dõi tình hình sức khỏe, đồng thời phát hiện sớm bệnh lậu và điều trị kịp thời.

Những người quan hệ tình dục không an toàn cần đi xét nghiệm sớm

Những người quan hệ tình dục không an toàn cần đi xét nghiệm sớm

Như đã phân tích, lậu là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, chính vì thế những người đã từng quan hệ mà không có bất cứ biện pháp bảo vệ nào cần thực hiện xét nghiệm càng sớm càng tốt. Đặc biệt, nếu quan hệ với người mắc bệnh thì nguy cơ lây nhiễm là tương đối cao, lúc này chúng ta nên đi xét nghiệm và thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ để phát hiện bệnh sớm. Thậm chí, người sử dụng chung đồ cá nhân hoặc thường xuyên tiếp xúc với dịch tiết của bệnh nhân cũng phải thận trọng và đi xét nghiệm sớm.

Bác sĩ cho biết người đã từng mắc bệnh xã hội, ví dụ như sùi mào gà hoặc giang mai rất dễ nhiễm lậu. Chính vì thế, họ là đối tượng cần thực hiện xét nghiệm bệnh lậu hàng đầu. Để nhận được kết quả kiểm tra chính xác nhất, chúng ta nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định uy tín nhé.

Ngoài ra, trước khi kết hôn hoặc mang thai, các cặp vợ chồng cũng được khuyến khích đi xét nghiệm bệnh lậu. Nếu phát hiện 1 trong 2 người mắc bệnh, bác sĩ sẽ có bệnh pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe thích hợp, hạn chế nguy cơ lây lan bệnh cho đối phương.

4. Một số xét nghiệm giúp phát hiện bệnh lậu

Với sự phát triển của y học ngày nay, nhiều phương pháp xét nghiệm kiểm tra đã được áp dụng và hỗ trợ phát hiện sớm bệnh lậu. Mọi người có nhu cầu xét nghiệm hãy tham khảo một vài dịch vụ dưới đây.

Rất nhiều phương pháp xét nghiệm được áp dụng để phát hiện bệnh lậu

Rất nhiều phương pháp xét nghiệm được áp dụng để phát hiện bệnh lậu

Một trong những phương pháp được áp dụng để chẩn đoán bệnh lậu đó là nuôi cấy vi khuẩn tìm lậu cầu. Bác sĩ đánh giá đây là hình thức xét nghiệm đảm bảo độ chính xác cao nhất, tuy nhiên cách thực hiện tương đối phức tạp và đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như chuyên môn vững vàng. Thông thường, kết quả xét nghiệm sẽ được thông báo cho bệnh nhân sau khoảng 3 - 5 ngày kể từ khi thực hiện xét nghiệm.

Nếu muốn có kết quả nhanh chóng, các bạn có thể tham khảo và thực hiện xét nghiệm nhuộm gram để tìm lậu cầu. Chúng ta thường nhận được kết quả sau tầm 1 - 2 tiếng thực hiện, đặc biệt phương pháp này được áp dụng chủ yếu với nam giới. Để được tư vấn lựa chọn hình thức xét nghiệm phù hợp, trước tiên các bạn nên tìm địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định uy tín.

Hiện nay, nhiều bệnh viện cũng triển khai dịch vụ xét nghiệm PCR nhằm phát hiện vi khuẩn lậu. Nếu quan tâm, các bạn có thể tìm hiểu và tiến hành xét nghiệm theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.

5. Địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định uy tín

Một trong những địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định uy tín là Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định. Đặc biệt, phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao, hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, xét nghiệm và chữa bệnh. Không chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm lậu, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định còn mang tới dịch vụ xét nghiệm giang mai tại Bình Định chất lượng.

MEDLATEC là một trong những địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định

MEDLATEC là một trong những địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định

Quý khách quan tâm tới dịch vụ vui lòng ghé qua địa chỉ Số 553 Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định hoặc liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch thăm khám. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp mọi người lựa chọn được địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Định tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.