Tin tức

Hỏi đáp: Nam giới kiềm chế "xuất binh" có hại gì không?

Ngày 13/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong một số trường hợp nam giới cần hạn chế việc xuất tinh trước bạn tình vì nhiều lý do. Tuy nhiên, sự thật sau việc kiềm chế "xuất binh" có hại gì không? Bài viết sau đây của MEDLATEC sẽ giải đáp chi tiết và đưa ra lời khuyên cụ thể về tình trạng “"xuất binh"” ở phái mạnh.

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nam giới kiềm chế xuất tinh

Quá trình xuất tinh của nam giới trải qua 4 giai đoạn chính đó là: 

  • Giai đoạn 1: Kích thích.

  • Giai đoạn 2: Kiểm soát và chịu đựng khi dương vật đã bắt đầu cương cứng và cơ thể của nam giới đang dần nóng lên, tim đập nhanh và hơi thở gấp gáp. Phái mạnh cần biết cách làm chủ bản thân để hạn chế việc xuất tinh sớm sẽ khiến nữ giới thất vọng và không đạt được sự “khoái lạc”.

  • Giai đoạn 3: Xuất tinh và đạt đỉnh cực khoái.

  • Giai đoạn 4: Phục hồi.

Trung bình thời gian lý tưởng để nam giới thực hiện xuất tinh là khoảng 10 phút. Ngoài ra khung giờ lý tưởng còn phụ thuộc vào việc phái mạnh trì hoãn việc xuất tinh. Có thể thấy được rằng, quá trình xuất tinh ở nam giới là hoàn toàn tự nhiên. Khi chàng được kích thích đến một mức độ nhất định thì hệ thần kinh sẽ tác động cơ thể xuất tinh. Tuy nhiên có một số bạn nam kiềm chế việc xuất tinh và có thể yếu tố này đến từ các nguyên nhân bao gồm:

1.1. Nam giới điều trị xuất tinh sớm

Trước khi giải đáp cho bạn hiểu về vấn đề kiềm chế xuất tinh có hại gì không. Bạn cũng nên biết về nguyên nhân dẫn đến việc kiềm chế "xuất binh" còn đến từ việc nam giới đang điều trị xuất tinh sớm. Để giúp cải thiện xuất tinh sớm, bác sĩ sẽ đưa ra một số bài tập có ích trong đó có bài kiềm chế xuất tinh.

Khi đó, phái mạnh sẽ đeo vòng đeo dương vật để giúp kéo dài thời gian cương cứng. Hành động này lặp lại nhiều lần sẽ giúp kiểm soát việc xuất tinh và chữa trị xuất tinh sớm hữu hiệu.

1.2. Nam giới muốn có cảm giác “cực khoái”

Cánh mày râu khi muốn đạt “cực khoái” trong chuyện “giường chiếu” thường áp dụng giữ dương vật để ngăn việc xuất tinh sớm. Do vậy mà họ đã lạm dụng quá đà việc kiềm chế xuất tinh trong đời sống quan hệ tình dục.

Theo độ tuổi tần suất "xuất binh" của nam giới sẽ thay đổi

Theo độ tuổi tần suất "xuất binh" của nam giới sẽ thay đổi

1.3. Kế hoạch hóa gia đình

Có những cặp vợ chồng không phù hợp hoặc không muốn sử dụng các biện pháp tránh thai như đặt vòng hay sử dụng bao cao su. Cho nên họ đã lựa chọn hình thức là xuất tinh ra bên ngoài. Đồng nghĩa với việc nam giới cần chủ động kiểm soát trong “cuộc yêu” để tránh xuất tinh vào bên trong âm đạo của nữ giới.

2. Vậy nam giới kiềm chế "xuất binh" có hại gì không?

Kiềm chế xuất tinh sẽ giúp hai bạn có thể kéo dài đêm “động phòng” mỹ mãn hơn. Tuy nhiên việc kiềm chế "xuất binh" có hại gì không? Xét theo góc độ khoa học về việc nam giới trì hoãn việc xuất tinh về lâu dài sẽ gây hại đến sức khỏe. Cụ thể một số hệ quả đến từ việc kiềm chế "xuất binh" ở nam giới bao gồm:

2.1. Mắc bệnh nam khoa

Câu hỏi kiềm chế "xuất binh" có hại gì không chắc chắn là có. Kiềm chế "xuất binh" dễ khiến phái mạnh rơi vào trạng thái mỏi mệt và mắc bệnh lý về nam khoa. Theo chuyên gia bác sĩ chuyên Nam khoa tại MEDLATEC, trong quan hệ khi hai người đột ngột ngừng giao hợp trước khi bắt đầu xuất tinh. Điều này khiến cho xung huyết toàn thân và xung huyết vùng chậu có nguy cơ xảy ra cao. 

Kiềm chế "xuất binh" khi đó hệ thần kinh trung ương của nam giới không được giải phóng và gây ức chế não bộ

Kiềm chế "xuất binh" khi đó hệ thần kinh trung ương của nam giới không được giải phóng và gây ức chế não bộ

Cùng với đó là cơ quan sinh dục như tinh nang hoặc tuyến tiền liệt sẽ không có tiết dịch bình thường nên dễ bị ức chế. Hơn nữa, tình trạng trì hoãn xuất tinh kéo dài gia tăng mắc bệnh nam khoa nguy hiểm như là cương dương bị rối loạn, viêm nhiễm tinh hoàn, liệt dương vật, viêm đường ống dẫn tinh,...

2.2. Giảm cảm giác khoái cảm

Kiềm chế "xuất binh" có hại gì không? Chắc chắn là có vì sẽ khiến phái mạnh giảm sự khoái cảm mỗi khi thực hiện “cuộc yêu”. Trong giai đoạn đạt đến đỉnh điểm, cơ quan sinh dục của nam giới bao gồm ống dẫn tinh và tuyến tiền liệt sẽ co thắt một cách mạnh mẽ. Nếu cánh mày râu kiềm chế "xuất binh" sẽ khiến bạn giảm cảm giác khoái cảm. Về lâu dần dễ làm cho nam giới khó đạt được sự “cực khoái” và thăng hoa trong đời sống tình dục.

2.3. Ảnh hưởng đến nửa kia

Nam giới khi kiềm chế xuất tinh sẽ khiến “nửa kia” bị hụt hẫng trong giai đoạn cao trào. Tình trạng diễn ra trong thời gian dài, bạn nữ có thể có thái độ thờ ơ, né tránh việc quan hệ tình dục. Ngoài ra, nam giới trong một số trường hợp sẽ gặp các triệu chứng về đau lưng, đau bụng, rối loạn hệ thống thần kinh. 

Kiềm chế "xuất binh" ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Kiềm chế "xuất binh" ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

2.4. Hiện tượng vô sinh ở nam giới

Tác hại để lại to lớn nhất cho nam giới đó là mất khả năng làm cha. Đây cũng là một câu trả lời rõ ràng nhất về vấn đề “kiềm chế "xuất binh" có hại gì không”. Vì việc kiềm chế xuất tinh khiến cho tinh trùng gặp phải khó khăn khi cố gắng di chuyển ra bên ngoài. Hiện tượng này dễ khiến nam giới bị di tinh đến những cơ quan khác trong cơ thể. 

Kiềm chế "xuất binh" lâu dần sẽ xảy ra tình trạng vô sinh cho nam giới

Kiềm chế "xuất binh" lâu dần sẽ xảy ra tình trạng vô sinh cho nam giới

Bạn có thể thấy được tác hại của việc kiềm chế "xuất binh" qua bài viết giải đáp chi tiết về thắc mắc kiềm chế "xuất binh" có hại gì không của MEDLATEC. Trong trường hợp bạn không thể xuất tinh được do tác động từ bệnh lý, bạn nên đến gặp bác sĩ Nam khoa tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, hiệu quả. Để đặt lịch khám hoặc tư vấn sức khỏe, quý vị có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để nhận được sự hỗ trợ. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.