Tin tức

Hội nghị tập huấn y khoa tại Khánh Hoà: Cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị

Ngày 15/04/2023
Ban biên tập
Tại hội nghị khoa học ngày 15/4, MEDLATEC Khánh Hòa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị đem đến cho các bác sĩ, đối tác, những thông tin hữu ích. Bài báo cáo do TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn và quý đồng nghiệp.  

Xét nghiệm -  trợ thủ đắc lực giúp các bác sĩ chẩn đoán điều trị bệnh hiệu quả  

Với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bằng uy tín của đơn vị y tế đi đầu trong lĩnh vực về xét nghiệm y khoa, cũng như tiên phong ứng dụng công nghệ chẩn đoán hình ảnh 4.0, Hệ thống Y tế MEDLATEC không ngừng nâng cao chất lượng mở rộng hợp tác cùng các đối tác nhằm nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị bệnh cho người dân tại khắp địa phương. 

TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC trình bày các nội dung quan trọng trong báo cáo

TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC trình bày các nội dung quan trọng trong báo cáo

Trong công tác khám chữa bệnh, luôn cần kết hợp linh hoạt giữa xét nghiệm và thăm khám lâm sàng để đưa ra được phác đồ điều trị, sau điều trị chính xác nhất cho người bệnh, đây là mối tương quan liên kết chặt chẽ. Xét nghiệm là chỉ định bắt buộc trong khám chữa bệnh, kết quả xét nghiệm quyết định 60 – 70% phác đồ điều trị cho bệnh nhân, bởi vậy việc cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị được cho là cần thiết.  

Với vai trò cốt lõi và "xương sống" của xét nghiệm, MEDLATEC Khánh Hòa trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tập huấn Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị đem đến cho các bác sĩ, đối tác, những thông tin hữu ích.  

Cập nhật các xét nghiệm theo chuyên khoa, hỗ trợ tối đa công tác chẩn đoán bệnh 

Bài báo cáo của TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC bao gồm 4 phần: những bước tiến mới trong kỹ thuật xét nghiệm; vai trò của xét nghiệm trên lâm sàng; cập nhật các xét nghiệm theo chuyên khoa; tiếp cận các vấn đề trong Quản lý chất lượng xét nghiệm. Với thời lượng báo cáo 30 phút, TS Quế đã chia sẻ tới quý vị về danh sách và ứng dụng các xét nghiệm theo chuyên khoa, đặc biệt là các xét nghiệm bệnh lý mạn tính, rối loạn chuyển hóa, vi chất, ung thư, nội tiết, sàng lọc trước sinh. Bao gồm:  

Nhóm xét nghiệm đánh giá chức năng gan, mật; 

Nhóm xét nghiệm đánh giá chức năng thận; 

Nhóm xét nghiệm trong bệnh lý tim mạch; 

Các hormone trục dưới đồi – tuyến yên; 

Nhóm xét nghiệm trong bệnh Đái tháo đường;; 

Nhóm xét nghiệm xương khớp; 

Tumor Markers; 

Nhóm xét nghiệm vi lượng; 

Nhóm xét nghiệm sàng lọc trước sinh – sơ sinh; 

Mở đầu bài báo cáo cung cấp thông tin về các xét nghiệm đánh giá chức năng gan mật. Đây là kiến thức chuyên môn quan trọng bởi tỷ lệ người mắc các bệnh về gan, đặc biệt là các bệnh lý truyền nhiễm như viêm gan B, A, C ở Việt Nam hiện nay rất lớn, kiến thức về điều trị của nhiều các tuyến cơ sở còn hạn chế, việc cập nhật các xét nghiệm có ý nghĩa quan trọng, đem đến giải pháp gỡ rối những tồn đọng đang có.  

Quý đối tác, khách hàng chăm chú lắng nghe, theo dõi các nội dung báo cáo 

Quý đối tác, khách hàng chăm chú lắng nghe, theo dõi các nội dung báo cáo 

Tiếp theo, bài báo cáo lần lượt trình bày các xét nghiệm được ứng dụng trong chẩn đoán điều trị bệnh lý thận và tim mạch, các bệnh lý rối loạn chuyển hóa, nội tiết, ung thư, đây là những xét nghiệm có vai trò định hướng quan trọng trong công tác đưa ra phác đồ điều trị, theo dõi bệnh lý.  Với những thông tin được nghiên cứu, TS Quế đã cùng quý đồng nghiệp làm sáng tỏ, hiểu sâu sắc hơn việc ứng dụng các xét nghiệm theo từng nhóm bệnh lý, giúp các bác sĩ có thêm kinh nghiệm, cũng như ứng dụng hiệu quả trong chẩn đoán, tiên lượng và điều trị bệnh chính xác. 

Ở phần tiếp theo, TS Quế trình bày các xét nghiệm sàng lọc trước sinh và sơ sinh. Ở mỗi giai đoạn của cuộc đời cần được sử dụng linh hoạt trong từng trường cụ thể để mang lại hiệu quả cao nhất cho sàng lọc, chẩn đoán, theo dõi phục vụ điều trị, theo dõi sau điều trị, hỗ trợ điều trị dự phòng, và việc chỉ định/ sử dụng các xét nghiệm. 

Tiếp cận toàn diện trong Quản lý chất lượng xét nghiệm 

Trong phần cuối của báo cáo, TS Trịnh Thị Quế đã làm rõ phần Tiếp cận toàn diện trong Quản lý chất lượng xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC để minh chứng cho việc đơn vị MEDLATEC không ngừng nâng cao chất lượng.  

Khác với các nước trên thế giới, Việt Nam không có quy định bắt buộc về chứng chỉ quản lý chất lượng đối với các phòng xét nghiệm trực thuộc các cơ sở y tế. Việc tuân thủ các chứng chỉ quản lý chất lượng là hoàn toàn tự nguyện.     

Tuy nhiên, đối với việc chăm sóc sức khỏe và cứu chữa người bệnh, nói về chất lượng, MEDLATEC không đặt ra giới hạn. Trên hành trình chuẩn hóa chất lượng xét nghiệm, MEDLATEC đã không dừng lại ở tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 15189:2012, tiếp tục tiến xa hơn trên hành trình chinh phục những tiêu chuẩn cao hơn. Với việc không ngừng nỗ lực Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ CAP - chứng chỉ quản lý chất lượng phòng xét nghiệm quốc tế do Hiệp hội Bệnh học Hoa kỳ chứng nhận. Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vận hành song song hai tiêu chuẩn chất lượng ISO 15189:2012 và CAP theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Toàn cảnh hội nghị cập nhật y khoa tại Khánh Hòa 

Toàn cảnh hội nghị cập nhật y khoa tại Khánh Hòa 

Tại đây - nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia xét nghiệm đầu ngành, cùng sự tiên phong, đón đầu những công nghệ, máy móc xét nghiệm tự động hoàn toàn, đặc biệt những hệ thống máy lần đầu tiên có mặt Việt Nam như hệ thống tự động hoàn toàn Roche 8100, Abbott Anility C, Abbott A 3600 với công suất 10.000 test/giờ… Do đó, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có năng lực, điều kiện tốt nhất đáp ứng trên 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc đầy đủ các chuyên khoa như: Hóa sinh - Miễn dịch, Huyết học - Đông máu, Vi sinh - Ký sinh trùng, Di truyền - Sinh học phân tử, Tế bào - Giải phẫu bệnh với thời gian trả kết quả tối ưu cho xét nghiệm cấp cứu và xét nghiệm thường quy. 

Với thế mạnh đó, lựa chọn MEDLATEC - thương hiệu xét nghiệm số 1 tại Việt Nam, quý đối tác, khách hàng hoàn toàn an tâm chất lượng, chính xác để phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm tra, theo dõi và kiểm soát sức khỏe của người dân mọi độ tuổi.   

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.