Tin tức

Khám bảo hiểm Y tế thông tuyến thật dễ dàng tại MEDLATEC

Ngày 17/06/2019
Trần Thị Nụ- Trường ban Bảo hiểm y tế - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Việc khám bảo hiểm Y tế từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người dân bởi quy trình và thủ tục giải quyết viện phí thật sự phức tạp, rườm rà. Quy định khám bảo hiểm Y tế thông tuyến là giải pháp hữu hiệu để giải quyết nỗi ám ảnh đó.

1. Khám bảo hiểm Y tế đúng tuyến, khó xử cho cả người dân và cán bộ y tế

Thật vậy, nếu như theo quy định cũ trước đây, người dân khi có bệnh và sử dụng thẻ bảo hiểm y tế để khám bệnh, thì bắt buộc phải khám chữa bệnh tại nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu mới được hưởng quyền lợi đúng tuyến, trừ trường hợp cấp cứu hoặc có giấy chuyển viện tới cơ sở y tế khác đúng quy định. Quy định này gây không ít phiền phức cho cả người dân và cán bộ y tế, sở dĩ như vậy là vì:

- Đối với trường hợp bệnh nặng, các bệnh viện, cơ sở y tế tuyến xã thường không đủ điều kiện thiết bị cũng như chuyên viên có tay nghề để giải quyết. Nhưng vẫn phải khám ở cơ sở y tế tuyến dưới trước khi có giấy chuyển viện lên bệnh viện tuyến huyện, tỉnh.

- Các trường hợp tai nạn, các bệnh cấp tính mà không phải là cấp cứu cần ngay lập tức đưa vào bệnh viện tuyến trên giải quyết, điều này sẽ càng khó khăn hơn trong công tác xin giấy chuyển viện. Và người nhà bệnh nhân bắt buộc phải trả viện phí trước để kịp thời chữa chạy cho người bệnh.

- Các trường hợp chuyển viện cần nhiều giấy tờ, thủ tục phức tạp, rườm rà, gây khó khăn trong công tác quản lý bảo hiểm y tế.

Khám bảo hiểm y tế thông tuyến thật dễ dàng tại MEDLATEC

Khám bảo hiểm Y tế trước đây gây nhiều khó khăn cho người dân

Để giải quyết những rắc rối trên, nghị định 146/2018/NĐ-CP được ban hành, cho phép người dân và các đơn vị Y tế trong địa bàn được phép khám bệnh thông tuyến với các bệnh viện tuyến huyện một cách dễ dàng hơn.

2. Khám bảo hiểm thông tuyến theo nghị định mới của Chính phủ

Nội dung của nghị định 146/2018/NĐ-CP được ban hành ngày 17 tháng 10 năm 2018 đã quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành cụ thể một số điều trong Luật Y tế. Đáng lưu ý nhất trong nghị định này đó là: bổ sung một số đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, quy định tham gia khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế của hộ gia đình, và cần kể đến nhất ở đây là quy định khám chữa bệnh thông tuyến bệnh viện tuyến huyện trong phạm vi toàn quốc

Khám bảo hiểm y tế thông tuyến thật dễ dàng tại MEDLATEC

Khám bảo hiểm y tế  thông tuyến bệnh viện tuyến huyện  là quy định mới của Chính phủ

Những thay đổi này đã giúp việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế được hiệu quả hơn đáng kể, càng giúp người dân dễ dàng hơn trong việc đăng kí khám chữa bệnh. Người bệnh được thoải mái lựa chọn nơi khám, chữa bệnh cho phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình mà vẫn được hưởng 100% chi phí, quyền lợi theo quy định của bảo hiểm y tế.

3. Khám bảo hiểm y tế thông tuyến tại MEDLATEC thật dễ dàng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị có sự đầu tư về máy móc, thiết bị hỗ trợ y học, cùng với đội ngũ chuyên khoa kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu, việc hỗ trợ bệnh nhân khám bảo hiểm ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đảm bảo đem lại sự hài lòng từ người khám.

Lợi ích khi khám bảo hiểm y tế tại MEDLATEC

 - Được bảo hiểm thanh toán đúng tuyến theo giá bảo hiểm quy định, khách hàng chỉ phải đóng phần cùng chi trả, phần chênh giá giữa giá bảo hiểm và giá bệnh viện (nếu có), và các chi phí dịch vụ khác không được bảo hiểm thanh toán;

- Được miễn phí 100% phần chênh lệch chi phí khám các chuyên khoa như nội, tim mạch, sản phụ, da liễu, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt,… và các chính sách ưu đãi khác (nếu có);

- Được quản lý theo đề án nếu mắc các bệnh mãn tính như: Viêm gan B, Đái tháo đường, Tăng huyết áp, Basedow, Bệnh hô hấp… đã được cơ quan BHXH phê duyệt cho Bệnh viện ;

- Thời gian khám chữa bệnh BHYT chủ động, do MEDLATEC thực hiện tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày nghỉ và các ngày lễ Tết;

- Có phần mềm quản lý và lưu trữ toàn bộ kết quả khám giúp khách hàng thuận tiện theo dõi suốt quá trình thăm khám.

khám bảo hiểm y tế thông tuyến tại MEDLATEC thật dễ dàng

Hiểu được các quy định sẽ giúp người dân không ngại sử dụng thẻ bảo hiểm y tế khi đi khám

Làm thế nào để khám bảo hiểm ở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC?

Khám bảo hiểm Y tế thông tế chỉ với 6 bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Xuất trình thẻ BHYT kèm giấy tờ tùy thân để đăng ký khám

Bước 2: Khám lâm sàng được nhận chỉ định khám hợp lý từ bác sĩ chuyên khoa

Bước 3: Thanh toán tạm ứng chi phí các dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm tại quầy thu ngân. Khách hàng được hưởng quyền lợi BHYT các danh mục theo đúng quy định

Bước 4: Thực hiện xét nghiệm, thăm dò chức năng theo đúng chỉ định của bác sĩ

Bước 5: Bác sĩ tư vấn hướng điều trị và kê đơn (nếu cần) sau khi có đủ kết quả.

Bước 6: Hoàn tất thủ tục thanh toán, nhận lại thẻ BHYT và lĩnh thuốc tại Nhà thuốc Bệnh viện

 

Những trường hợp không được thanh toán theo bảo hiểm y tế thông tuyến:

1. Các trong trường hợp đã được ngân sách nhà nước chi trả.

2. Bệnh nhân muốn điều dưỡng, an dưỡng tại cơ sở điều dưỡng, an dưỡng.   

3. Khám sức khỏe định kỳ.

4. Xét nghiệm, chẩn đoán thai không nhằm mục đích điều trị.

5. Sử dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, nạo hút thai, phá thai, trừ trường hợp phải đình chỉ thai nghén theo yêu cầu của bác sĩ.

6. Các dịch vụ thẩm mỹ.

7. Điều trị lác, cận thị và tật khúc xạ của mắt đối với trẻ em trên 6 tuổi

8. Các vật tư y tế thay thế bao gồm chân tay giả, mắt giả, răng giả, kính mắt, máy trợ thính, phương tiện trợ giúp vận động.

9. Khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng khi gặp thảm họa.

10. Khám bệnh, chữa và cai nghiện các bệnh nghiện ma túy, nghiện rượu hoặc chất gây nghiện khác.

11. Giám định y khoa, giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần.

12. Tham gia thử nghiệm lâm sàng, nghiên cứu khoa học.

13. Các xét nghiệm không nằm trong yêu cầu chẩn đoán của bác sĩ khám.

khám bảo hiểm y tế thông tuyến thật dễ dàng tại MEDLATEC

Hãy để MEDLATEC là người bạn đồng hành cùng bạn trong công tác bảo vệ sức khỏe

Như vậy, việc khám bảo hiểm Y tế thông tuyến không còn quá khó khăn khi khách hàng lựa chọn đúng điểm đặt niềm tin của mình. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hân hạnh là đơn vị hỗ trợ quý khách trên mọi hành trình bảo vệ sức khỏe của mình. Mọi thông tin hỗ trợ xin liên lạc qua website https:/medlatec.vn để được hỗ trợ, tư vấn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.