Tin tức

Khám sức khỏe công ty: Nhân viên khỏe - doanh nghiệp mạnh

Ngày 18/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Khám sức khỏe công ty là việc làm thiết yếu để đánh giá tình hình sức khỏe cho toàn bộ nhân viên của doanh nghiệp. Đây không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm của công ty mà còn mang đến nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người lao động. Hiện nay, địa chỉ nào trong nước là đơn vị uy tín triển khai khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp với mức chi phí hợp lý?

1. Lợi ích của người lao động và doanh nghiệp khi khám sức khỏe công ty định kỳ

Tuỳ vào tính chất công việc cũng như môi trường khác nhau mà nhân viên có nhiều nguy cơ mắc một số bệnh lý như cột sống, hô hấp, mỡ máu, thị lực, thính lực,… Do đó mà việc khám sức khỏe công ty định kỳ hàng năm hoặc 6 tháng/lần nhằm mục đích phát hiện các bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể để có hướng điều trị cũng như thay đổi chế độ làm việc cho phù hợp. 

Khám sức khỏe công ty để đảm bảo trách nhiệm của doanh nghiệp với nhân viên

Khám sức khỏe công ty để đảm bảo trách nhiệm của doanh nghiệp với nhân viên 

Bất kể một công ty hay tổ chức sử dụng lao động nào có những cán bộ, nhân viên khỏe mạnh thì chất lượng công việc mới được hoàn thành tốt nhất. Do đó mà hoạt động tổ chức khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp không chỉ là quyền lợi của người lao động mà còn giúp ích rất nhiều cho công ty. Cụ thể: 

Đối với người lao động

  • Việc khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp nhân viên công ty phát hiện các bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn như ung thư, huyết áp, tim mạch,… 

  • Ngoài ra, khi biết chính xác tình hình sức khỏe, người lao động cũng sẽ thay đổi chế độ chăm sóc bản thân phù hợp theo lời khuyên của bác sĩ dựa vào kết quả kiểm tra. 

  • Khám sức khỏe công ty theo định kỳ sẽ giúp người lao động có niềm tin đối với nơi mình làm việc và muốn gắn bó lâu dài, tự thân cố gắng để cùng công ty phát triển. 

  • Sau khi có kết quả kiểm tra, người lao động sẽ phần nào yên tâm hơn về sức khỏe, chú tâm cho công việc khi chất lượng cuộc sống được cải thiện và nâng cao. 

Đối với doanh nghiệp 

  • Tổ chức khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm của công ty với người lao động, nhờ đó mà có thể thu hút được nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng. 

  • Dựa trên kết quả của từng nhân viên, công ty sẽ có sự phân bố công việc phù hợp với thể trạng sức khỏe. 

  • Những trường hợp mang bệnh lý thì việc hỗ trợ điều trị sớm để nhân viên nhanh chóng quay trở lại với công ty để đảm bảo chất lượng làm việc tốt hơn. 

  • Sức khỏe và niềm tin của nhân viên chính là nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững. 

Sức khỏe của nhân viên là nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển ổn định

Sức khỏe của nhân viên là nền tảng giúp doanh nghiệp phát triển ổn định

2. MEDLATEC - Địa chỉ được nhiều công ty lựa chọn khám sức khỏe doanh nghiệp 

Địa chỉ uy tín đảm bảo triển khai đầy các dịch vụ khám sức khỏe công ty hiện nay mà doanh nghiệp không nên bỏ qua là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Ưu điểm

So với nhiều địa chỉ khác thì doanh nghiệp nên lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên vì: 

  • Tiến hành kiểm tra đầy đủ theo các mục quy định trong Thông tư 14/2013 TT-BYT bao gồm khám lâm sàng (khám nội, tim mạch, hô hấp, tiêu hoá, tiết niệu, da liễu, tai mũi họng, răng hàm mặt, khám ngoại, khám mắt,…) và cận lâm sàng (X-quang, siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu, đường huyết,…).

  • Toàn bộ quá trình khám sức khỏe cho doanh nghiệp đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu của các khoa tại bệnh viện với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm với nghề, đã thực hiện hàng ngàn ca khám, điều trị trên cả nước.

  • Hệ thống máy móc, trang thiết bị tại trung tâm chẩn đoán đoán hình ảnh của bệnh viện đều được nhập khẩu từ các nước phát triển như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc,… với công nghệ tiên tiến bao gồm X - quang, CT, MRI, siêu âm, điện não đồ, FibroScan,… 

  • Trung tâm xét nghiệm của bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và cấp chứng chỉ CAP. 

  • Các gói khám bệnh sẽ có sự linh hoạt tùy theo từng doanh nghiệp vừa đảm bảo kiểm tra một cách toàn diện vừa đầy đủ theo Thông tư 14/2013 TT-BYT. 

  • Quy trình khám chữa bệnh rõ ràng và cụ thể, được sắp xếp một cách khoa học, quý khách hàng sẽ được hướng dẫn tận tình bởi đội ngũ nhân viên tại MEDLATEC trong tất các các khâu. 

  • Các gói kiểm tra bao gồm cơ bản, nâng cao và VIP đều được niêm yết giá để đảm bảo tính minh bạch và có sự thoả thuận, trao đổi với doanh nghiệp trước khi thực hiện để đi đến sự thống nhất. 

Các bước khám sức khỏe doanh nghiệp được thực hiện theo quy trình khoa học

Các bước khám sức khỏe doanh nghiệp được thực hiện theo quy trình khoa học

Quy trình thực hiện 

Để tiết kiệm thời gian trong quá trình kiểm tra sức khỏe cho nhân viên của doanh nghiệp, bệnh viện tiến hành khám theo một quy trình cụ thể, chuyên nghiệp với các bước như sau: 

  • Bước 1: Đăng ký, làm thủ tục và nhận hồ sơ bao gồm các danh mục cần khám. 

  • Bước 2: Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bao gồm máu và nước tiểu vì thời gian trả kết quả lâu hơn những kiểm tra khác. 

  • Bước 3: Kiểm tra thể lực bao gồm chiều cao, cân nặng, mạch đập, huyết áp,…

  • Bước 4: Thực hiện các kiểm tra lâm sàng bao gồm tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, da liễu, khám phụ khoa đối với nhân viên nữ,… 

  • Bước 5: Tiến hành kiểm tra nội tạng thông qua các phương pháp chẩn đoán hình ảnh.

  • Bước 6: Nhận lại hồ sơ và tất cả các kết quả kiểm tra, bác sĩ chuyên khoa tư vấn về những bất thường cùng bệnh lý nếu có, đưa ra định hướng điều trị trong những trường hợp cần thiết. 

MEDLATEC là địa chỉ Y tế tin cậy được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để khám sức khỏe nhân viên

MEDLATEC là địa chỉ Y tế tin cậy được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để khám sức khỏe nhân viên 

Hiện nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC trên cả nước được nhiều doanh nghiệp ưu ái lựa chọn thực hiện gói khám sức khỏe công ty định kỳ. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn thực hiện khám sức khỏe lưu động tại doanh nghiệp. Với với phương châm "Dịch vụ tốt, công nghệ cao", MEDLATEC đảm bảo sẽ cung cấp những dịch vụ chất lượng tốt nhất đến quý khách hàng với chi phí hợp lý nhất.

Mọi thông tin, quý khách hàng có thể liên hệ đến hotline: 1900 56 56 56 để được nhân viên tư vấn cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.