Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát đi làm và những điều cần biết

Ngày 04/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Hiện nay, mọi người càng quan tâm đến sức khỏe hơn. Thế nên, nhu cầu kiểm tra định kỳ sức khỏe đang ngày càng tăng cao. Đặc biệt, khám sức khỏe tổng quát đi làm là rất cần thiết. Bởi vì dù bạn có đi xin việc ở đâu thì các cơ quan, công ty đề yêu cầu giấy khám sức khỏe. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về một gói khám để đi xin việc.

1. Khám tổng quát đi làm là gì?

Chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng từng chuẩn bị hồ sơ đăng ký việc làm. Trong đó không thể thiếu những loại giấy tờ quan trọng giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch, bằng cấp,... Bên cạnh đó, giấy khám sức khỏe xin việc rất quan trọng. Khám sức khỏe để đi xin việc là một cách thức kiểm tra tình trạng cơ thể một cách toàn diện và tổng quát. 

Khi đi xin việc ở bất cứ nơi nào, người lao động cần phải nộp giấy khám sức khỏe

Khi đi xin việc ở bất cứ nơi nào, người lao động cần phải nộp giấy khám sức khỏe

Thông qua đó, các nhà tuyển dụng sẽ biết tình trạng sức khỏe của bạn có đủ đáp ứng nhu cầu công việc không. Kết quả phải bảo đảm người lao động hoàn toàn khỏe mạnh, có khả năng làm việc. Hơn nữa, bạn không mắc những bệnh nguy hiểm hay bệnh truyền nhiễm gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. 

Khi bạn đi xin việc tại bất cứ cơ sở kinh doanh nào ở Việt Nam thì cũng cần phải khám sức khỏe tổng quát trước khi đi làm. Đặc biệt, khi đăng ký việc làm theo hợp đồng ở nước ngoài, đi du học và thực tập đều cần phải có giấy khám. 

2. Gói khám sức khỏe để đi xin việc bao gồm những gì? 

Dựa vào giới tính, độ tuổi và tình trạng cơ thể của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ thiết kế những gói khám khác nhau. Điều này sẽ giúp mang lại kết quả khám tối ưu và chính xác nhất. Tuy nhiên, quy trình khám sức khỏe xin việc sẽ bao gồm những dịch vụ cơ bản này.

Khám lâm sàng

Khám lâm sàng là một bước không thể thiếu trong khám sức khỏe tổng quát đi làm

Khám lâm sàng là một bước không thể thiếu trong khám sức khỏe tổng quát đi làm

Bạn sẽ được kiểm tra các biểu hiện lâm sàng và chức năng hoạt động của tất cả các bộ phận. Từ hệ hô hấp, hệ tuần hoàn cho đến hệ tiêu hóa, hệ thần kinh đều được đánh giá. Hơn nữa, việc kiểm tra tai - mũi - họng, mắt, răng hàm mặt và da liễu cũng rất cần thiết. Ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường, các bác sĩ có thể yêu cầu bạn khám thêm một số chuyên khoa như ung bướu, phụ khoa,...

Xét nghiệm cận lâm sàng

Đây là một bước cơ bản được thực hiện trong bất kỳ gói khám sức khỏe tổng quát đi làm nào. Bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm máu và nước tiểu để biết được tình trạng cơ thể. Xét nghiệm máu bao gồm: tổng phân tích tế bào máu 18 thông số giúp đánh giá các thành phần bạch cầu, hồng cầu. Ngoài ra, xét nghiệm máu còn đánh giá chỉ số đường máu (glucose), men gan (AST, ALT, GGT),... 

Chẩn đoán hình ảnh

Khi đi khám sức khỏe, bạn cũng sẽ được chụp X-quang tim phổi. Ngoài ra, các bác sĩ cũng thực hiện chẩn đoán thông qua siêu âm ổ bụng, siêu âm tuyến giáp. Đối với nữ giới còn thêm siêu âm vú. 

Việc thăm khám sức khỏe giúp bạn đảm bảo được tình trạng cơ thể tốt nhất cho công việc

Việc thăm khám sức khỏe giúp bạn đảm bảo được tình trạng cơ thể tốt nhất cho công việc

Thăm dò chức năng

Tùy theo yếu tố nguy cơ và đặc điểm của từng người mà bác sĩ sẽ thực hiện thăm dò chức năng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn điện tâm đồ, điện não đồ hoặc đo loãng xương.

3. Khám sức khỏe tổng quát đi làm cần chuẩn bị những gì?

Việc đi khám định kỳ sức khỏe đóng ý nghĩa quan trọng. Nó giúp bạn phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường trong cơ thể để điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc không biết nên chuẩn bị giấy tờ gì trước khi đi khám. Đầu tiên, bạn cần đem theo đầy đủ các thông tin về bệnh tật và sức khỏe của bản thân cũng như các thành viên gia đình. 

Bạn cần phải chuẩn bị các thông tin về tiền sử bệnh của bản thân và gia đình khi đi khám

Bạn cần phải chuẩn bị các thông tin về tiền sử bệnh của bản thân và gia đình khi đi khám

Tiền sử sức khỏe sẽ giúp các bác sĩ đánh giá nguy cơ bệnh dễ dàng hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được những tư vấn hữu ích để phòng bệnh hiệu quả. Hơn nữa, các lịch tiêm chủng ngăn ngừa vaccine và nguyên nhân gây dị ứng thuốc và thực phẩm của bạn rất quan trọng.

Ngoài ra, các thông tin về ca phẫu thuật hay quá trình điều trị gần đây cũng cần được khai báo trung thực. Từ đó, kết quả khám sức khỏe tổng quát đi làm cũng sẽ chính xác hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư.  

4. Khám tổng quát sức khỏe đi làm cần phải đảm bảo những yếu tố nào?

Hiện nay, số lượng các cơ sở y tế cung cấp dịch vụ thăm khám sức khỏe xin việc ngày càng nhiều. Tuy nhiên, bên cạnh những địa chỉ uy tín thì cũng có nhiều đơn vị kém chất lượng. Do đó, bạn cần phải tìm đến dịch vụ khám đạt chuẩn theo bộ Y tế. Các cơ sở đó phải có giấy phép hoạt động do các cơ quan quản lý có thẩm quyền cấp. Hơn nữa, đội ngũ chuyên viên cũng phải đạt giỏi, có năng lực cao và nhiều kinh nghiệm. 

Các quy trình khám sức khỏe tổng quát đi làm phải được niêm yết, công khai. Đặc biệt, với những người có nhu cầu khám đi xuất khẩu lao động, du học hoặc làm việc tại nước ngoài. Vậy thì bạn cần phải tìm đến những bệnh viện quy mô lớn từ tuyến tỉnh trở lên. Chỉ có những cơ sở đó mới đủ thẩm quyền để cấp giấy chứng nhận sức khỏe. 

5. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ khám tổng quát sức khỏe chính xác

Bạn muốn đi khám sức khỏe tìm việc? Nhưng bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn địa chỉ nào? Vậy thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 23 năm hoạt động, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là một địa chỉ thăm khám sức khỏe đáng tin cậy. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cam kết mang đến cho bạn một dịch vụ khám sức khỏe tổng quát đi làm tốt nhất. 

Rất nhiều bệnh nhân an tâm khi sử dụng dịch vụ và đưa ra những đánh giá tốt. Đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành, có tay nghề giỏi và dày dặn kinh nghiệm. Hơn nữa, trang thiết bị hiện đại với hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Từ đó, các kết quả kiểm tra chính xác và nhanh chóng hơn. 

Với những thông tin đó, chắc hẳn bạn đã nhận rõ được tầm quan trọng của việc khám định kỳ. Nếu như bạn muốn khám sức khỏe tổng quát đi làm chính xác, hãy đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Hoặc bạn có thể liên hệ qua hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch khám.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.