Tin tức

Khám thai định kỳ: Chỉ siêu âm thôi chưa đủ

Ngày 03/08/2019
Ban biên tập
Khi mang trong mình “mầm sống” mới hẳn mẹ bầu nào cũng háo hức đi siêu âm để theo dõi sự phát triển của bé yêu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sản khoa, siêu âm thông thường chỉ có thể đánh giá được sự phát triển của thai nhi, mà không theo dõi được sức khỏe của người mẹ. Do đó, để đảm bảo thai kỳ an toàn cho cả mẹ và con, mẹ bầu cần phải tiến hành các bước thăm khám, xét nghiệm khác.

Mẹ phải tròn thì con mới vuông

Nhiều mẹ bầu chỉ tiến hành siêu âm trong suốt thai kỳ mà không thăm khám, hay tiến hành các xét nghiệm sàng lọc với ý nghĩa chỉ cần nhìn thấy con khỏe mạnh là an tâm, nhưng suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm.

Thai kỳ khỏe mạnh khi cả mẹ cả con cùng khỏe mạnh. Nếu người mẹ chủ quan không thăm khám hay làm các xét nghiệm khác thì sẽ phải đối mặt với nguy cơ có thể gây ra các tai biến sản khoa bất ngờ. Rất nhiều vấn đề khác liên quan đến thai kỳ như bệnh lý tim mạch, đường hô hấp, nội tiết, rối loạn đông máu, bệnh lý gan (nhất là viêm gan)… ở thai phụ phải cần thêm những bước thăm khám khác ngoài siêu âm mới phát hiện được.

Xét nghiệm tahi sản định kỳ an toàn, chính xác, nhanh chóng

Xét nghiệm thai sản định kỳ giúp theo dõi sức khỏe của mẹ và thai nhi

Ngoài ra, với sự phát triển của y học hiện đại, một số hội chứng dị tật ở trẻ cũng được phát hiện sớm nếu được tiến hành xét nghiệm đúng lúc, kết hợp cả xét nghiệm máu và siêu âm, thì độ chính xác cho các hội chứng Down, Edwards và dị tật ống thần kinh đạt tới 90% thậm chí trên 99% với một số xét nghiệm chuyên sâu.

Mẹ bầu lưu ý việc khám thai phải được theo dõi, quản lý một cách liên tục. Nghĩa là mẹ bầu cần lựa chọn một phòng khám cố định để theo dõi trong suốt thai kỳ để bác sĩ có thể đánh giá đúng nhất sự phát triển của thai nhi cũng như tình trạng sức khỏe của mẹ. Nếu muốn thay đổi địa chỉ, mẹ nên giữ lại tất cả những kết quả khám thai trước đó để đảm bảo quá trình quản lý thai kỳ được chính xác, chất lượng.

Để hành trình mang thai thêm phần ý nghĩa

Ngày nay, với sự phát triển của y học và công nghệ hiện đại, việc khám thai, theo dõi sức khỏe của mẹ bầu cũng như thai nhi trong suốt thai kỳ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, sự xuất hiện như nấm của các phòng khám chuyên khoa sản tại Hà Nội, mẹ bầu cần sáng suốt lựa chọn cho mình địa chỉ khám thai an toàn và uy tín nhất. Trong đó, mẹ lưu ý tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin về giá cả và chất lượng dịch vụ, chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị máy móc...

Lấy máu xét nghiệm thai kỳ tại nhà

An tâm xét nghiệm thai kỳ ngay tại nhà

Theo đánh giá của nhiều sản phụ và gia đình của họ thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ khám thai uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Nơi đây quy tụ nhiều chuyên gia, bác sĩ sản khoa đầu ngành cùng công nghệ sàng lọc trước sinh hiện đại, hệ thống máy móc tân tiến cho kết quả nhanh, chính xác và an toàn vượt trội. Vì lẽ đó, 23 năm qua, nơi đây đã được hàng ngàn mẹ bầu tin tưởng lựa chọn.

Để hành trình mang thai thêm phần ý nghĩa, từ ngày 10/7 – 31/8/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mang đến một món quà vô cùng đặc biệt dành tặng cho các mẹ bầu: Giảm 15% các gói khám thai khi khách hàng đặt lịch khám online TẠI ĐÂY

Thai kỳ an vui - quà tặng cho mẹ đón chuột vàng

Hãy nhanh tay đăng ký các gói thai sản để nhận được giải pháp chăm sóc thai kỳ hoàn hảo, đảm bảo cho niềm hạnh phúc làm mẹ diễn ra vẹn tròn nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: Số 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 190056565

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.