Tin tức

Khám vô sinh có đắt không, các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí

Ngày 08/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh hiện đang là thực trạng gây ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của nhiều gia đình. Khi nào nên tiến hành thăm khám vô sinh hay việc chi phí khám vô sinh có đắt không là mối quan tâm hàng đầu khi các cặp vợ chồng có nhu cầu thực hiện dịch vụ này. Đừng bỏ lỡ những thông tin bổ ích trong bài viết dưới đây nếu bạn cũng đang tìm hiểu về những vấn đề nói trên nhé!

1. Khi nào cần đi khám vô sinh?

Vô sinh là hiện trạng có xu hướng ngày một phổ biến và trẻ hóa ở các cặp vợ chồng. Vậy vô sinh là gì? Vô sinh được hiểu đơn giản là người phụ nữ không thể có thai trong suốt một năm dù vợ chồng vẫn thực hiện quan hệ vợ chồng đều đặn 2 - 3 lần/tuần và không sử dụng các biện pháp tránh thai. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng nói trên, bạn hoàn toàn có thể nghi ngờ mình hoặc người bạn đời của mình có khả năng bị vô sinh hiếm muộn. Để chắc chắn về vấn đề mà vợ chồng bạn đang gặp phải,lúc này, việc thăm khám vô sinh là thực sự cần thiết.

Vợ chồng nên thực hiện thăm khám vô sinh khi không thể có con dù vẫn thực hiện quan hệ bình thường trong suốt 1 năm

Vợ chồng nên thực hiện thăm khám vô sinh khi không thể có con dù vẫn thực hiện quan hệ bình thường trong suốt 1 năm

Ngoài ra, các cặp vợ chồng cũng nên thực hiện thăm khám vô sinh nếu như:

  • Người vợ có độ tuổi từ 35 trở nên và trong suốt 6 tháng sau cưới vẫn chưa thể mang thai.

  • Vợ có chu kì kinh nguyệt không đều, thường xuyên mất kinh không rõ lý do.

  • Vợ hoặc chồng đã từng mắc phải các bệnh lý lây nhiễm tình dục như giang mai, lậu,…

  • Vợ từng được chẩn đoán là có các tổn thương về cổ tử cung, vòi trứng hoặc xương chậu.

  • Vợ chồng thường xuyên cảm thấy khó khăn khi quan hệ, có tình trạng giảm ham muốn,…

  • Người chồng bị yếu sinh lý, hoặc gặp các vấn đề như xuất tinh sớm, xuất tinh trào ngược, khó xuất tinh, rối loạn cương dương.

  • Chồng từng gặp vấn đề bệnh lý liên quan đến tinh hoàn.

  • Vợ hoặc chồng từng làm việc trong môi trường liên quan đến hóa chất độc hại hoặc chất phóng xạ.

2. Khám vô sinh có đắt không?

Khám vô sinh có đắt không là một trong những vấn đề được các cặp vợ chồng quan tâm khi có nhu cầu thực hiện dịch vụ này. Trên thực tế, chi phí khám vô sinh hết bao nhiêu tiền chưa có một con số cụ thể và chính xác nhất, có thể nói mức giá chi trả cho dịch vụ này là khác nhau đối với mỗi cơ sở, trung tâm y tế thực hiện. Do đó, thăm khám vô sinh có đắt không được quyết định bởi một số yếu tố sau đây:

Tình trạng bệnh lý

Khi thực hiện thăm khám vô sinh, bác sĩ sẽ tiến hành tìm hiểu sơ lược tình trạng bệnh lý của bạn. Sau đó, các xét nghiệm lâm sàng được sẽ được thực hiện đối để xác định chính xác mức độ bệnh lý và nguyên nhân gây vô sinh. Mức chi phí cho mỗi xét nghiệm là không quá lớn, trung bình là từ 300.000 - 1 triệu đồng/xét nghiệm. Đối với người bệnh ở mức độ nhẹ, mức chi phí thăm khám có thể rơi vào từ 3 - 5 triệu cho toàn bộ các xét nghiệm. 

Tuy nhiên, nếu tình trạng bệnh của bạn là nặng, bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn tiếp tục thực hiện các xét nghiệm có tính chất phức tạp. Lúc này, chi phí bạn cần phải chi trả sẽ đắt hơn và có sự chênh lệch tương đối. Do đó, bạn cũng cần chuẩn bị một khoản chi phí tương đối để đảm bảo cho việc thăm khám của mình được thực hiện xuyên suốt và toàn bộ.

Khám vô sinh hết bao nhiêu tiền phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng mà người vợ hoặc chồng gặp phải

Khám vô sinh hết bao nhiêu tiền phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng mà người vợ hoặc chồng gặp phải

Địa chỉ thăm khám

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ thực hiện dịch vụ thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn khác nhau dành cho người bệnh. Nếu bạn đang thắc mắc thăm khám Vô sinh có đắt không thì câu trả lời là có nếu bạn thực hiện tại các địa chỉ uy tín. Có thể hiểu như sau, khi bạn sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kém chất lượng thì mức phí cần bỏ ra có thể sẽ rất thấp, tuy nhiên, kết quả thăm khám sẽ là không đảm bảo. 

Trái lại, khi thực hiện thăm khám tại các bệnh viện, trung tâm y tế chuyên khoa về lĩnh vực vô sinh với đội ngũ y bác sĩ giỏi, hệ thống trang thiết bị hiện đại,… khoảng phí bạn phải bỏ ra là đắt hơn nhưng bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ an toàn, chất lượng và đảm bảo một kết quả chính xác nhất với tình trạng bệnh lý.

Ngoài ra, việc thực hiện khám vô sinh hiếm muộn tại nước ngoài thì mức giá cũng là đắt hơn rất nhiều cho với chi phí thăm khám trong nước.

Người thực hiện thăm khám

Lựa chọn các bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả thăm khám. Nếu bạn có yêu cầu chỉ định người thực hiện trong suốt quá trình thăm khám cho mình thì chi phí cần được chi trả sẽ là chênh lệch và đắt hơn so với bình thường.

Lựa chọn bác sĩ thăm khám là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí khám vô sinh

Lựa chọn bác sĩ thăm khám là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí khám vô sinh

Như vậy, câu trả lời khách quan nhất dành cho câu hỏi khám vô sinh có đắt không sẽ là có. Vì quá trình thăm khám cần được thực hiện một các tổng quát nhất, thậm chí là nhiều lần để việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh lý là chính xác và cụ thể nhất. Từ đó, việc định hướng và sử dụng các phương pháp điều trị mới đạt được hiệu quả tối ưu.

3. Thực hiện thăm khám và điều trị vô sinh tại MEDLATEC

Khi nhu cầu thăm khám và điều trị vô sinh là ngày một gia tăng thì sự xuất hiện của nhiều cơ sở, trung tâm y tế cung cấp dịch vụ này là điều tất yếu. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng là đảm bảo chất lượng và kết quả điều trị sau cùng dành cho người bệnh. Do đó, các cặp vợ chồng nên có sự lựa chọn thông minh nhất dành cho mình. 

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn một địa chỉ thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn uy tín,... thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những gợi ý hoàn hảo. Với hơn 24 năm kinh nghiệm, hệ thống y bác sĩ giàu kinh nghiệm kết hợp với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, MEDLATEC đã và đang cung cấp nhiều gói dịch vụ khám và điều trị vô sinh khác nhau dành cho các cặp vợ chồng.

Đi đôi với chất lượng dịch vụ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cũng chú trọng tới chi phí thăm khám với mức giá hợp lý nhất dành cho khách hàng. Hiện nay, nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng, MEDLATEC tiến hành bảo lãnh viện phí với khách hàng sử dụng thẻ bảo hiểm tại các công ty như: Bảo hiểm Xuân Thành, Bảo hiểm Vietinbank (VBI), Bảo hiểm nhân thọ Manulife, Bảo hiểm Bảo Việt…

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết nói trên, bạn đọc đã có thể tự trả lời cho mình được thắc mắc khám vô sinh có đắt không, cũng có như có được một gợi ý tốt nhất về địa chỉ khám và điều trị vô sinh hiếm muộn.

Vô sinh hiếm muộn là có thể chữa khỏi nếu nhanh chóng được thăm khám và đưa ra các phương pháp điều trị tốt nhất. Do đó, đừng để vô sinh gây cản trở hạnh phúc của gia đình bạn. Để được tư vấn và giải đáp thêm các thắc mắc về bệnh lý này hoặc có nhu cầu điều trị vô sinh tại MEDLATEC, vui lòng liên hệ thông qua đường dây nóng 1900565656 để được hỗ trợ kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.