Tin tức

Liệu bạn có biết khám tầm soát ung thư hết bao nhiêu tiền

Ngày 04/10/2019
ThS. Vũ Thị Thúy Chi, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh ung thư ở Việt Nam luôn nằm trong top cao nhất thế giới. Bên cạnh các nguyên nhân do yếu tố môi trường, thực phẩm bẩn, thói quen ăn uống,... thì việc thăm khám sức khỏe định kỳ thường không được coi trọng. Vậy tầm soát ung thư bao nhiêu tiền? Đây chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm, quyết định đến việc đi khám chữa bệnh của người dân. 

1. Những con số giật mình về tỉ lệ mắc ung thư ở Việt Nam 

Ung thư được đánh giá là nguyên nhân gây tử vong cao nhất so với các bệnh khác ở Việt Nam. Theo trên bản đồ ung thư thế giới thì chúng ta đứng vị trí 99/ 185 các quốc gia được điều tra. Trong đó xếp thứ 19 ở châu Á và thứ 5 ở Đông Nam Á. 

Nhìn vào những số liệu này hầu hết mọi người đều giật mình trước con số đáng báo động này. So với các nước phát triển thì Việt Nam có tỉ lệ tử vong cao do ung thư gây ra. Mà hầu hết các bệnh nhân ung thư đều được phát hiện và chữa trị ở giai đoạn muộn. Đây chính là nguyên nhân chính làm gia tăng nguy cơ tử vong cũng như khả năng điều trị thất bại gây tốn kém tiền của và thời gian của người bệnh. 

Xu hướng ngày càng tăng nhanh tỉ lệ ung thư khiến nhiều người lo ngại

Xu hướng ngày càng tăng nhanh tỉ lệ ung thư khiến nhiều người lo ngại

2. Không nên xem nhẹ việc tầm soát ung thư

Tầm soát ung thư định kỳ được khuyến cáo bởi các bác sĩ. Bởi thực hiện các xét nghiệm này sẽ giúp phát hiện ung thư sớm ngay khi triệu chứng còn chưa rõ ràng. Từ đó, tăng cơ hội điều trị bệnh thành công. Ung thư ở giai đoạn đầu luôn được chữa khỏi hoàn toàn nếu có phác đồ điều trị và theo dõi thường xuyên. 

Ngày nay ung thư không chỉ xuất hiện ở người già yếu mà nó phổ biến ở mọi độ tuổi và giới tính. Tại Việt Nam cũng hiếm các trường hợp những người đang rất khỏe mạnh bỗng qua đời đột ngột vì ung thư chỉ sau vài tháng phát hiện ra bệnh. Do đó, việc tầm soát ung thư được coi như "phao cứu sinh" tăng tuổi thọ cho người bệnh. 

Nên đi tầm soát ung thư ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh, không hề có dấu hiệu bất thường nào

Nên đi tầm soát ung thư ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh, không hề có dấu hiệu bất thường nào

Việc đi xét nghiệm tầm soát ung thư là quan trọng, cần thiết nhưng vẫn còn rất được coi nhẹ. Chính bởi tâm lý chủ quan khi giai đoạn đầu chưa hề có các biểu hiện bất thường. Bạn chỉ đi khám khi cơ thể có những dấu hiệu ung thư rõ ràng thì đồng nghĩa với đó là bạn đang nhận về một bản án tử hình. Khi ở giai đoạn muộn, bệnh tiến triển rất nhanh, khả năng điều trị khỏi thường không cao. Thường người bệnh chỉ có thể kéo dài sự sống không quá 06 tháng. Điều này đã dẫn đến tâm lý tuyệt vọng cho cả bệnh nhân và người nhà. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người thân trong gia đình thì nên đi tầm soát ung thư định kỳ. 

3. Tầm soát ung thư vào thời điểm nào là tốt nhất?

Tầm soát ung thư là rất cần thiết, mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân như: tăng cơ hội điều trị khỏi ung thư, loại bỏ những lo lắng về sức khỏe, theo dõi tình hình sức khỏe, tìm được phác đồ điều trị kịp thời,... Tuy nhiên, nhiều người sẽ thắc mắc tầm soát ung thư bao nhiêu tiền? Nên tầm soát bao lâu một lần là hợp lý?

Theo khuyến cáo của các bác sĩ thì bệnh nhân nên đi khám định kỳ 1 năm 1 lần hoặc theo chỉ định riêng. Bởi ngày nay với tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng, thực phẩm bẩn tràn lan,... thì bạn nên đi tầm soát ngay cả khi cơ thể còn đang khỏe mạnh.

Môi trường sống trong lành, ăn uống lành mạnh giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư 

Môi trường sống trong lành, ăn uống lành mạnh giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư 

Hầu hết các bệnh ung thư phổ biến như: ung thư cổ tử cung, ung thư đại tràng, ung thư thực quản,... đều có rất ít biểu hiện bất thường ở giai đoạn đầu. Do đó, nếu không đi kiểm tra định kỳ, bạn không thể biết được chính xác tình trạng sức khỏe của mình. Đợi đến khi thấy bất thường thì đã quá muộn và bạn sẽ cảm thấy hối hận khi không đi tầm soát sớm. 

Xét nghiệm tầm soát ung thư đa số được thực hiện ở những người từ 40 tuổi trở lên. Tuy nhiên nếu bạn nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh, tiền sử gia đình có người bị ung thư hoặc sống trong môi trường ô nhiễm độc hại,... thì việc đi tầm soát toàn diện là vô cùng cần thiết.

4. Tầm soát ung thư bao nhiêu tiền? 

Chi phí cho một lần tầm soát ung thư là bao nhiêu tiền? Đây chắc hẳn là thắc mắc chung của nhiều người. Chính bởi tâm lý lo ngại chi phí đắt đỏ khiến nhiều người ngại đi khám, kiểm tra sức khỏe. 

Hiện nay chi phí cho các gói này thường không cố định, chênh lệch nhiều giữa các cơ sở y tế khác nhau. Tuy nhiên, trước khi thăm khám bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, có thương hiệu để tránh tình trạng tiền mất tật mang. Mức chi phí này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: bệnh viện tư hay bệnh viện công, quy mô lớn hay nhỏ, tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân,... 

Mỗi xét nghiệm sẽ có một giá dịch vụ riêng, việc lựa chọn phương pháp tầm soát bạn nên tham khảo tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa. Thông thường một gói khám tầm soát ung thư cơ bản giao động từ 1 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này có thể thay đổi, bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng tại các cơ sở y tế uy tín.

Tầm soát ung thư nên thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Tầm soát ung thư nên thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ tầm soát ung thư uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn. Với 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu khám chữa bệnh. Hiện nay MEDLATEC đã triển khai gói tầm soát ung thư bằng kỹ thuật cao giúp phát hiện sớm và điều trị hiệu quả. 

Không những thế các gói xét nghiệm đều có mức chi phí hợp lý cùng kết quả nhanh chóng, chính xác. Bạn chỉ cần đặt lịch, nhân viên của MEDLATEC có thể đến tận nhà để lấy máu xét nghiệm giúp tiết kiệm thời gian đi lại của bệnh nhân.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.