Tin tức

Lợi ích khi quan hệ buổi sáng ít người biết!

Ngày 13/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sự ham muốn tình dục là khác nhau ở mỗi người, điều này tùy thuộc vào đồng hồ sinh học bên trong cơ thể. Bài viết sau tìm hiểu về quan hệ tình dục vào các thời điểm trong ngày và lợi ích của việc quan hệ buổi sáng đối với sức khỏe.

1. Quan hệ tình dục vào các thời điểm trong ngày

Quan hệ tình dục là một hành vi tình yêu, phải được thực hiện dựa trên sự tự nguyện của cả hai và trong mọi trường hợp, không được coi là nghĩa vụ của một trong hai người. Chọn lịch trình phù hợp với cả hai, có thể cải thiện tần suất quan hệ tình dục của cặp vợ chồng và từ đó tận hưởng cuộc sống tình dục tích cực hơn. Dưới đây là 3 thời điểm phổ biến về quan hệ tình dục trong ngày.

Lựa chọn lịch trình phù hợp với cả hai để cải thiện tần suất quan hệ tình dục 

Lựa chọn lịch trình phù hợp với cả hai để cải thiện tần suất quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục buổi sáng: cho phép cơ thể chuyển động (dopamine), thức dậy với tâm trạng tốt và bắt đầu ngày mới với sự tự tin.

Quan hệ tình dục vào buổi trưa: thường đó là khoảnh khắc "nhanh chóng" hơn trong giờ nghỉ trưa. Đây là nghệ thuật thể hiện tình dục cho những ai thích rượt đuổi. Và không cần cà phê sau buổi trưa, tình dục là một chất kích thích tự nhiên.

Quan hệ tình dục buổi tối: thời điểm hoàn hảo để dành thời gian cho nhau. Bạn phải chắc chắn rằng bạn không quá mệt mỏi để thưởng thức nó. Quan hệ tình dục dễ chịu vào buổi tối sẽ đưa bạn vào giấc ngủ sâu nhờ oxytocin, endorphin và melatonin được tiết ra khi quan hệ.

2. Mối quan hệ giữa giấc ngủ và tình dục

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Emma - The Sleep Company về mối liên hệ chặt chẽ giữa giấc ngủ và tình dục. Kết quả nghiên cứu rất rõ ràng: tình dục sẽ là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Có đến 60% người được hỏi, nói rằng, làm tình là hoạt động mang lại cơ hội tốt nhất để có một đêm ngon giấc. Một con số tăng dần theo các nhóm tuổi. Tỷ lệ này thậm chí lên tới 66% ở nhóm tuổi 35 - 44 và 65% ở nhóm tuổi 25 - 34. Trên thực tế, 7 trong số 10 người tham gia nói rằng họ ngủ ngon hơn sau khi quan hệ tình dục.

Mức độ cortisol giảm khi quan hệ tình dục, khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Mức độ cortisol giảm khi quan hệ tình dục, khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn

Hoạt động tình dục thúc đẩy sản xuất các hormone quan trọng như oxytocin và prolactin, mang lại cảm giác sảng khoái và thư giãn. Đồng thời, mức độ cortisol - hormone căng thẳng, giảm, khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bên cạnh đó, đối với nam giới, nếu ngủ không đủ giấc có thể ức chế testosterone, điều này sẽ làm giảm ham muốn tình dục.Vì vậy, duy trì nhịp điệu giấc ngủ tốt có thể cải thiện đời sống tình dục.

3. Giờ giấc sinh hoạt và tuổi tác ảnh hưởng đến việc lựa chọn thời gian quan hệ tình dục

Sự ham muốn tình dục là khác nhau ở mỗi người, điều này tùy thuộc vào đồng hồ sinh học bên trong cơ thể. Những người dậy sớm thì thích ngủ sớm, trong khi cú đêm thì thích ngủ muộn. Cũng giống như nhu cầu tình dục của nam và nữ là khác nhau nếu xét trên quan điểm thời gian. Đây là kết quả được tiết lộ bởi cuộc khảo sát do công ty đồ chơi tình dục Lovehoney thực hiện. Trong đó, nam giới thích có hoạt động quan hệ buổi sáng, đặc biệt là từ 6 giờ đến 9 giờ. Trong khi phụ nữ có xu hướng làm tình vào buổi tối và chính xác hơn là trong khoảng thời gian từ 23 giờ đến 2 giờ.

Nam giới thích có hoạt động quan hệ buổi sáng, đặc biệt là từ 6 giờ đến 9 giờ

Nhiều nam giới thích có hoạt động quan hệ buổi sáng, đặc biệt là từ 6 giờ đến 9 giờ

Theo nhà tình dục học và thần kinh học Nan Wise, tuổi tác là một yếu tố gây kích thích tình dục. Khi lớn tuổi, một số người thích ngủ sớm hơn và do đó có nhiều khả năng quan hệ tình dục vào buổi sáng. Ngược lại, những người trẻ tuổi, nói chung là cú đêm, sẽ có xu hướng quan hệ tình cảm vào ban đêm, khi ham muốn tình dục đang ở đỉnh điểm.

4. Quan hệ tình dục vào buổi sáng có mang lại lợi ích gì không?

Vào khoảng 8 giờ sáng, mức testosterone cao. Đối với nam giới, đó là hormone sinh dục được sản sinh trong khi ngủ và có tác động lớn đến ham muốn và khả năng cương cứng. Vậy, quan hệ buổi sáng có những lợi ích gì?

Quan hệ buổi sáng mang lại những lợi ích tích cực đối với sức khỏe

Quan hệ buổi sáng mang lại những lợi ích tích cực đối với sức khỏe

Đốt cháy calo tương ứng với tập thể dục

Trung bình, một người đàn ông trưởng thành đốt cháy 4,2 calo mỗi phút và phụ nữ đốt cháy 3,1 calo mỗi phút khi quan hệ tình dục. Do đó, tình dục là một hoạt động hiệu quả, tương đương với tập thể dục buổi sáng.

Giảm căng thẳng và tạo nhiều năng lượng cho ngày mới

Endorphin và dopamine là những hormone được giải phóng trong quá trình quan hệ tình dục và nó hoạt động như chất dẫn truyền thần kinh dễ chịu, kích hoạt tâm trạng tốt để bắt đầu một ngày mới, giải phóng oxytocin - hormone của tình yêu và sự gắn bó.

Giảm chứng đau nửa đầu

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Đức từ Đại học Munster đã chỉ ra rằng hoạt động tình dục có tác động làm giảm chứng đau nửa đầu. Lời giải thích rất rõ ràng: cực khoái đi kèm với việc giải phóng endorphin và morphin của não, hoạt động như một loại thuốc giảm đau.

Trẻ hóa làn da

Một tác dụng khác của quan hệ buổi sáng là mang lại làn da sáng khỏe, nhờ vào các phản ứng sinh học khác nhau do quan hệ tình dục gây ra, giúp sự gia tăng độ đàn hồi của da. Theo một nghiên cứu năm 2013 của Hiệp hội Tâm lý Anh cũng cho rằng, quan hệ tình dục ba lần một tuần, sẽ khiến bạn trông trẻ hơn từ 7 đến 12 tuổi.

Bên cạnh những lợi ích tích cực đối với sức khỏe thì quan hệ buổi sáng cũng tồn tại nhược điểm sau:

Nếu xét về khối lượng các hoạt động khác nhau vào buổi sáng như chuẩn bị đi làm, ăn sáng, chăm lo cho con cái,… chắc hẳn rằng, cảm giác khoái cảm tình dục vào thời điểm này có những bất lợi nhất định. Vì không đủ thời gian nên việc quan hệ không tạo nên những khoảnh khắc yêu đương đặc biệt. Do đó, việc làm tình vào buổi sáng có thể gây ra bất mãn tình dục.

Trên đây là những thông tin liên quan đến lợi ích, các thời điểm quan hệ tình dục và giải đáp quan hệ buổi sáng có những ưu và nhược điểm nào. Nếu bạn có những thắc mắc hay nhận thấy những dấu hiệu bất ổn sức khỏe về các vấn đề này, đừng e ngại, hãy đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được thăm khám, tư vấn và đưa ra lời khuyên hữu ích.

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ qua tổng đài sau: 1900 56 56 56 để được các chuyên viên hướng dẫn cụ thể về cách đặt lịch nhanh và sớm nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.