Tin tức

Mách bạn địa chỉ khám sức khỏe sinh sản chất lượng tại Hà Nội

Ngày 23/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe sinh sản là hình thức đang ngày càng được nhiều các bạn trẻ quan tâm và đăng ký thực hiện. Mặc dù số người đi khám có xu hướng tăng trong những năm gần đây nhưng tỷ lệ này vẫn chưa cao. Nhiều trường hợp khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường mới đi khám thì bệnh đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khó điều trị. Dưới đây là những thông tin cần thiết về dịch vụ khám sức khỏe sinh sản bạn nên tham khảo ngay!

1. Thời điểm thích hợp để khám sức khỏe sinh sản

Khám sức khỏe sinh sản là hoạt động dành cho các lứa tuổi như trẻ vị thành niên đã có khả năng sinh sản, người trưởng thành trong độ tuổi sinh sản và đã quan hệ tình dục.

Các  chuyên gia y tế khuyến cáo, các bạn trẻ hãy đi khám sức khỏe sinh sản ngay khi  đủ điều kiện, đừng đợi đến khi cơ thể bắt đầu bộc lộ các dấu hiệu nguy hiểm mới đi khám. Sau đây là thời điểm hợp lý cho việc khám sức khỏe sinh sản bạn không nên bỏ qua:

  • Khám sức khỏe tiền hôn nhân (trước khi kết hôn hoặc bước vào đời sống vợ chồng): cả nam giới và nữ giới đều cần đi kiểm tra để nắm được tình hình thể trạng, nguy cơ các bệnh lý sinh dục hay bệnh di truyền mình có thể gặp phải để có giải pháp xử trí kịp thời, lên kế hoạch sinh nở khoa học,  cập nhật các kiến thức cần thiết về lối sống tình dục lành mạnh, cách chăm sóc sức khỏe cho cả cặp đôi để chào đón một thành viên mới an toàn và khỏe mạnh;

  • Khám sức khỏe sinh sản trước khi có kế hoạch sinh em bé từ 3 - 6 tháng: đây cũng là thời điểm quan trọng để cả hai vợ chồng thực hiện khám sức khỏe sinh sản, giúp đảm bảo người vợ sẽ có đủ điều kiện, sức khỏe để mang thai cũng như đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh. Việc khám sức khỏe sinh sản ở thời điểm này sẽ giúp phát hiện sớm các vấn đề bệnh lý ở cả người cha và người mẹ, tìm ra giải pháp hợp lý cho những trường hợp có nguy cơ dị tật bẩm sinh cao.

Khám sức khỏe sinh sản là hình thức đang ngày càng được nhiều các bạn trẻ quan tâm

Khám sức khỏe sinh sản là hình thức đang ngày càng được nhiều các bạn trẻ quan tâm

2. Liệt kê các danh mục có trong gói khám sức khỏe sinh sản

Sau đây là các danh mục khám cơ bản nằm trong dịch vụ khám sức khỏe sinh sản cho các cặp đôi:

  • Khám tổng quát:

  • Kiểm tra các chỉ số về huyết  áp, cân nặng, chiều cao, chỉ số cơ thể BMI, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm ổ bụng;

  • Kiểm tra nguy cơ mắc các bệnh lý truyền nhiễm ở người vợ như bệnh sởi, lao, rubella, thủy đậu, cúm, tả,...;

  • Thông tin bệnh sử của cả hai vợ chồng, ví dụ như bệnh lý đã từng mắc trước đó, có từng phẫu thuật hay không, môi trường làm việc có chứa chất độc hại hay không,...

  • Khám sức khỏe sinh sản:

  • Đối với người vợ: kiểm tra cơ quan sinh dục giúp phát hiện các tổn thương hay tình trạng viêm nhiễm, siêu âm buồng trứng, kiểm tra vòi trứng, siêu âm tử cung, phát hiện các nguy cơ bệnh lý như viêm vòi trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung. Ngoài ra cần siêu âm tuyến vú 2 bên, xét nghiệm máu kiểm tra chức năng, hoạt động của buồng trứng;

  • Đối với người chồng: kiểm tra dương vật, siêu âm tinh hoàn, đánh giá khả năng xuất tinh và chất lượng tinh trùng thông qua xét nghiệm tinh dịch đồ. Trong trường hợp mật độ tinh trùng thưa thớt, tinh trùng yếu, tinh dịch quá đặc hay quá loãng,... thì sẽ được bác sĩ tư vấn kỹ hơn về các giải pháp điều trị và cải thiện;

  • Đối với cả 2 vợ chồng: kiểm tra cấu tạo cơ quan sinh dục, tình trạng viêm nhiễm và thăm khám, kiểm tra các loại bệnh có khả năng lây qua đường tình dục như viêm gan B, sùi mào gà, giang mai, lậu,... Bên cạnh đó cần khai thác tiền sử bệnh án gia đình 2 bên có mắc bệnh di truyền, chậm phát triển trí tuệ, dị tật bẩm sinh,... hay không, kết hợp với kiểm tra hệ gen và nhiễm sắc thể của cả bố và mẹ để chẩn đoán, tầm soát nguy cơ mắc phải bệnh lý di truyền hay dị tật bẩm sinh ở thai nhi trong tương lai.

Khám sức khỏe sinh sản giúp các cặp đôi có những em bé khỏe mạnh 

Khám sức khỏe sinh sản giúp các cặp đôi có những em bé khỏe mạnh 

3. Gợi ý địa chỉ khám sức khỏe sinh sản ở Thanh Xuân, Hà Nội

Hiện nay không khó để tìm thấy các Phòng khám, cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám sức khỏe sinh sản trên địa bàn Hà Nội. Mặc dù có rất nhiều lựa chọn nhưng bạn cần phải cân nhắc những địa chỉ thăm khám uy tín và chất lượng.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai đang phân vân không biết nên khám sức khỏe sinh sản ở địa chỉ nào tốt tại Hà Nội. Khi đăng ký khám tại PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân, bạn sẽ có cơ hội sử dụng các dịch vụ như sau: 

  • Khám sức khỏe định kỳ, khám tổng quát;

  • Kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân, khám sức khỏe sinh sản;

  • Khám sức khỏe có áp dụng bảo lãnh viện phí các loại bảo hiểm thương mại liên kết với Hệ thống Y tế MEDLATEC;

  • Dịch vụ tiêm chủng dành cho trẻ em, người lớn, phụ nữ có kế hoạch mang thai, mẹ bầu.

PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân tự hào là địa chỉ sở hữu những dịch vụ với nhiều ưu điểm được đông đảo khách hàng đánh giá cao:

  • Mọi gói khám ở MEDLATEC đều được tham vấn chuyên môn kỹ lưỡng từ các chuyên gia y tế hàng đầu đến từ mọi Chuyên khoa. Đồng thời những gói khám này đều được thiết kế khoa học, phù hợp với mọi độ tuổi, nhu cầu của các đối tượng khách hàng;

  • MEDLATEC còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hệ thống máy móc hiện đại, đồng bộ, được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia tiên tiến;

  • Trung tâm Xét nghiệm được cấp chứng chỉ ISO 15189:2012 và ISO đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng năng lực xét nghiệm có thể lên đến 2.000 mẫu từ cơ bản đến nâng cao.

Khám sức khỏe sinh sản - hãy chọn ngay MEDLATEC 

Khám sức khỏe sinh sản - hãy chọn ngay MEDLATEC 

Hy vọng rằng những thông tin về gói khám sức khỏe sinh sản do MEDLATEC cung cấp trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này. Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con hoặc đã đủ điều kiện để khám sức khỏe sinh sản, hãy đặt lịch khám ngay tại PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân hay tại bất kỳ cơ sở nào khác của MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56.

Địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân: Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.