Tin tức

Mách bạn địa chỉ thực hiện gói tầm soát ung thư uy tín, chính xác

Ngày 08/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tại Việt Nam, ung thư đang dần trẻ hóa và có xu hướng tăng nhanh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa được trang bị những kiến thức cơ bản về bệnh dẫn đến những suy nghĩ sai lầm và hệ lụy  nghiêm trọng. Bài viết dưới đây sẽ nêu ra những định kiến sai lầm về ung thư và gợi ý địa chỉ thực hiện gói tầm soát ung thư đáng tin cậy dành cho bạn. 

1. Những định kiến sai lầm về ung thư

  • Ung thư là bản án tử 

Đây là quan điểm sai lầm phổ biến nhất. Nhiều người cho rằng, khi đã mắc ung thư thì đồng nghĩa với một bản án tử, hoặc nếu chữa trị thì chỉ có thể sống thêm một vài năm. Cũng chính vì quan điểm sai lầm này mà rất nhiều người đã có tâm lý tiêu cực, buông bỏ, không điều trị bệnh. 

Nhiều người lo lắng cho rằng ung thư là một án tử

Nhiều người lo lắng cho rằng ung thư là một án tử

Trên thực tế, nền y học hiện đại đang không ngừng phát triển mạnh mẽ, rất nhiều bệnh nhân ung thư đã được chữa khỏi bệnh hoặc kéo dài tuổi thọ rất đáng kể tùy thuộc vào từng loại ung thư và từng giai đoạn bệnh. Trong đó, một số bệnh ung thư như ung thư tuyến giáp, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú,… có tỷ lệ điều trị khỏi bệnh rất cao nếu phát hiện sớm. 

Nhiều người có suy nghĩ sai lầm này là do họ nhận thấy xung quanh có rất nhiều người đã tử vong vì ung thư, đồng thời lại ít biết đến những bệnh nhân ung thư đang được điều trị ổn định hoặc đã điều trị thành công và sống khỏe mạnh. Điều này có thể do tâm lý chung của người bệnh, dù đã được điều trị khỏi là luôn kín đáo và không muốn để người khác biết đến những vấn đề sức khỏe của mình. 

  • Ung thư là do quả báo

Nghe có vẻ khó tin, nhưng đây là suy nghĩ của rất nhiều người. Trên thực tế, rất nhiều loại ung thư mà các nhà khoa học chưa thể đưa ra được nguyên nhân gây bệnh chính xác. Có lẽ đây chính là lý do khiến nhiều người dựa vào yếu tố tâm linh để suy đoán về tình trạng sức khỏe của mình. Nhiều người cho rằng, mình mắc ung thư là quả báo từ những sai lầm ở kiếp trước. Cần phải loại bỏ định kiến sai lầm này. 

Theo các chuyên gia, ung thư có thể xảy ra ở bất cứ ai, nhất là nhóm tuổi từ 50 trở lên. Đây là nhóm tuổi mà những yếu tố nguy cơ đã có đủ thời gian tích lũy trong cơ thể và từ đó hình thành bệnh.

Ngoài yếu tố tuổi tác, một số yếu tố nguy cơ gây ung thư khác có thể kể đến như  tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, tiếp xúc nhiều với tia cực tím, thói quen ăn uống không khoa học, thói quen hút thuốc lá và nghiện rượu bia, do di truyền, quan hệ tình dục không lành mạnh, nhiễm vi sinh vật,…

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để hiểu rõ về tình trạng bệnh và phác đồ điều trị

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để hiểu rõ về tình trạng bệnh và phác đồ điều trị

  • Đụng dao kéo sẽ khiến bệnh ung thư nghiêm trọng hơn

Ngoài những định kiến nêu trên, nhiều người còn cho rằng, nếu đã bị ung thư mà lại động đến dao kéo thì bệnh sẽ phát triển nhanh hơn và nguy cơ tử vong cao. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều trường hợp nhờ phẫu thuật kịp thời nên đã chữa khỏi ung thư. 

Cũng chính vì định kiến sai lầm này, nhiều bệnh nhân ung thư đã trốn tránh phẫu thuật và sử dụng những bài thuốc truyền miệng chưa được khoa học công nhận dẫn đến bỏ qua “thời điểm vàng” điều trị bệnh và thậm chí khiến cho bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần hiểu rằng, nhiều trường hợp ung thư được chỉ định phẫu thuật không phải nhằm mục đích điều trị khỏi bệnh mà là để khắc phục biến chứng bệnh. Chẳng hạn như phẫu thuật cầm máu, phẫu thuật để giải quyết tình trạng tắc ruột, phẫu thuật mở thông dạ dày,… Do đó, có những trường hợp sau mổ, diễn biến của bệnh vẫn có thể xấu đi. 

Ngoài ra, phẫu thuật cũng giống như một số phương pháp can thiệp khác, luôn tồn tại những rủi ro nhất định, dù không ai mong muốn điều này. Hơn nữa, các chuyên gia giải thích, nhiều trường hợp vẫn tái phát bệnh sau phẫu thuật. Chúng ta cần biết rằng, đôi khi, phẫu thuật giống như một bước nền tảng để tiếp tục bổ sung các phương pháp điều trị khác, từ đó giúp bệnh nhân đạt được hiệu quả điều trị bệnh cao nhất. Không nên xem phẫu thuật là kết thúc quá trình điều trị bệnh. 

Thực tế là các nhà nghiên cứu vẫn cần tìm hiểu thêm để hiểu rõ hơn về cơ chế gây bệnh của một số loại ung thư hay những phương thức điều trị ung thư mới,… Có lẽ chính vì điều này đã dẫn đến những thông tin sai lệch về ung thư. 

Do đó, người bệnh nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để có được những lời khuyên hữu ích nhất, tránh nghe theo những lời đồn đại để tránh chần chừ để mất thời điểm vàng điều trị bệnh, cũng như tránh để rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

2. Địa chỉ thực hiện gói tầm soát ung thư uy tín

Với những giải thích nêu trên, chúng ta có thể hiểu rằng, ung thư không phải bán án tử và việc phát hiện, điều trị bệnh kịp thời chính là yếu tố quan trọng để nâng cao tỷ lệ khỏi bệnh cũng như chất lượng sống của người bệnh. 

Ung thư vú là bệnh có khả năng chữa khỏi cao

Ung thư vú là bệnh có khả năng chữa khỏi cao

Trong đó, tầm soát ung thư chính là cách tốt nhất, hiệu quả nhất để phát hiện bệnh sớm, dù ở thời điểm này, cơ thể bạn vẫn hoàn toàn bình thường, chưa hề xuất hiện triệu chứng bất thường. 

Tuy nhiên, để đảm bảo nhận được những kết quả chính xác nhất, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn gói khám tầm soát ung thư tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng. Ngược lại, nếu thực hiện thăm khám tại những cơ sở y tế chất lượng kém, bạn có thể nhận được những kết quả sai lệch, ảnh hưởng dẫn nhiều đến hiệu quả điều trị.

Tầm soát ung thư để phát hiện bệnh sớm

Tầm soát ung thư để phát hiện bệnh sớm

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang là một trong những đơn vị y tế rất uy tín trong việc cung cấp những gói tầm soát ung thư chất lượng. Các gói khám được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, giúp phát hiện bệnh nhanh chóng và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Ngoài ra, MEDLATEC còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội khác:

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết với người bệnh. 

- Hệ thống máy móc khám chữa bệnh của MEDLATEC hiện đại, luôn được cập nhật. Phần lớn, các loại máy xét nghiệm, điều trị đều được nhập khẩu từ những quốc gia phát triển như Nhật, Mỹ, Bỉ,... Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng về kết quả xét nghiệm tại đây. 

- Nhân viên của MEDLATEC luôn tư vấn và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng. 

Nhằm khuyến khích khách hàng “Chủ động tầm soát, nói “không” với ung thư”, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai gói khám tầm soát ung thư chỉ từ 3.099.000 đồng. 

Chương trình diễn ra từ ngày 4/7 đến ngày 30/9/2022 và được áp dụng với tất cả đối tượng khách hàng đến thăm khám tại 3 cơ sở khám chữa bệnh của MEDLATEC tại Hà Nội, bao gồm: 

Cơ sở 1: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.   

Cơ sở 2: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.   

Cơ sở 3: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân - 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

MEDLATEC địa chỉ y tế đáng tin cậy với mức chi phí hợp lý

MEDLATEC địa chỉ y tế đáng tin cậy với mức chi phí hợp lý

Để tìm hiểu chi tiết về gói khám cũng như đặt lịch khám, Quý khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY:

  • Gói khám tầm soát ung thư cho nam giới:  TẠI ĐÂY

  • Gói khám tầm soát ung thư cho nam giới:  TẠI ĐÂY

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.