Tin tức

Mách bạn địa chỉ uy tín xét nghiệm tầm soát ung thư Hà Tĩnh

Ngày 23/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Gần đây, rất nhiều người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Trước tình trạng đáng báo động này, người dân cần chủ động tầm soát ung thư định kỳ để bảo vệ sức khỏe. Vậy với những người dân tại khu vực Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận thì đâu là nơi cung cấp dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư Hà Tĩnh uy tín?

1. Giới thiệu về xét nghiệm tầm soát ung thư

Xét nghiệm tầm soát giúp bệnh nhân phát hiện sớm bệnh ung thư ngay cả khi chưa xuất hiện triệu chứng nào. Trên thực tế, bác sĩ kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhau để tầm soát và phát hiện bệnh ung thư, ví dụ như sử dụng máy móc hỗ trợ chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm. Nhờ sự phát triển của các loại máy móc hiện đại, người bệnh được phát hiện sớm tế bào ác tính gây ung thư và điều trị kịp thời, kéo dài tuổi thọ và duy trì sức khỏe ổn định.

Xét nghiệm tầm soát ung thư hỗ trợ bác sĩ phát hiện tế bào ác tính từ những giai đoạn đầu

Xét nghiệm tầm soát ung thư hỗ trợ bác sĩ phát hiện tế bào ác tính từ những giai đoạn đầu

Nhiều năm trở lại đây, rất nhiều trường hợp bệnh nhân ung thư đã được ghi nhận. Đây là vấn đề đáng lo ngại, bệnh nhân ung thư có thể gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí nguy cơ tử vong cao vì không điều trị đúng thời điểm. Đối mặt với vấn đề này, các bác sĩ thường khuyến khích người dân chủ động tìm hiểu, lựa chọn cơ sở y tế uy tín và thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư. Tóm lại, xét nghiệm tầm soát ung thư có ý nghĩa gì?

Kể từ khi các phương pháp tầm soát ung thư ra đời, bác sĩ có thể phát hiện sớm ung thư và xây dựng kế hoạch điều trị thích hợp cho bệnh nhân. Nếu điều trị sớm, người bệnh cũng sẽ tiết kiệm được các chi phí viện phí, bởi vì việc xử lý tế bào ung thư giai đoạn đầu dễ hơn so với các tế bào ung thư đã phát triển một thời gian dài. Một trong các phương pháp tầm soát ung thư đó chính là xét nghiệm.

Với lợi ích tuyệt vời kể trên, người dân nên tìm hiểu và đi xét nghiệm tầm soát ung thư định kỳ. Bác sĩ thường khuyên chúng ta thực hiện tầm soát ung thư định kỳ hàng năm. Vì vậy, người dân ở tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, các khu vực khác nói chung thì việc lựa chọn 1 cơ sở y tế uy tín, thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư Hà Tĩnh là rất cần thiết. 

Chúng ta nên duy trì thói quen tầm soát ung thư 1 lần/năm

Chúng ta nên duy trì thói quen tầm soát ung thư 1 lần/năm

2. Các chỉ số đáng quan tâm khi xét nghiệm tầm soát ung thư 

Trên thực tế, xét nghiệm máu cũng hỗ trợ quá trình tầm soát và phát hiện sớm bệnh ung thư. Bởi vì khi tế bào ung thư phát triển, chúng có thể sản sinh một số chất trong máu của bệnh nhân. Khi tầm soát ung thư, bác sĩ thường quan tâm tới rất nhiều các chỉ số trong máu trong đó có các marker ung thư như: CEA, AFP, CA 125  hoặc CA 19-9… 

Ví dụ, nếu chỉ số CEA trong máu tăng cao bất thường, bạn có nguy cơ mắc ung thư đại tràng. Trong khi đó, chỉ số AFP quá cao là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ phát triển bệnh ung thư gan, bệnh nhân cần phát hiện và đi điều trị kịp thời.

Để phát hiện bệnh ung thư buồng trứng, bác sĩ có thể theo dõi chỉ số CA 125 trong máu của người phụ nữ. Ngoài ra, chỉ số CA 19-9 sẽ hỗ trợ bác sĩ trong việc phát hiện sớm ung thư tụy, ruột hoặc ung thư dạ dày…

Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào kết quả xét nghiệm máu, bác sĩ rất khó chẩn đoán chính xác nguy cơ mắc bệnh ung thư. Kết quả xét nghiệm máu có thể là kết quả âm tính giả, độ nhạy chưa thực sự cao. Tốt nhất, bệnh nhân nên kết hợp thực hiện các chương pháp chẩn đoán hình ảnh như: CT scan, nội soi và làm sinh thiết để nhận được kết quả chính xác nhất.

Xét nghiệm máu, xét nghiệm tế bào được dùng trong tầm soát ung thư

Xét nghiệm máu, xét nghiệm tế bào được dùng trong tầm soát ung thư

Đối với người dân sống tại tỉnh Hà Tĩnh, chúng ta nên tham khảo và sử dụng dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư Hà Tĩnh tại các cơ sở y tế uy tín, có kinh nghiệm tầm soát ung thư lâu năm.

3. Quy trình tầm soát ung thư 

Để buổi kiểm tra sức khỏe diễn ra thành công, suôn sẻ, người bệnh nên tìm hiểu trước về quy trình tầm soát ung thư và có sự chuẩn bị tốt nhất. Một buổi tầm soát ung thư thường có 3 bước, đó là kiểm tra lâm sàng, xét nghiệm và thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh.

Khi kiểm tra sức khỏe lâm sàng, bệnh nhân nên mô tả rõ về các triệu chứng bản thân gặp phải để bác sĩ có cái nhìn khái quát về tình trạng sức khỏe. Nếu trong gia đình bạn có thành viên từng mắc bệnh ung thư, hãy chủ động thông báo tiền sử để bác sĩ nắm được nhé!

Xét nghiệm tầm soát ung thư là một trong những bước không thể thiếu, giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe của bệnh nhân… Bệnh nhân ở khu vực Hà Tĩnh thường được khuyến khích thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư Hà Tĩnh tại các đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm để nhận được kết quả chính xác nhất.

Bên cạnh xét nghiệm tầm soát, bệnh nhân cần đi chụp chẩn đoán hình ảnh

Bên cạnh xét nghiệm tầm soát, bệnh nhân cần đi chụp chẩn đoán hình ảnh

Như đã phân tích ở trên, nếu chỉ dựa vào kết quả xét nghiệm thì bác sĩ sẽ gặp khó khăn trong việc phát hiện sớm tế bào ung thư. Chính vì thế, người bệnh sẽ được chỉ định kiểm tra bằng các phương pháp chẩn đoán hình ảnh, có thể kể tới kỹ thuật: chụp CT, chụp MRI, siêu âm hoặc nội soi.

Trước khi đi tầm soát ung thư, bệnh nhân nên hỏi bác sĩ xem họ có cần kiêng ăn uống gì hay không và có sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi tầm soát ung thư.

4. Xét nghiệm ung thư Hà Tĩnh ở đâu tốt?

Hiện nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã triển khai dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư Hà Tĩnh tại Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh. Về chất lượng dịch vụ xét nghiệm, MEDLATEC vinh dự được các chuyên gia đánh giá cao. Bởi vì MEDLATEC có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động, hội tụ các chuyên gia, bác sĩ giỏi, năng lực tốt. 

Đồng thời MEDLATEC đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 và vinh dự trở thành đơn vị y tế đầu tiên ở Việt Nam được Hiệp hội Bệnh học Hoa Kỳ cấp chứng chỉ CAP. Bên cạnh đó, MEDLATEC còn có hệ thống máy chẩn đoán hình ảnh tiên tiến như siêu âm, X-quang, MRI, CT Scan,... 

Tất cả các yếu tố trên là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực xét nghiệm, khám và điều trị bệnh tại MEDLATEC. Để đặt lịch khám, Quý khách hàng có thể gọi vào số điện thoại 1900 56 56 56 để tư vấn, hỗ trợ hoặc đến trực tiếp địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh.

Dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư Hà Tĩnh của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC chất lượng

Dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư Hà Tĩnh của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC chất lượng

Bài viết đã giúp bạn đọc hiểu hơn về tầm quan trọng của tầm soát ung thư. Hy vọng rằng người dân sống tại Hà Tĩnh cũng nắm được địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm tầm soát ung thư Hà Tĩnh.  Người dân nên chủ động khám định kỳ để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.